Ngứa vùng kín

Viên đặt trị ngứa vùng kín- Top các sản phẩm tốt nhất hiện nay

28 Tháng Sáu, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Bị viêm nhiễm phụ khoa là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ. Sử dụng viên đặt trị ngứa vùng kín được nhiều bác sĩ tin tưởng bởi sự tiện lợi, an toàn và hiệu quả. Nếu đang băn khoăn nên chọn sản phẩm nào tốt nhất thì bạn đừng bỏ qua thông tin dưới đây nhé.

Những dấu hiệu cần sử dụng viên đặt trị ngứa vùng kín

Nếu thấy các dấu hiệu hay triệu chứng dưới đây, bạn nên sử dụng viên đặt phụ khoa:

– Cảm giác nóng rát, đau buốt ở vùng âm đạo

– Đi tiểu buốt, tiểu rắt không thoải mái

– Dịch âm đạo tiết ra nhiều và bốc mùi hôi khó chịu, có màu xanh hoặc vàng, trắng đục, đôi khi lẫn màu đỏ hồng của máu

– Có thể chảy máu vùng kín. Biểu hiện càng nghiêm trọng hơn khi quan hệ tình dục

Giải đáp viên đặt trị ngứa vùng kín là gì?

Viên đặt trị ngứa vùng kín hay viên đặt phụ khoa, thuốc đặt phụ khoa được bào chế dưới dạng viên nén, viên nang hình kén hoặc hình tròn. Sau khi đưa vào môi trường âm đạo, thuốc nhanh chóng tan ra, phát huy công dụng. Môi trường bên trong âm đạo ẩm ướt, dày đặc các mạch máu. Nhờ đó giúp hấp thu các thành phần dễ dàng hơn, gan cũng không phải hoạt động quá nhiều để loại thải độc tố có trong thuốc như sản phẩm thuốc uống khác.

Viên đặt phụ khoa chủ yếu áp dụng cho trường hợp bị viêm âm đạo nhẹ sẽ cho tác dụng nhanh hơn. Còn trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa mức độ nặng, thuốc đặt khó giúp điều trị bệnh dứt điểm mà còn phải có phác đồ cụ thể của bác sĩ.

Có những loại viên đặt trị ngứa vùng kín như thế nào?

Hiện nay có 3 dạng thuốc đặt phụ khoa hay viên đặt trị ngứa vùng kín là: Thuốc đặt phụ khoa chứa hormone estrogen, thuốc đặt chứa một kháng sinh và thuốc đặt chứa nhiều kháng sinh.

– Thuốc đặt phụ khoa chứa hormone estrogen

Hormone estrogen được xem như “nhựa sống” của hệ sinh dục nữ, giúp điều phối hoạt động, hỗ trợ sự phát triển của niêm mạc cơ quan sinh sản như tử cung, âm đạo. Bên cạnh đó, estrogen còn tham gia vào quá trình sản xuất acid lactic và glycogen cân bằng độ pH ở vùng kín.

Cũng nhờ tác nhân này, lợi khuẩn được phát triển thuận lợi trong môi trường âm đạo, đồng thời kìm hãm nấm, vi khuẩn có hại, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa.

Thuốc đặt phụ khoa chứa hormone estrogen sẽ đảm nhiệm đầy đủ vai trò ở trên, giúp cân bằng nội tiết cho chị em, giải quyết các vấn đề liên quan đến vùng kín.

– Thuốc đặt phụ khoa chứa một kháng sinh

Với thuốc đặt phụ khoa chứa một kháng sinh, bạn cần thực hiện xét nghiệm nhằm xác định loại nấm hay vi khuẩn đang gây bệnh. Sau đó, bác sĩ dựa vào kết quả đưa ra loại thuốc đặt phù hợp nhất.

Thành phần của thuốc này chứa hoạt chất nhằm tiêu diệt một loại vi khuẩn nhất định nên sẽ không gây hại đến các vi sinh vật có lợi khác trong môi trường âm đạo.

– Thuốc đặt phụ khoa chứa nhiều kháng sinh

Nghe cái tên chắc hẳn chị em cũng biết công dụng của loại thuốc này. Thay vì chỉ tiêu diệt một loại vi khuẩn, nó có thể loại bỏ nhiều vi khuẩn, nấm khác nhau. Tuy nhiên cũng bởi tính năng này mà thuốc đặt có thể ảnh hưởng đến cả những lợi khuẩn khác.

Những loại viên đặt trị ngứa vùng kín tốt nhất hiện nay

1/ Viên đặt trị ngứa vùng kín Polygynax

Thuốc Polygynax là dạng đa kháng sinh với 3 hoạt chất chính Nystatin, Polymyxin và Neomycin. Sản phẩm thích hợp điều trị trường hợp bị viêm cổ tử cung, viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn hoặc nấm Candida Albicans. Đặc biệt, cả phụ nữ đang mang thai và cho con bú đều có thể sử dụng Polygynax.

Lưu ý:

– Thuốc chống chỉ định với người bị dị ứng với đậu nành và mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

– Tránh sử dụng thuốc chung với thuốc tránh thai.

– Bạn ngưng sử dụng thuốc nếu nhận thấy các dấu hiệu dị ứng hoặc các dấu hiệu bất thường

2/ Viên đặt trị ngứa vùng kín Canesten

Thành phần chính của Canesten bao gồm: Clotrimazole 500mg, Canxi lactat pentahydrat, crospovidon, silicon dioxid, lactose, magie stearat, tinh bột ngô, methylhyproxyprpylcent 15mPa’s, microcrystalline cellulose và acid lactic.

Công dụng của sản phẩm nhằm điều trị các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa âm đạo, nhất là nấm Candida hoặc bội nhiễm bởi các vi khuẩn nhạy cảm với Clotrimazole.

Lưu ý:

– Thuốc chống chỉ định với những người bệnh dị ứng hoặc mẫn cảm với Clotrimazole hoặc các thuốc cùng nhóm hóa học

– Bạn cần ngưng sử dụng nếu nhận thấy các dấu hiệu dị ứng hoặc các dấu hiệu bất thường

3/ Viên đặt trị ngứa vùng kín Mycogynax

Thuốc Mycogynax bao gồm các thành phần chính là: Dexamethasone, Metronidazole, Nystatin, Dexamethasone. Sản phẩm có công dụng điều trị các bệnh viêm phụ khoa do nhiễm nấm men, nấm Candida Albicans, nhiễm vi khuẩn Gardnerella vaginalis, Trichomonas. Bên cạnh đó, thuốc còn để điều trị dự phòng nhiễm khuẩn trước và sau khi thực hiện thủ thuật phụ khoa 5 ngày.

Lưu ý:

– Bạn nên lót 1 miếng băng vệ sinh loại hàng ngày ở dưới đáy quần lót để phòng khi hoạt dịch của thuốc chảy ra ngoài.

– Bạn không nên sử dụng thuốc đặt vùng kín chung với thuốc tránh thai để tránh nguy cơ tương tác thuốc và làm giảm hiệu quả sử dụng.

– Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

4/ Viên đặt trị ngứa vùng kín Sadetab

Các thành phần chính của viên đặt trị ngứa vùng kín Sadetab bao gồm: Metronidazole (500mg), Clotrimazole (100mg), Neomycin Sulfate (83mg). Sử dụng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn sẽ thấy chúng có thể giảm nhanh triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa như ngứa rát, khó chịu,… Đặc biệt, sản phẩm rất tốt cho người bị bệnh nấm.

Lưu ý:

– Thuốc chống chỉ định với những người bệnh dị ứng hoặc mẫn cảm với Metronidazole, Clotrimazole, Neomycin Sulfate.

– Bạn nên ngừng sử dụng thuốc nếu nhận thấy các dấu hiệu dị ứng hoặc các dấu hiệu bất thường.

– Với trường hợp phụ nữ có thai, cho con bú, bệnh nhân bị động kinh hoặc đang mắc các chứng bệnh về gan, thận thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

5/ Viên đặt trị ngứa vùng kín Neo Tergynan

Các thành phần chính của viên đặt trị ngứa vùng kín Neo Tergynan bao gồm: Neomycin sulfate 65000 IU, Nystatin 100000 IU và Metronidazole 500 mg. Trong đó, Neomycin sulfate là thành phần kháng sinh có tác động trên nhiều mầm bệnh sinh mủ ở âm đạo, Nystatine giúp kháng nấm, còn Metronidazole diệt Trichomonas, Gardneralla vaginalis và vi khuẩn kỵ khí.

Lưu ý:

– Sản phẩm chống chỉ định với những người bệnh dị ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

– Với các trường hợp người bị động kinh, nghiện rượu, rối loạn máu, mắc bệnh về gan, tuyến giáp, tuyến yên cần thận trọng khi sử dụng loại thuốc này.

6/ Viên đặt trị ngứa vùng kín Metromicon

Viên đặt trị ngứa vùng kín Metromicon có 2 thành phần chính là Miconazole nitrate và Metronidazole. Nhiệm vụ của Miconazole nitrate giúp tiêu diệt một số loại cầu khuẩn, trực khuẩn và nấm men (nhất là những loại nấm gây bệnh ngoài da). Còn Metronidazole loại bỏ các nhóm vi khuẩn gram âm hiếu khí.

Lưu ý:

– Sản phẩm thuốc không dành cho bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa Porphyrin.

– Với trường hợp người đang mắc các bệnh gan thận thì cần có sự tư vấn của bác sĩ.

– Với người đang mang bầu hoặc cho con bú cũng nên thận trọng. Nếu dùng thì sau khi đặt thuốc, mẹ nên ngừng cho trẻ bú trong ít nhất từ 24- 48 giờ.

7/ Viên đặt trị ngứa vùng kín Fluomizin

Thuốc Fluomizin bao gồm các thành phần chính là Dequalinium chloride 10mg, Lactose monohydrate, Cellulose microcrystalline, Magnesium stearate. Nhờ đó có thể điều trị các bệnh nhiễm nấm âm đạo Candida, nhiễm Trichomonas, nhiễm khuẩn hỗn hợp tại âm đạo. Ngoài ra, thuốc được sử dụng để làm vô khuẩn trước các phẫu thuật về phụ khoa và trước khi sinh.

Lưu ý:

– Sản phẩm chống chỉ định với những người bệnh dị ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

– Với trường hợp phụ nữ mang thai và cho con bú cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

8/ Viên đặt trị ngứa vùng kín Ovumix

Thuốc Ovumix bao gồm các hoạt chất chính là: Metronidazole micronized 300,00mg, Miconazole nitrate micronized 100,00mg, Neomycin sulfate (tương đương với 25mg Neomycin base) 48,80mg, Polymyxin B sulfate (tương đương với 26400IU Polymyxin B) 4,40mg, Gotu Kola 15,00mg.

Lưu ý:

– Sản phẩm chống chỉ định với phụ nữ có thai ba tháng đầu và cho con bú, người bệnh rối loạn tế bào máu, người mắc các bệnh thuộc hệ thần kinh trung ương, người dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc

– Nếu thấy tình trạng ngứa rát âm đạo hoặc tác dụng không mong muốn, bạn nên dừng thuốc ngay và đến cơ sở y tế thăm khám.

9/ Viên đặt trị ngứa vùng kín Flagystatin

Viên đặt trị ngứa vùng kín Flagystatin có thành phần chính là Metronidazol, Nystatin với công dụng điều trị nhiễm trùng do Trichomonas vaginalis và Candida albicans.

Lưu ý:

– Thuốc được chỉ định đặt vào buổi tối và trước lúc đi ngủ.

– Thời gian dùng thuốc không quá 10 ngày dưới sự chỉ định của bác sĩ.

– Nếu trong quá trình sử dụng, bạn thấy tình trạng bị ngứa, ra máu hoặc hiện tượng bất thường khác thì nên dừng thuốc ngay và đến gặp bác sĩ phụ khoa.

10/ Viên đặt trị ngứa vùng kín Revirgin Gung

Thuốc Revirgin Gung được điều chế từ nhiều thành phần thảo dược khác nhau như: bồ công anh, cây ngải thuốc, nhung tuyết, cây rum, vỏ hoàng bá, tinh chất mầm đậu nành, mật ong, collagen, Cnidium officinale Makino, Sophora flavescens Aiton,… Đây là sản phẩm được các bác sĩ cũng như chị em đánh giá cao với nhiều công dụng như:

  • Se khít âm đạo, giúp cho âm đạo đàn hồi, săn chắc hơn
  • Khắc phục tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa, không còn khí hư, mùi hôi khó chịu
  • Đào thải chất cặn bã vùng kín ra bên ngoài
  • Tăng cường khả năng bôi trơn âm đạo, ngăn ngừa tình trạng khô rát khi quan hệ,…

Lưu ý:

– Bạn cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều lượng cũng như thời gian sử dụng.

– Bạn nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày sau khi đặt thuốc vì có thể dịch thuốc tiết ra nhiều.

– Bạn nhớ không đặt thuốc trong kì kinh nguyệt.

Sai lầm khi sử dụng viên đặt trị ngứa vùng kín bạn cần tránh

Vì là sản phẩm có phần quen thuộc với các chị em nên một số người đã mắc sai lầm khi sử dụng viên đặt trị ngứa vùng kín.

– Sử dụng viên đặt trị ngứa vùng kín tùy tiện

Nhiều chị em nghĩ rằng dùng viên đặt trị ngứa vùng kín là điều đơn giản nên thường tự ý mua về nhà và sử dụng. Tuy nhiên điều này có thể dẫn tới hậu quả khôn lường. Thuốc đặt phụ khoa có nhiều loại chứa estrogen, kháng sinh và tá dược khác nhau. Chỉ sau khi được thăm khám cụ thể, xác định tình trạng, nguyên nhân gây bệnh thì việc sử dụng thuốc mới hiệu quả.

– Sử dụng viên đặt trị ngứa vùng kín trong kỳ kinh nguyệt

Một số người dùng viên đặt trị ngứa vùng kín trong ngày “rụng dâu”. Điều này cực kỳ nguy hiểm vì đặt thuốc như vậy khiến cho khoang tử cung dễ bị xâm lấn ngược trở lại. Khi kết hợp với vi khuẩn có trong máu kinh khiến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa có thể nặng hơn.

– Quan hệ tình dục khi dùng viên đặt trị ngứa vùng kín

Khi đang dùng thuốc đặt phụ khoa, bác sĩ khuyên bạn nên dừng việc quan hệ để điều trị bệnh dứt điểm. Nếu thực hiện hoạt động mạnh sẽ càng làm cho cơ quan sinh dục, niêm mạc tử cung bị tổn thương nặng hơn.

Bên cạnh sử dụng viên đặt trị ngứa vùng kín, chị em duy trì thói quen làm sạch vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương từ 1- 2 lần/ngày. Như vậy vừa hỗ trợ quá trình lành bệnh, vừa giúp cho “cô bé” luôn được thơm tho, sạch sẽ, thoáng mát.  

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận