Bệnh phụ khoa

Có nên làm hồng vùng kín không? Đâu là phương pháp hiệu quả?

27 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Nữ giới sau khi sinh con hoặc đến tuổi mãn kinh thường đối mặt với tình trạng sức khỏe suy giảm, đặc biệt là gặp nhiều vấn đề về vùng kín. Trong đó, vùng kín thâm sạm là mối lo hàng đầu vì khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti mỗi khi ân ái cùng chàng. Để cải thiện sự tự tin trong mình, nàng có nên làm hồng vùng kín không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Vì sao vùng kín bị thâm?

Thay đổi nột tiết tố

Thay đổi nội tiết tố gây ra nhiều biến động trong cơ thể

Trong giai đoạn dậy thì và mang thai, vùng kín người phụ nữ thường bị thâm do nồng độ estrogen tăng cao. Sự gia tăng của estrogen tỉ lệ thuận với sự gia tăng sắc tố ở vùng da xung quanh âm đạo. Do đó có thể nói, tình trạng “cô bé” bị thâm là một phần của tiến trình thay đổi tự nhiên nhằm đáp ứng biến động của nội tiết tố theo thời gian.

Lý giải cho biến đổi này, có thể hiểu da chúng ta luôn chứa các tế bào biểu bì tạo hắc tố (melanocytes) với vai trò sản xuất sắc tố melanin. Ở vùng da xung quanh “cô bé”, các tế bào tạo hắc tố này đặc biệt nhạy cảm với sự thay đổi của hormone hơn các tế bào ở khu vực khác. Vì vậy chị em thường gặp phải tình trạng thâm vùng kín mỗi khi nội tiết tố biến động.

Ma sát hoặc tổn thương

Các chuyên gia chỉ ra rằng sự ma sát thường xuyên đối với vùng kín có thể kích thích tế bào hắc tố gia tăng hoạt động. Cụ thể, các tế bào này sẽ sản xuất melanin nhiều hơn khiến cô bé bị thâm. Những nguyên nhân gây ma sát cho vùng kín có thể kể đến bao gồm:

  • Thường xuyên hoạt động tình dục, quan hệ đường âm đạo hoặc hậu môn
  • Mặc đồ lót quá chật khiến vùng kín bị bó hẹp, không được thông thoáng
  • Cạo lông vùng kín nhiều lần
  • Tổn thương khi sinh nở bằng phương pháp truyền thống
  • Quá trình cọ xát ở vùng đùi và vùng âm đạo hàng ngày khi đi bộ, đạp xe, tập thể dục

Viêm nhiễm âm đạo

Viêm nhiễm âm đạo khiến vùng kín bị thâm sạm

Vùng kín đúng như tên gọi là nơi nhạy cảm nhất của người phụ nữ. Do đó bộ phận này rất dễ bị viêm nhiễm khi bạn quan hệ tình dục không an toàn hoặc khi vệ sinh hằng ngày sai cách. Ngoài những yếu tố trên, vùng kín còn là “môi trường lý tưởng” để nấm men sinh sôi. Kết hợp cùng các kích ứng từ xà phòng giặt quần áo và các sản phẩm chăm sóc vùng kín không phù hợp, “cô bé” của bạn không thể nào tránh khỏi nguy cơ thâm sạm theo thời gian.

Sự lão hoá

Rất nhiều chị em thắc mắc rằng liệu tuổi tác có phải là nguyên nhân khiến vùng kín trở nên xuống cấp theo thời gian hay không? Theo các chuyên gia sức khỏe, yếu tố lão hóa cũng có thể là một phần nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Giống như làn da bước vào giai đoạn lão hoá không tránh khỏi việc xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang, vùng “tam giác mật” của chị em cũng tương tự như vậy. Theo thời gian, âm đạo không những mất đi độ đàn hồi vốn có mà còn khiến vùng da xung quanh trở nên tối màu hơn. Vì thế, chị em không nên quá lo lắng mà hãy nghĩ theo cách thoải mái rằng đây chỉ là sự thay đổi tự nhiên do lão hóa mà thôi.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang là một phần nguyên nhân khiến vùng kín thâm sạm

Hiện nay, hội chứng buồng trứng đa nang đang là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh gây ra sự dư thừa hormone androgen trong cơ thể – Yếu tố được cho là có thể góp phần gây ra tình trạng thâm sạm âm đạo. Trên thực tế, mặc dù “cô bé” bị thâm không phải lúc nào cũng do hội chứng buồng trứng đa nang gây ra nhưng đây vẫn là một trong những nguyên nhân bạn cần lưu ý. Bởi nếu đó là dấu hiệu để bạn nhận biết sớm bệnh thì đây cũng là một tín hiệu tốt để kịp thời điều trị sớm, tăng tỉ lệ hồi phục.

Có nên làm hồng vùng kín không?

Quyết định làm hồng vùng kínmột vấn đề cá nhân và phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Trước khi đưa ra quyết định, bạn nên cân nhắc một số yếu tố dưới đây:

  • Mục tiêu: Hãy xác định rõ mục tiêu rằng bạn muốn làm hồng vùng kín vì lý do gì? Nếu đây chỉ là một cách để cải thiện sự tự tin và tận hưởng cuộc sống tình dục thì quyết định của bạn có thể hợp lý. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân xuất phát từ áp lực xã hội hoặc từ người khác thì bạn nên xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định.
  • An toàn: Nếu bạn quyết định làm hồng “cô bé”, hãy tìm kiếm địa chỉ làm hồng vùng kín uy tín dưới bàn tay thực hiện chuyên nghiệp của các bác sĩ. Không nên tự tiến hành các phương pháp làm hồng không an toàn hoặc không rõ nguồn gốc tại nhà. Điều này sẽ vô tình gây hại cho “cô bé” của bạn.
  • Tìm hiểu kỹ phương pháp: Trước khi quyết định phương pháp làm hồng vùng kín phù hợp, bạn hãy nghiên cứu trước và thảo luận với bác sĩ về ý định này. Các bác sĩ với kinh nghiệm dày dặn có thể cung cấp thêm cho bạn thông tin và mức độ phù hợp dựa trên tình trạng “cô bé” thực tế.
  • Tự tin và yêu cơ thể: Điều quan trọng nhất chính là bạn nên yêu thương và tự tin với cơ thể của mình dù màu sắc vùng kín là gì. Suy nghĩ này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt hơn trong cuộc sống tình dục cũng như tạo niềm tin vững chắc vào bản thân.

Các phương pháp làm hồng vùng kín hiện nay

Bôi kem

Cách đơn giản nhất chính là sử dụng kem bôi làm hồng vùng kín

Trước khi sử dụng kem làm hồng vùng kín, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nguyên nhân vì trên thị trường hiện nay, các loại thuốc bôi làm hồng vùng kín được bày bán rất đa dạng, phong phú cả về chủng loại lẫn giá thành. Do đó chị em cần tiêu dùng thông minh để mua đúng sản phẩm chất lượng mới đem lại hiệu quả như mong đợi.

Hiện nay, hầu hết sản phẩm kem làm hồng vùng kín đều được chiết xuất từ AHA, vitamin C và vitamin E. Những hợp chất này chỉ có khả năng làm sáng nhẹ lớp bề mặt da mà không thể loại bỏ tận gốc sắc tố melanin nằm sâu bên trong. Vì thế kem chỉ có tác dụng làm sáng lên một phần vùng kín mà không thể làm hồng vùng kín toàn diện như bạn kỳ vọng.

Sử dụng laser

Làm hồng cô bé bằng laser là phương pháp sử dụng các tia laser với bước sóng phù hợp để tác động sâu vào tầng trung, hạ bì của vùng da “cô bé”. Khi đó, các tia laser sẽ nhanh chóng tìm được hắc sắc tố để phá vỡ và đào thải chúng ra bên ngoài, trả lại làn da sáng hồng, đều màu cho vùng kín.

Phương pháp tự nhiên

Nhiều chị em chọn sử dụng các liệu pháp tự nhiên như dùng mật ong và chanh để thoa đều làm sáng da vùng kín. Thế nhưng trên thực tế, hiệu quả của phương pháp này vẫn còn là điều gì đó mơ hồ và chưa được kiểm chứng trên diện rộng. Tuỳ vào cơ địa mà mỗi chị em sẽ đạt được mức hiệu quả khác nhau. Vì vậy, bạn không nên quá trông chờ vào việc “cô bé” có thể hồng hào vượt bậc sau khi thực hiện.

Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần dưỡng da

Sử dụng dung dịch vệ sinh cũng là một trong những cách tự nhiên để làm sạch vùng kín một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Đặc biệt với mong muốn làm sáng màu “cô bé”, chị em nên chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần dưỡng da để làm hồng và hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa.

Dạ Hương Pharma Dưỡng ẩm (Moisturizing) là một ứng cử viên nặng ký cho vị trí này với khả năng làm sạch dịu nhẹ, giảm viêm và chống kích ứng. Trong công thức của sản phẩm có chứa tinh chất hoa hồng Bulgaria, Lô Hội, Cúc La Mã, Collagen, Trầu Không, Dâu Tằm, Vitamin B3, Vitamin E, Acid Lactic,… giúp dưỡng da vùng kín mềm mịn, sáng hồng, đồng thời duy trì độ ẩm tự nhiên và giảm tác động của quá trình lão hóa.

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn phần nào tìm được lời đáp cho mình về vấn đề có nên làm hồng vùng kín không? Như đã chia sẻ, nếu việc làm hồng “cô bé” giúp bạn trở nên tự tin hơn, hãy lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia để tìm được cho mình phương pháp trẻ hoá vùng kín hiệu quả nhất. Tuy nhiên cần lưu ý dù thực hiện bất kỳ giải pháp nào đi chăng nữa, vấn đề an toàn vẫn nên được đặt lên hàng đầu. Đừng vì vẻ đẹp nhất thời mà vội vàng quyết định để rồi tiền mất tật mang.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận