Sức khỏe sinh sản

Bật mí 10 dấu hiệu mang thai bé trai cực chuẩn

11 Tháng Chín, 2021
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Bất cứ bà mẹ nào khi mang thai cũng đều tò mò muốn biết giới tính của con thật nhanh, nhất là với những gia đình đang mong ngóng một cậu cháu đích tôn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 10 dấu hiệu mang thai bé trai cực chuẩn. Dựa vào đó, bạn có thể tự phỏng đoán về giới tính của em bé mà mình đang mang trong bụng. Cùng tìm hiểu nhé!

Thời điểm nào có thể xác định được giới tính của bé?

Khi trứng gặp tinh trùng tạo thành hợp tử thì cũng là lúc em bé của bạn đang dần hình thành. Sau 10 ngày quan hệ, thông qua test bằng que thử hoặc siêu âm bạn sẽ dễ dàng phát hiện. Ở giai đoạn đầu, các bộ phận của bé mới chỉ bắt đầu hình thành và phát triển nên rất khó xác định được giới tính. Bằng phương pháp xét nghiệm tế bào máu ADN, các mẹ sẽ biết được giới tính của bé sớm hơn. Tuy nhiên, giá cả cho mỗi lần xét nghiệm thường rất cao và không được khuyến khích.

  

Thông thường bộ phận sinh dục của bé sẽ bắt đầu phát triển ở tuần thứ 11 của thai kỳ. Phụ huynh có thể nhận biết được giới tính của con mình thông qua siêu âm ở vài tuần tiếp theo. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ là nóng lòng muốn biết em bé mình đang mang là trai hay gái. Trong dân gian, ngoài biện pháp siêu âm, các mẹ có thể cảm nhận giới tính của bé thông qua các thay đổi của cơ thể. Nếu bạn thuộc một trong 10 dấu hiệu dưới đây có thể bạn đang mang thai bé trai.

Dấu hiệu mang thai bé trai cực chuẩn

Trước kia, khi nền y học hiện đại chưa phát triển việc dự đoán mẹ bầu mang thai con trai hay con gái không được dễ dàng như bây giờ. Tuy nhiên, dựa vào những dấu hiệu sau, phụ huynh có thể dễ dàng nhận biết mình đang mang thai bé trai:

Hình dáng của bụng bầu

Một trong những dấu hiệu mang thai bé trai phổ biến nhất được dự đoán thông qua hình dáng của bụng bầu. Nếu khi mang bầu, bụng của bạn nằm thấp, nhỏ, nhọn và nhô ra phía trước thì khả năng cao sẽ là một bé trai kháu khỉnh. Cách dự đoán này được ông bà ta áp dụng từ rất lâu về trước. Đến bây giờ cách này vẫn có tỉ lệ phần trăm đúng khá cao và được truyền lại cho nhiều thế hệ sau này.

Dựa vào màu nước tiểu

Dấu hiệu mang thai bé trai cực chuẩn tiếp theo là dựa vào màu sắc của nước tiểu. Trong suốt quá trình mang bầu, màu sắc nước tiểu của mẹ sẽ có sự thay đổi. Dựa vào đó, bạn có thể phỏng đoán được giới tính của bé. Nếu vào buổi sáng, đi tiểu thấy có màu vàng nhạt thì rất có thể bạn đã mang trong bụng một bé trai. Các mẹ nên thường xuyên theo dõi dấu hiệu này để sớm biết được giới tính của bé nhé!

Mẹ bầu ốm nghén

Ốm nghén là một trong những biểu hiện thường thấy ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Một số người cho rằng, mức độ nghiêm trọng của ốm nghén phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố về mặt tâm lý. Với những cô gái thường xuyên lo âu, suy nghĩ sẽ gặp phải tình trạng ốm nghén nhiều hơn.

Tuy nhiên, sự thật thì việc ốm nghén có thể thay đổi theo số lần mang thai. Theo một số nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ có triệu trứng nghén kéo dài thường khả năng cao sẽ sinh con gái. Ngược lại, với những người khỏe mạnh hơn thì đây có thể là dấu hiệu mang thai bé trai.

Đọc thêm: Triệu chứng ốm nghén xuất hiện từ tuần thai thứ bao nhiêu?

Sự thay đổi của da

Một trong những dấu hiệu mang thai bé trai dễ nhận thấy tiếp theo là sự thay đổi của da. Khi mang bầu, hàm lượng hormone trong cơ thể phụ nữ sẽ có sự thay đổi. Nhiều người tin rằng, một bé gái sẽ đánh cắp vẻ đẹp của mẹ. Ngược lại, nếu là bé trai, làn da của mẹ thường có xu hướng xấu đi. Mặt nổi nhiều mụn trứng cá trong suốt quá trình thai kỳ. Điều này, có thể khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy hơi thiếu tự tin khi giao tiếp. Tuy nhiên, đừng quá buồn rầu, bởi rất có thể bạn đang mang trong mình một hoàng tử đáng yêu đấy!

Tình trạng tóc

Tương tự như sự thay đổi về làn da, khi mang bầu bé trai tóc bạn thường sẽ có độ bóng và khỏe đẹp hơn. Ngoài ra, do có sự thay đổi hormone trong cơ thể nên tóc sẽ có xu hướng mọc nhanh hơn bình thường.

Ngược lại, với những mẹ tóc trở nên khô, xơ, thậm chí là rụng nhiều thì rất có thể bạn đang mang bầu bé gái. Hãy theo dõi tình trạng tóc của mình để dự đoán sớm về giới tính của con nhé!

Sự phát triển của núi đôi

Một trong những sự thay đổi trên cơ thể mẹ bầu chính là sự phát triển của núi đôi. Khi mang thai, núi đôi của phụ nữ thường có xu hướng to hơn bình thường để chuẩn bị tạo sữa cho bé bú.

Theo kinh nghiệm dân gian, những mẹ bầu có ngực phải lớn hơn một chút thường sẽ sinh con trai. Ngược lại nếu ngực trái có xu hướng lớn hơn thì khả năng sẽ mang thai bé gái.

Thèm ăn

Theo kinh nghiệm của một số mẹ đi trước, việc thèm ăn món gì sẽ là gợi ý để bạn dự đoán được giới tính của bé ngay khi còn trong bụng. Dấu hiệu mang thai bé trai là khi bạn thèm những đồ ăn mặn hoặc chua. Nhiều mẹ có thể ăn một lúc cả cân xoài chua, cam, chanh, bưởi,…là những món khoái khẩu trong giai đoạn này.

Ngược lại, mẹ bầu có xu hướng thích ăn ngọt thường sẽ được dự đoán là bé gái. Trên thực tế, đây là một trong những phương pháp dự đoán về giới tính của thai nhi có tỉ lệ đúng cao. Bởi những cảm giác thèm ăn có thể sẽ liên quan đến nhu cầu dinh dưỡng của bạn.

Dựa vào nhịp tim

Dựa vào nhịp tim để dự đoán về giới tính của thai nhi là phương pháp phổ biến được nhiều bà mẹ áp dụng. Theo đó, khi siêu âm trong khoảng 10 tuần đầu của thai kỳ nếu thấy nhịp tim của con dưới 140 lần/phút thì khả năng sẽ là con trai. Nếu nhịp tim cao hơn 140 lần/ phút thì có thể sẽ là một bé gái.

Tuy nhiên, cách dự đoán này cũng có rất nhiều trường hợp không chính xác. Do đó, mọi phỏng đoán chỉ có sắc xuất 50% là đúng. Vì vậy, mẹ không nên đặt niềm tin quá nhiều vào các dự đoán của mình nhé!

Ngủ nghiêng sang trái

Theo các chuyên gia, việc nằm ngủ nghiêng sang phải thường sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Bởi khi đó, cơ thể sẽ không tạo áp lực lên tim, máu dễ tuần hoàn, giúp mẹ đi vào giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, khi mang bầu bé trai, các mẹ thường có thói quen ngủ nghiêng sang trái nhiều hơn. Đây là một dự đoán mang tính chủ quan. Nhưng nó lại cho kết quả chính xác rất cao.

Đường linea nigra

Dấu hiệu mang thai bé trai tiếp theo chúng tôi muốn bật mí cho bạn là dựa vào đường sọc nâu giữa bụng. Khi mang thai đến khoảng tháng thứ 4, đường linea nigra sẽ dần xuất hiện. Hầu hết bà mẹ nào ở giai đoạn thai kỳ cũng đều có đường sọc nâu giữa bụng.

Nếu mang thai một bé trai thì đường này thường sẽ thẳng, đậm hơn và chạy thẳng từ bụng qua rốn. Ngược lại, đường linea nigra chỉ chạy đến rốn, sau đó lệch đi, đường cong nhỏ và nhạt thì khả năng cao là con gái. Các mẹ có thể dựa vào dấu hiệu này kết hợp với các biểu hiện khác của cơ thể để dự đoán xem mình sẽ sinh con giới tính gì nhé!

Cảnh giác: Nhận biết dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Một số mẹo dân gian giúp dự đoán giới tính thai chính xác

Trong dân gian, có rất nhiều cách dự đoán giới tính thai nhi cho kết quả chính xác cao. Ngoài việc dựa vào những dấu hiệu mang thai bé trai kể trên, mẹ cũng có thể áp dụng theo các cách dưới đây:

Dựa vào nhẫn cưới

Dự đoán giới tính thai nhi dựa vào vòng nhẫn cưới được rất nhiều bà mẹ áp dụng. Thực tế, có rất nhiều trường hợp cho kết quả chính xác. Cách thực hiện được các mẹ bầu truyền tai như sau: Mẹ nằm ngửa bụng, thư giãn. Sau đó treo lủng lẳng chiếc nhẫn cưới phía trên bụng.

Nếu mang thai bé trai, chiếc nhẫn sẽ di chuyển sang trái, phải hoặc lên, xuống. Nếu bầu bé gái chiếc nhẫn sẽ xoay vòng tròn. Mẹo này có vẻ mang tính tâm linh. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các bà mẹ thì bé trai thường có xu hướng nghịch hơn nên có thể sẽ khiến nhẫn di chuyển lên xuống dễ dàng. Các bé gái thường nhẹ nhàng hơn, nên chiếc nhẫn chỉ xoay tròn.

Dựa theo tháng thụ thai và tuổi của mẹ

Dự đoán giới tính thai nhi theo tháng thụ thai và tuổi mẹ cũng là một phương pháp hay được nhiều người áp dụng. Cách làm này dựa trên việc tính toán theo lịch vạn niên của Trung Quốc. Sau dần, nó được truyền miệng và nhiều bà mẹ đã bị ảnh hưởng, bởi độ chính xác cao. Theo đó, người ta sẽ dựa vào tuổi của mẹ và tháng thụ thai theo lịch âm để cho kết quả như bảng dưới đây:

Trên đây chúng tôi đã bật mí cho bạn những dấu hiệu mang thai bé trai và các mẹo dân gian giúp mẹ sớm biết giới tính của bé. Tuy nhiên, mọi phỏng đoán cũng chỉ mang tính chất chủ quan. Để biết chính xác giới tính của con, các mẹ nên đi khám, siêu âm bắt đầu từ tuần thứ 11 trở đi. Cho dù là trai hay gái chúng tôi cũng chúc mẹ và bé được mạnh khỏe và bình an!

Tìm hiểu thêm: Dấu hiệu mang thai giả – mẹ cần phải biết

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận