Bệnh phụ khoa

Có nên sử dụng băng vệ sinh không mùi?

27 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Nên sử dụng băng vệ sinh không mùi hay có mùi hương là câu hỏi nhiều chị em phụ nữ đặt ra khi mua sản phẩm vệ sinh hàng ngày. Với một số người, mùi hương là yếu tố gây kích ứng da, trong khi với những người khác, sản phẩm không mùi khiến họ khó che giấu mùi hôi. Vậy đâu là lựa chọn thích hợp nhất cho chị em trong mỗi lần “dâu rụng”? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau.

Bạn biết gì về băng vệ sinh không mùi?

Băng vệ sinh không mùi là loại băng vệ sinh được thiết kế không chứa các chất tạo mùi hương, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm men. Ngoài ra, một trong những đặc điểm nổi bật khác của băng vệ sinh không mùi chính là được làm từ các nguyên liệu tự nhiên nên rất thân thiện với làn da và môi trường.

Băng vệ sinh không mùi phù hợp với làn da nhạy cảm

Vì sao bạn nên sử dụng băng vệ sinh không mùi? Câu trả lời nằm ở những ưu điểm sau:

  • Giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm men: Băng vệ sinh không mùi thường được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, thoáng khí, giúp vùng kín khô thoáng và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn cùng nấm men.
  • Giúp hạn chế dị ứng: Các chất tạo mùi hương trong băng vệ sinh thông thường có thể gây kích ứng da, đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm. Do đó dùng băng vệ sinh không mùi cũng là cách để bạn giảm thiểu nguy cơ dị ứng.
  • Tạo cảm giác thoải mái: Băng vệ sinh không mùi không có mùi hương nồng nặc nên tạo được cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng.

Tuy có nhiều ưu điểm để bạn “rinh” về là thế nhưng băng vệ sinh không mùi vẫn còn một số nhược điểm nhất định như:

  • Không thể che giấu mùi hôi: Băng vệ sinh không mùi không có mùi hương kèm theo, do đó sẽ không thể giúp bạn che giấu đi mùi hôi của kinh nguyệt.
  • Giá thành cao hơn: Băng vệ sinh không mùi thường có giá thành cao hơn so với băng vệ sinh thông thường. Do đó với những chị em quan tâm đến vấn đề kinh tế thì đây là một nhược điểm không nhỏ.

Bạn biết gì về băng vệ sinh có mùi?

Lựa chọn băng vệ sinh có mùi là giải pháp để chị em che đi mùi hôi từ kinh nguyệt

Băng vệ sinh có mùi đúng như tên gọi là sản phẩm được các nhà sản xuất bổ sung mùi thơm để đáp ứng nhu cầu của chị em phụ nữ trong việc “lấn át” đi mùi khó chịu từ kinh nguyệt. 3 lý do để băng vệ sinh có mùi nhận được sự yêu thích đặc biệt từ phía phái đẹp:

  • Che giấu tốt mùi hôi của kinh nguyệt: Đây là lợi ích chính của băng vệ sinh có mùi. Các chất tạo mùi hương trong băng vệ sinh có mùi có thể giúp che giấu mùi hôi của kinh nguyệt, giúp người dùng cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.
  • Tạo cảm giác dễ chịu: Các chất tạo mùi hương trong băng vệ sinh có mùi có thể giúp tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn cho chị em.
  • Mang lại cảm giác khô thoáng: Băng vệ sinh có mùi thường được làm từ các nguyên liệu tổng hợp, có khả năng thấm hút tốt, giúp mang lại cảm giác khô thoáng cho vùng kín.

Bên cạnh 3 ưu điểm bên trên, sản phẩm cũng tồn tại 2 nhược điểm mà chị em nên cân nhắc nếu thấy bản thân không phù hợp:

  • Có thể gây kích ứng da: Các chất tạo mùi hương trong băng vệ sinh có mùi có thể gây kích ứng da, đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm.
  • Không tốt cho môi trường: Băng vệ sinh có mùi thường được làm từ các nguyên liệu tổng hợp nên có thể gây ô nhiễm môi trường.

Có nên sử dụng băng vệ sinh không mùi không?

Lựa chọn băng vệ sinh không mùi hay có mùi phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi chị em

Đa số các sản phẩm có mùi thơm hiện nay đều có nguồn gốc từ dầu mỏ mà không phải là hương liệu thiên nhiên như trước kia. Xét về yếu tố nguyên lý hóa học, những mùi thơm này được tạo thành từ các vòng benzen. Vòng thơm benzen khi phát tán có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho đường hô hấp như khó thở, kích thích cơn hen, viêm đường hô hấp. Nguy hiểm hơn, chúng còn có thể bẻ gãy cấu trúc tế bào cơ thể gây rối loạn nội tiết.

Ngày nay, nhiều chị em cảm thấy khó chịu, mất tự tin vì vào những ngày “đèn đỏ”, vùng kín của mình toát lên mùi hôi vô cùng khó chịu. Điều này không chỉ gây ra cảm giác bí bách cho chị em mà còn khiến phái đẹp cảm thấy thiếu tự tin mỗi khi đứng gần ai đó. Do đó lựa chọn các sản phẩm băng vệ sinh có mùi thơm được xem như “cứu cánh” của chị em trong thời điểm hành kinh.

Thế nhưng ngoài mang lại hiệu quả về mùi hương, băng vệ sinh có mùi cũng tiềm ẩn nguy cơ gây hại khá lớn. Giống như các sản phẩm tạo mùi thơm khác, chúng thường có chứa nhiều hóa chất độc hại như benzen, este,… Vì thế sử dụng băng vệ sinh có mùi sẽ làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn ở vùng kín một cách nhanh chóng, dẫn tới hậu quả hăm da, kích ứng da và mẩn đỏ.

Băng vệ sinh chứa chất tẩy trắng dễ gây kích ứng da khi sử dụng

Bên cạnh đó, loại băng vệ sinh này còn chứa hoạt chất tẩy mạnh để làm trắng. Vì vậy sản phẩm cũng rất dễ gây ra tình trạng dị ứng, đau rát nơi vùng kín khi sử dụng. Trong trường hợp vẫn muốn dùng băng vệ sinh có mùi vì lý do muốn che lấp đi mùi hôi, chị em cần chọn thật kỹ loại được làm từ thảo dược tự nhiên để không gặp phải tình trạng kích ứng.

Tóm lại, chị em nên dùng băng vệ sinh có mùi hay không mùi? Câu trả lời không cố định mà phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Nếu bạn là người sở hữu làn da nhạy cảm và dễ bị dị ứng, đồng thời cảm thấy mùi hôi từ kinh nguyệt không phải là vấn đề quá đáng lo ngại thì băng vệ sinh không mùi là lựa chọn phù hợp.

Tuy nhiên, nếu bạn không bị dị ứng với các chất tạo mùi hương, đồng thời cảm thấy nhất định phải có mùi hương mới giúp bạn thoát khỏi ám ảnh mùi hôi vùng kín thì băng vệ sinh có mùi là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Việc chọn đúng loại băng vệ sinh vào những ngày đèn đỏ cũng giống như chọn đúng bạn đồng hành cùng mình trên hành trình “dâu rụng” nhiều biến động. Do đó trải qua chuỗi ngày này thật nhẹ nhàng hay kinh hoàng đều phụ thuộc vào lựa chọn của bạn.

Trong trường hợp muốn tìm kiếm một sản phẩm có khả năng kháng khuẩn, khử mùi, lại an toàn với làn da nhạy cảm, băng vệ sinh Dạ Hương thảo dược là một gợi ý vô cùng phù hợp. Sản phẩm có thành phần chứa các chiết xuất từ thảo dược tự nhiên như Ích Mẫu, Ngải Cứu, Xà Sàng Tử, Đương Quy, Bạch Chỉ… Các hoạt chất này được giải phóng từ từ trong quá trình sử dụng giúp chị em làm ấm vùng nhạy cảm, góp phần tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau bụng kinh.

Băng vệ sinh Dạ Hương sử dụng hạt siêu thấm cao cấp nên có tốc độ thấm hút nhanh, chống thấm ngược. Thiết kế viền chống tràn hai bên và rãnh dẫn ở giữa giúp chất lỏng phân bố đều, chống tràn hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được tạo thành bởi công nghệ lõi Fluffles giúp giảm độ dày và hạn chế sự xô lệch, vón cục. Màng thấm sử dụng công nghệ Hot air thought tại phần tiếp xúc với da, dập nổi 3D dạng kim cương giúp cho bề mặt miếng băng mềm mại, khô thoáng hơn.

Như vậy, sử dụng băng vệ sinh không mùi hay có mùi tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của từng chị em. Bên cạnh mùi thơm, phái đẹp cũng nên lưu ý đến một số đặc tính khác của băng vệ sinh như khả năng thấm hút, chống tràn, thoáng khí, thành phần thân thiện với làn da, bề mặt băng mềm mại,… để quá trình sử dụng có thể đạt được cảm giác thoải mái nhất.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận