Sức khỏe sinh sản

10+ dấu hiệu mang thai bé gái chính xác bạn không thể bỏ qua

17 Tháng Chín, 2021
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Khi biết bản thân đang mang bầu chắc hẳn các chị em đều rất tò mò không biết con sinh ra sẽ mang giới tính gì. Nhất là đối với những người lần đầu làm mẹ, chưa có nhiều kinh nghiệm để có thể tự dự đoán được con trong bụng là trai hay gái. Dưới đây là 10 dấu hiệu mang thai bé gái chính xác nhất, bạn không thể bỏ qua khi mang bầu.

10+ Dấu hiệu mang thai bé gái

Dấu hiệu mang thai bé gái là gì? Với những người lần đầu làm mẹ cần phải lưu ý ngay các dấu hiệu chính xác dưới đây xác định được giới tính thai nhi.

Bụng bầu cao

Trai hay gái đều đáng yêu và cần được chăm sóc cẩn thận. Tuy nhiên, khi xác định được giới tính của bé, các bậc làm cha mẹ sẽ có sự chuẩn bị tốt về quần áo, chọn tên phù hợp… Một trong những dấu hiệu mang thai bé gái phổ biến và rõ nhất đó là bụng bầu cao.

Bụng bầu cao hay nói cách khác là chửa bụng trên. Báo hiệu một cô công chúa nhỏ chuẩn bị đến với gia đình bạn trong tương lai. Ngược lại, nếu bụng tròn và thấp, đứa bé nằm trong bụng là con trai.

Thèm ăn đồ ngọt

Khi mang thai, vị giác của các bà bầu cũng có sự thay đổi lớn. Những loại đồ ăn thông thường đã không còn trở nên hấp dẫn, thay vào đó bạn sẽ thèm đồ ngọt hoặc đồ mặn. Nếu thèm đồ mặn cho thấy bạn đang mang bầu bé trai. Ngược lại, bạn cảm thấy những loại bánh ngọt, socola, đồ ăn nhiều đường… có sức hút đặc biệt và ăn hoài không chán tức là bạn đã mang bầu bé gái. Tuy nhiên, chỉ nên ăn với lượng vừa đủ để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Buồn nôn vào buổi sáng

Những người mang bầu bé gái thường có xu hướng buồn nôn vào buổi sáng sau khi thức dậy. Tình trạng này còn được gọi là nghén, xuất hiện trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Buồn nôn hay đi kèm với mệt mỏi, khó chịu đi và cảm giác chán ăn. Trong giai đoạn này, mẹ bầu không được làm việc quá sức, nghỉ ngơi và ăn uống điều độ để thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn. Nên nạp vào cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất xơ, vitamin, bổ sung sắt, canxi…

Nằm nghiêng người bên phải khi ngủ

Một trong những yếu tố có thể xác định được giới tính thai nhi một cách nhanh nhất đó là mẹ bầu nằm nghiêng người khi ngủ. Nhiều người thường hay bỏ qua yếu tố này và cho rằng đó chỉ là thói quen hoặc phản xạ bình thường. Nhưng theo các chuyên gia y tế, những bà bầu có dấu hiệu mang thai bé gái khi ngủ thường nằm nghiêng sang bên phải.

Đối với những người mang thai bé trai, khi ngủ cũng sẽ nằm nghiêng để cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, họ thường nghiêng sang bên trái thay vì bên phải như khi mang bầu bé gái.

Kích thước vòng một thay đổi

Khi mang bầu bé gái, kích thước vòng một của phụ nữ cũng sẽ thay đổi. Nếu như bạn mang bầu bé gái, vòng một sẽ nở nang và to hơn bình thường. Ngược lại, đối với việc mang bầu bé trai, hầu như vòng một sẽ không có sự thay đổi. Để chắc chắn về giới tính thai nhi và phát hiện các dấu hiệu bất thường tại vòng một, bạn nên đi khám bác sĩ để được đưa ra lời khuyên thích hợp.

Tâm trạng căng thẳng

Trong thai kỳ, tâm trạng và thái độ của mẹ bầu cũng sẽ thay đổi rõ rệt. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng mức độ hormone căng thẳng cortisol có liên quan mật thiết đến giới tính của đứa bé trong bụng. Những phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, dễ xúc động, dễ bị tổn thương và hay căng thẳng thì tỷ lệ cao là bạn đang mang bầu bé gái.

Nước tiểu sẫm màu

Nước tiểu cũng là một trong những căn cứ để có thể xác định được bạn đang mang bầu bé trai hay bé gái. Nếu nước tiểu sẫm màu, đứa bé trong bụng bạn rất có thể là con gái. Ngược lại, khi thấy xuất hiện màu nước tiểu vàng tươi nghĩa là bạn đang mang bầu bé trai.

Xuất hiện mụn

Thực tế, không chỉ khi mang thai mà ngay cả trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày rất nhiều người bị nổi mụn trên mặt hoặc các vùng da khác trên cơ thể. Khi mang bầu nhiều bà mẹ hay bỏ qua dấu hiệu xuất hiện mụn. Nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy mụn xuất hiện ở mặt và nhiều hơn thông thường. Nhưng tình trạng này chỉ xuất hiện khi mang bầu. Sau khi sinh nở, da dẻ bạn sẽ trở về trạng thái bình thường.

Xem thêm: Dấu hiệu báo mang bé trai chính xác nhất

Nhịp tim thay đổi

Nhịp tim của người bình thường đập từ 60 đến 100 nhịp. Dựa vào nhịp tim, ta có thể xác định được giới tính của đứa bé nằm trong bụng mẹ. Khi bé có nhịp tim lớn hơn 140 nhịp/ phút có nghĩa là bạn đang mang bầu bé gái. Ngược lại, nhịp tim nhỏ hơn 140 nhịp/phút, bạn đang mang bầu bé trai.

Mái tóc thay đổi

Dấu hiệu mang thai bé gái phổ biến nhất có thể nhận diện khi mái tóc thay đổi. Theo chia sẻ của nhiều chị em phụ nữ, khi mang bầu bé gái, mái tóc xuất hiện nhiều sợi màu đỏ. Đồng thời, tóc của bạn cũng sẽ trở nên bóng hơn bình thường. Tuổi thai nhi càng cao, những sợi tóc màu đỏ xuất hiện sẽ ngày càng nhiều.

Khuôn mặt thay đổi

Khi mang thai, cơ thể người mẹ cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của cả mẹ và bé. Chính vì thế, cân nặng và vóc dáng cơ thể sẽ thay đổi rõ rệt. Để nhận biết xem thai nhi là trai hay gái, người ta thường dựa vào hình dáng khuôn mặt.

Theo đó, dấu hiệu mang thai bé gái là mặt của thai phụ sẽ tròn và có phần nặng nề hơn bình thường. Nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là dấu hiệu của việc tăng cân nhưng thực tế đã có rất bà bầu sinh bé gái gặp phải tình trạng này.

Có thế bạn quan tâm:Các dấu hiệu mang thai giả nhất định không nên bỏ qua

Mẹo xác định giới tính thai nhi tại nhà

Trước đây, khi y tế và khoa học chưa phát triển, ông bà ta hay dựa vào các mẹo dân gian để xác định giới tính thai nhi. Ngày nay, bạn cũng có thể áp dụng những mẹo này nhưng vẫn cần phải đi khám bác sĩ để được chẩn đoán nhanh nhất.

Sử dụng tỏi

Tỏi là một loại nguyên liệu được sử dụng phổ biến khi chế biến món ăn. Có thể bạn không tin, ăn tỏi cũng có thể xác định được giới tính của đứa bé trong bụng. Theo đó sau khi ăn tỏi, dấu hiệu mang thai bé gái là trong mồ hôi của người mẹ không có mùi. Ngược lại, mồ hôi mồ hôi có mùi khó chịu, mùi tỏi nhẹ thì bạn đang mang bầu bé trai.

Cách này đã được nhiều bà mẹ áp dụng và đem đến kết quả chính xác. Tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, theo dõi.

Dùng nhẫn để kiểm tra

Muốn xác định xem bạn đang mai bầu bé trai hay bé gái. Bạn có thể sử dụng nhẫn để kiểm tra. Theo chia sẻ của nhiều phụ nữ đã từng mang thai bé gái. Bạn sẽ dùng một sợi chỉ và buộc chiếc nhẫn lại, treo lủng lẳng lên bên trên phần bụng bầu. Nếu nhẫn xoay theo vòng tròn có nghĩa là bạn đang mang thai bé gái.

Xác định giới tính thai nhi bằng đường lông nigra

Đường lông nigra xuất hiện ở chính giữa bụng người mẹ và đi theo chiều dọc. Theo nhiều mẹo dân gian, người ta thường dựa vào đường lông này để xác định xem bạn đang mang bầu bé trai hay bé gái. Nếu thấy xuất hiện đường nigra màu đen ở giữa bụng, kéo dài và kết thúc ngay bên dưới lỗ rốn có nghĩa bạn đang mang bầu bé gái. Đường lông kéo dài qua rốn, bạn đang mang bầu bé trai.

 

Dựa vào thói quen ăn bánh mì

Hiện nay, khoa học vẫn chưa khẳng định được tính chính xác của việc dựa vào thói quen ăn bánh mì của bà bầu để suy đoán giới tính thai nhi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều chị em, khi mang bầu bé gái các thai phụ thường sẽ bỏ và không ăn phần đuôi của bánh mì. Đây cũng có thể xem như một loại phản xạ tự nhiên hoặc thói quen từ trước của mẹ bầu. Bạn chỉ nên tham khảo chứ không thể khẳng định chắc chắn việc có mang thai bé gái hay không.

Sử dụng bột nở

Ngoài các dấu hiệu mang thai bé gái ở trên, muốn biết giới tính thật của thai nhi, bạn có thể sử dụng bột nở. Theo đó, sau khi đi tiểu, bạn lấy một ít nước tiểu cho vào cốc. Đổ vào cốc một hoặc hai thìa bột nở và chờ một lúc.
Hỗn hợp nước tiểu, bột nở thu được nếu xuất hiện hiện tượng sủi bọt có nghĩa là bạn đang mang bầu bé trai.

Ngược lại, hỗn hợp không xuất hiện phản ứng đặc biệt nào có nghĩa là bạn đang mang thai bé gái. Nhiều bà mẹ đã thực hiện phương pháp sử dụng bột nở để xác định giới tính thai nhi và thành công. Chính vì thế, khi mang thai bạn hãy thử áp dụng để cơ bản nắm được bé trong bụng là nam hay nữ.

Bài viết đã giới thiệu đến bạn những dấu hiệu mang thai bé gái phổ biến và nhiều người hay gặp nhất. Nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu này, bạn nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được nghe lời khuyên từ các chuyên gia y tế. Tuyệt đối không chủ quan sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi sau này.

guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
oanh
oanh
4 tháng trước

bài đăng này 10 điểm