Bệnh phụ khoa

Lưu ý đặc biệt khi chọn băng vệ sinh ban ngày cho tuổi dậy thì

19 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Lựa chọn băng vệ sinh tưởng chừng là việc đơn giản nhưng với những cô bé mới bước vào tuổi dậy thì, đây lại là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Và chính vì là điều mới mẻ nên sai lầm là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy, làm thế nào để bạn lựa chọn được một loại băng vệ sinh tốt và phù hợp với mình nhất? Dưới đây là 6 lưu ý đặc biệt cho những người đang “thực tập” với công việc này.

bang-ve-sinh-tuoi-day-thi

1. Chọn loại băng vệ sinh thấm hút tốt

Ở người phụ nữ bình thường, lượng kinh nguyệt trong mỗi chu kỳ dao động khoảng 50 – 80ml và kéo dài khoảng 3 – 7 ngày. Trong đó, lượng kinh nguyệt có xu hướng tiết ra nhiều hơn vào ngày thứ 2 đến ngày thứ 5 của chu kỳ. Như vậy, nếu khả năng thấm hút của băng vệ sinh không tốt, bạn hoàn toàn có thể gặp phải tình trạng tràn băng dẫn đến những bất tiện trong hoạt động hàng ngày.

tham-hut-tot
Chọn băng vệ sinh có khả năng thấm hút tốt

Vì lý do này, khả năng thấm hút là một trong những tiêu chí luôn được các thương hiệu chú trọng và tập trung cải tiến liên tục. Một sản phẩm băng vệ sinh được đánh giá là thấm hút tốt cần đáp ứng được 2 tiêu chí gồm:

  • Thấm được lượng dịch đủ lớn: Nhằm hạn chế nguy cơ tràn băng. Điều này đặc biệt quan trọng ở những người có lượng máu kinh nhiều hơn bình thường hoặc trong những ngày giữa của chu kỳ kinh nguyệt. 
  • Khả năng thấm hút nhanh: Giảm nguy cơ tràn băng, đem lại cảm giác thông thoáng, giảm bí bách khi kinh nguyệt được đẩy ra khỏi cơ thể. Đây cũng là yếu tố giảm kích ứng vùng kín, hạn chế tình trạng ngứa ngáy trong kỳ đèn đỏ.

Trong thực tế, khả năng thấm hút của băng vệ sinh là yếu tố quan trọng để người dùng đánh giá chất lượng của loại băng đó. Vì lý do này, rất nhiều thương hiệu lớn đã thực hiện các thử nghiệm mô phỏng khả năng thấm hút cho sản phẩm của mình. Bạn có thể đánh giá chất lượng của sản phẩm dựa trên các thử nghiệm này. Hoặc, đơn giản hơn là tìm đọc những đánh giá của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm đó.

2. Chọn kích thước phù hợp với hoạt động trong ngày

Hầu hết những cô nàng mới vào tuổi dậy thì thường không chú ý đến yếu tố kích thước khi lựa chọn băng vệ sinh. Hoặc, không ít bạn chú ý đến chi tiết này nhưng lại không biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình khi chưa từng sử dụng. Vậy, vì sao phải chú ý kích thước và làm thế nào để chọn được sản phẩm có kích thước phù hợp?

Theo các nhà phát triển sản phẩm, lõi thấm hút là cấu tạo quan trọng của một miếng băng vệ sinh. Phần này được đặt ở trung tâm và kéo dài theo chiều dài của miếng băng, ngắn hơn chiều dài của miếng băng từ 1.0 – 2.5 cm. Như vậy, nếu lựa chọn sản phẩm có kích thước quá nhỏ, lõi thấm hút sẽ không tải hết được lượng kinh nguyệt của cơ thể, tăng nguy cơ tràn băng.

kich-thuoc
Chọn băng vệ sinh có kích thước phù hợp với từng thời điểm trong chu kỳ

Hiện nay, kích thước băng vệ sinh thường có sự khác biệt rõ ràng ở những sản phẩm sử dụng trong từng thời điểm. Cụ thể:

  • Băng vệ sinh ban ngày: Kích thước thường dao động trong khoảng 23 – 25cm. Đây là mức dao động không đáng kể nên bạn không cần quá băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm này.
  • Băng vệ sinh ban đêm: Có kích thước lớn hơn nhằm ngăn tràn băng khi ở tư thế nằm. Kích thước tối thiểu của dòng sản phẩm này là 29cm dành cho người có lượng kinh nguyệt ít, trung bình là từ 22 – 35 phù hợp với những người có lượng kinh nguyệt vừa phải và kích thước 42cm cho những người có kinh nguyệt nhiều hơn bình thường.
  • Băng vệ sinh hàng ngày: Kích thước khoảng 15 – 16cm, thường được dùng trong những ngày cuối khi lượng kinh nguyệt gần như đã sạch. Sản phẩm này cũng được nhiều người dùng khi có khí hư nhiều để giảm cảm giác khó chịu.

Bên cạnh thời điểm sử dụng, bạn cũng có thể điều chỉnh sử dụng các loại băng tuỳ theo hoạt động thực tế. Ví dụ, nếu cần di chuyển nhiều, vận động liên tục vào những ngày giữa chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể sử dụng băng vệ sinh ban đêm loại nhỏ (29cm) để tránh xê dịch băng dẫn đến “sự cố” tràn băng. 

3. Chọn kiểu dáng thoải mái

Các loại băng vệ sinh trên thị trường hiện nay thường được thiết kế dựa trên 2 kiểu dáng chính là: băng vệ sinh có cảnh và băng vệ sinh không cánh. Kiểu dáng băng vệ sinh gần như không ảnh hưởng đến chức năng sản phẩm. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm thoải mái của người dùng.

kieu-dang
Ưu tiên loại băng vệ sinh có kiểu dáng thoải mái, cố định tốt

Cụ thể, những loại băng vệ sinh có cánh có khả năng cố định tốt, mang lại cho bạn cảm giác yên tâm nhưng lại có thể gây cọ xát vào da, tạo cảm giác khó chịu khi sử dụng. Ngược lại, băng vệ sinh không cánh cho cảm giác thoải mái hơn nhưng có thể bị lệch băng. Tuy nhiên, những sự cố này hoàn toàn có thể được khắc phục nếu bạn chú ý kỹ trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, một số thương hiệu lớn có thể chú ý đến hình dáng của miếng băng. Thay vì thiết kế hình chữ nhật thông thường, một số sản phẩm được tạo hình với những đường cong giúp tăng khả năng cố định, thấm hút tốt hơn và tránh bị “lộ băng” khi mặc các loại quần, váy mỏng.

4. Đánh giá các tính năng đặc biệt khác của sản phẩm

Bên cạnh những thông số và công dụng cơ bản, bạn cũng cần chú ý các tính năng “cộng thêm” để lựa chọn một sản phẩm băng vệ sinh tốt. Trong mỗi giai đoạn, các thương hiệu băng vệ sinh sẽ nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng đặc biệt nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

khang-mui
Chọn những loại băng vệ sinh có mùi thơm tự nhiên, dịu nhẹ

Một số tính năng đã được phát triển trên các dòng băng vệ sinh hiện nay như:

Kháng khuẩn: Được tạo ra nhờ việc tích hợp các hoạt chất (thường là tinh dầu) hoặc công nghệ (ion âm) có khả năng kháng khuẩn trong quá trình sản xuất. Điều này giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn từ đó giảm nguy cơ viêm, nhiễm khuẩn vùng kín.

Khử mùi: Phổ biến ở các dòng băng vệ sinh thảo dược, sử dụng các loại hương liệu tự nhiên giúp giảm mùi và tạo hương thơm tự nhiên, dễ chịu trong những ngày đèn đỏ. Lưu ý: Bạn cần tránh lựa chọn những loại băng vệ sinh có mùi nồng, sử dụng hương liệu hoá học vì làm tăng nguy cơ dị ứng, kích ứng vùng kín.

Chất liệu: Hầu hết sản phẩm đều sử dụng chất liệu sợi bông và sợi cotton để tăng thấm hút, đem lại cảm giác mềm mại. Ngoài chất liệu cơ bản này, bạn có thể ưu tiên chọn những loại có chất liệu từ sợi bông tự nhiên giúp thấm hút tốt hơn và giảm tối đa nguy cơ kích ứng.

Bao bì thông minh: Giúp bảo quản sản phẩm, dễ dàng lấy mở và giữ mùi thơm tốt hơn. Bạn có thể dễ dàng phát hiện thiết kế này ngay khi chọn mua sản phẩm.

Để lựa chọn được loại băng vệ sinh tốt nhất, bạn cần đặt thứ tự ưu tiên giữa các tính năng, từ đó lựa chọn được dòng sản phẩm nổi bật với tính năng đó. Bạn có thể cần một vài lần sử dụng và so sánh trước khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mong muốn của mình.

5. Lưu ý đến giá thành sản phẩm

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại băng vệ sinh với mức giá khác nhau, dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn/ bịch sản phẩm. Hầu hết những sản phẩm giá cao là sản phẩm nhập khẩu, cần chi trả nhiều khoản chi phí khác nhau trước khi đến tay người tiêu dùng. Trong khi đó, rất nhiều sản phẩm băng vệ sinh được sản xuất nội địa có chi phí hợp lý, chất lượng tốt, phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Vì vậy, bạn không cần quá quá nặng nề về tâm lý “đắt xắt ra miếng”. Thay vào đó, cần tìm hiểu rõ sản phẩm, xác định mong muốn của bản thân, cân nhắc khả năng tài chính từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

6. Chọn băng vệ sinh có thương hiệu

Với những người chưa có quá nhiều thông tin và trải nghiệm thì cách đơn giản nhất để lựa chọn được một loại băng vệ sinh tốt chính là dựa trên độ uy tín của thương hiệu. Hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm thuộc thương hiệu lớn, uy tín, đã được tin tưởng nhiều năm trên thị trường.

Khi lựa chọn những thương hiệu này, bạn sẽ an tâm về tính an toàn của sản phẩm, hạn chế nguy cơ mua và sử dụng phải các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường. Không chỉ vậy, bất cứ vấn đề nào phát sinh trong quá trình sử dụng cũng có thể được giải quyết sau khi bạn liên hệ trực tiếp với nhãn hàng.

Ngoài ra, để có thể tồn tại và phát triển tốt, những thương hiệu lớn cần trải qua đánh giá trực tiếp và thực tế của rất nhiều thế hệ người tiêu dùng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về những chất lượng cũng như trải nghiệm với sản phẩm. Tại Việt Nam, Băng vệ sinh Dạ Hương là một trong những thương hiệu lớn và được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng với nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Công nghệ Hot air throught tại phần tiếp xúc với da kết hợp dập nổi 3D dạng kim cương mang lại cảm giác khô thoáng và dịu nhẹ, giảm tối đa nguy cơ kích ứng.
  • Sử dụng các hạt siêu thấm, thiết kế rãnh dẫn ở trung tâm và công nghệ lõi Fluffles giúp tăng cường tốc độ thấm hút, ngăn tình trạng trào ngược.
  • Thiết kế viền chống tràn và rãnh dẫn dịch lỏng giúp hạn chế tối đa nguy cơ tràn băng khi sử dụng.
  • Bổ sung chiết xuất dược liệu như: ích mẫu, đương quy, xà sàng tử, bạch chỉ và ngải cứu giúp kháng khuẩn, chống viêm, tăng cường lưu thông máu và giảm triệu chứng đau bụng kinh hiệu quả.

Băng vệ sinh Dạ Hương sở hữu hệ thống phân phối mạnh mẽ điểm bán là các nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các shop mẹ bé. Ngoài ra, chị em cũng có thể đặt hàng trực tiếp từ website chính hãng của sản phẩm TẠI ĐÂY.

Trên đây là những lưu ý khi chọn băng vệ sinh ban ngày cho tuổi dậy thì. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp chị em lựa chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp với mình. Nếu cần tư vấn thêm, chị em có thể liên hệ tực tiếp đến hotline: 1900 571 255 để được chuyên gia hỗ trợ.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận