Bệnh phụ khoa

Băng vệ sinh giảm đau bụng kinh có thật không?

27 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Đau bụng kinh là một tình trạng phổ biến, thường gặp ở 80% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Cơn đau gây ra nhiều khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người phụ nữ. Do đó tìm kiếm giải pháp giảm đau bụng kinh vào những ngày “đèn đỏ” luôn là mối quan tâm hàng đầu của phái đẹp. Đặc biệt với sự xuất hiện của băng vệ sinh giảm đau bụng kinh, chị em liệu sẽ có thêm giải pháp trong việc kiểm soát cơn đau bụng khó chịu?

Cơ chế giảm đau của băng vệ sinh

Băng vệ sinh giảm đau bụng kinh chứa các tinh chất có tác dụng giảm co thắt tử cung.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp băng vệ sinh có thêm công dụng giảm đau bụng kinh cho phái đẹp vào những ngày “dâu rụng” chính là nhờ thành phần thảo dược tự nhiên. Các thành phần quan trọng thường được nhà sản xuất bổ sung vào băng vệ sinh để mang lại tác dụng chống viêm, giảm đau, co thắt như: Bạc hà, gừng, cam thảo, hương thảo.

Chiết xuất bạc hà

Tinh chất menthol the mát trong bạc hà có tác dụng giảm đau bụng kinh tuyệt vời. Một nghiên cứu khoa học đã được thực hiện để so sánh bạc hà và mefenamic axit – thành phần trong thuốc trị đau bụng kinh. Kết quả cho thấy mefenamic axit chỉ nổi trội hơn bạc hà ở khả năng giảm chảy máu, những công dụng còn lại như giảm đau, giảm buồn nôn trong kỳ kinh nguyệt thì bạc hà đều cho kết quả vượt trội hơn.

Chiết xuất gừng

Nhờ tính ấm và chứa chất chống oxy hóa, gừng có tác dụng điều hòa hoạt động co bóp của cơ trơn tử cung rất tốt. Nhiều chuyên gia qua nghiên cứu còn nhận định trà gừng có tác dụng giảm đau tương đương thuốc giảm đau steroid. Do đó, không khó hiểu khi chiết xuất gừng có mặt trong sản phẩm băng vệ sinh giảm đau bụng kinh.

Chiết xuất cam thảo

Tinh chất cam thảo có thể giúp bạn cảm thấy thư thái hơn

Cam thảo là dược liệu quen thuộc trong Đông y với nhiều tác dụng cho sức khoẻ. Với chị em đang gặp vấn đề đau bụng kinh, cam thảo tiết ra các yếu tố kích thích nội tiết tố nữ estrogen giúp giảm thiểu cơn đau. Không những vậy, tinh chất cam thảo còn có mùi thơm dịu nhẹ nên phái đẹp không phải lo lắng về vấn đề mùi hôi từ máu kinh.

Chiết xuất hương thảo

Mùi hương nhẹ nhàng của hương thảo có tác dụng giúp bạn giảm căng thẳng, stress. Vì vậy, vào những ngày hành kinh sử dụng băng vệ sinh có chiết xuất hương thảo, bạn phần nào cân bằng được tâm trạng, thanh lọc tâm trí, từ đó cảm thấy cơn đau bụng kinh không còn quá khó chịu nữa.

Lợi ích của băng vệ sinh giảm đau bụng kinh

Khi sử dụng băng vệ sinh giảm đau bụng kinh, chị em phụ nữ có thể đạt được nhiều lợi ích về mặt tinh thần và thể chất, cụ thể:

  • Giảm đau bụng kinh hiệu quả, giúp người phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn trong những ngày “đèn đỏ”
  • Tăng cường lưu thông máu, cải thiện tốt sức khỏe vùng kín
  • Giảm căng thẳng, lo lắng, tạo tâm trạng thư giãn, thoải mái

Nhược điểm của băng vệ sinh giảm đau bụng kinh

Tuy mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho phái đẹp nhưng băng vệ sinh giảm đau bụng kinh cũng còn tồn tại một số nhược điểm. Biết rõ các điểm trừ này có thể giúp chị em cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định “rinh” chúng về nhà chuẩn bị cho những ngày “dâu rụng”:

Nhiều chị em có làn da nhạy cảm có thể sẽ bị kích ứng khi sử dụng.
  • Băng vệ sinh giảm đau bụng kinh có giá thành cao hơn so với băng vệ sinh thông thường. Do đó với những chị em quan trọng vấn đề kinh tế thì đây không phải là một lựa chọn hợp lý.
  • Băng vệ sinh không phải là thuốc, do đó không có tác dụng với tất cả trường hợp đau bụng kinh. Bạn không nên kỳ vọng quá nhiều rằng chỉ cần sử dụng băng vệ sinh là cơn đau dưới bất kỳ nguyên nhân nào đều cũng sẽ thuyên giảm.
  • Với những người có làn da nhạy cảm, việc sử dụng băng vệ sinh giảm đau chứa nhiều tinh chất có thể gây kích ứng vùng kín, dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, đau rát. Do đó nếu thuộc “team da nhạy cảm”, bạn cần cân nhắc trước khi mua sử dụng.
  • Sử dụng quá nhiều băng vệ sinh giảm đau có thể gây ô nhiễm môi trường. Do đó chị em cần thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm và tránh sử dụng lãng phí.
  • Băng vệ sinh giảm đau chỉ là một biện pháp giảm đau tạm thời và không thể thay thế cho các giải pháp y tế chính thống. Do đó nếu bạn cảm thấy cơn đau bụng kinh cực kỳ nghiêm trọng, hãy tham khảo ngay ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn điều trị sớm.
  • Một số chị em phụ nữ có thể cảm thấy không thoải mái khi sử dụng băng vệ sinh giảm đau. Nguyên nhân vì chúng chứa nhiều tinh chất đặc biệt nên có thể gây cảm giác khó chịu hoặc bí bách.

Có nên sử dụng băng vệ sinh giảm đau bụng kinh không?

Sau khi đã có đầy đủ thông tin về băng vệ sinh giảm đau bụng kinh, câu hỏi đặt ra là liệu bạn có nên sử dụng sản phẩm hay không? Trên thực tế, câu trả lời phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Nếu bạn là người bị đau bụng kinh nặng và đã áp dụng các phương pháp khắc phục khác nhưng không hiệu quả thì băng vệ sinh giảm đau bụng kinh có thể là một lựa chọn phù hợp.

Trong trường hợp muốn kết hợp cả băng vệ sinh và các phương pháp giảm đau bụng khác như dùng thuốc, chườm ấm bụng, uống trà thảo mộc,… bạn hoàn toàn có thể thử qua để không còn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên như đã nói, bạn cần lưu ý cân nhắc các ưu nhược điểm của sản phẩm trước khi quyết định mua dùng để tránh cảm thấy bất tiện trong quá trình sử dụng.

Dạ Hương là sản phẩm băng vệ sinh giảm đau bụng kinh được nhiều phái đẹp lựa chọn vì hiệu quả và an toàn

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình, hãy để Dạ Hương được là “bạn đồng hành” cùng “cô bé” qua những ngày hành kinh khó chịu. Băng vệ sinh Dạ Hương chứa các chiết xuất từ thảo dược tự nhiên như Ích Mẫu, Ngài Cửu, Xà Sàng Tư, Đương Quy, Bạch Chỉ… Do đó, sản phẩm có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi, đồng thời góp phần ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa, mang lại cảm giác an tâm, thoải mái cho phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, nhờ các thành phần chiết xuất từ thảo dược được giải phóng từ từ trong quá trình sử dụng mà chị em phụ nữ sẽ cảm thấy được làm ấm vùng nhạy cảm, góp phần tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau bụng kinh. Bạn sẽ không thể bỏ qua 4 điểm cộng này khi sử dụng băng vệ sinh Dạ Hương:

  • Kháng khuẩn, thoáng khí: Chiết xuất thảo dược cùng các hạt siêu thấm giúp hạn chế vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm, mùi khó chịu. Màng PE đáy thoáng khí giúp tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu khi sử dụng.
  • Mỏng nhẹ, siêu mềm mại: Công nghệ lõi Fluffles tạo lõi giúp giảm độ dày và hạn chế sự xô lệch, vón cục. Màng thấm sử dụng công nghệ Hot air thought tại phần tiếp xúc với da, dập nổi 3D dạng kim cương giúp cho bề mặt miếng băng mềm mại, khô thoáng hơn.
  • Siêu thấm hút, chống tràn: Sản phẩm sử dụng hạt siêu thấm cao cấp giúp tốc độ thấm hút nhanh, chống thấm ngược. Thiết kế viền chống tràn hai bên và rãnh dẫn ở giữa giúp chất lỏng phân bố đều, chống tràn hiệu quả.
  • Nguyên liệu đạt chuẩn: Nguồn nguyên liệu đầu vào được sàng lọc và kiểm tra chặt chẽ.

Băng vệ sinh giảm đau bụng kinh là một sản phẩm tiên tiến có thể vừa thực hiện chức năng của một sản phẩm thông thường vừa giúp chị em giảm đau bụng kinh hiệu quả. Do đó phái đẹp có thể tìm hiểu và cân nhắc ưu nhược điểm sản phẩm trước khi quyết định mua về sử dụng. Bên cạnh phụ thuộc vào băng vệ sinh, chị em nên kết hợp đa phương pháp để cơn đau nhanh chóng thuyên giảm, không làm cản trở cuộc sống hằng ngày.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận