Sức khỏe sinh sản

Bí quyết quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 5

17 Tháng Chín, 2021
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Tình dục là một trong những thứ gia vị không thể thiếu trong cuộc sống, kể cả với các thai phụ. Việc quan hệ tình dục khi mang thai đem đến những lợi ích cả về sức khỏe và tinh thần cho các cặp đôi. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được những tư thế thích hợp để giữ an toàn cho bé nhưng không lạc mất khoái cảm trong những cuộc yêu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn top các bí quyết quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 5 và các tháng tiếp theo của thai kỳ. Đừng bỏ lỡ nhé!

Mang thai tháng thứ 5 có nên quan hệ không?

Khi mang thai, sự an toàn của bé luôn được các cặp đôi đặt lên hàng đầu. Vì thế, không ít người thường cảm thấy e dè, lo lắng với chuyện phòng the của mình. Ngoài ra, khi bước vào tháng thứ 5 của thai kỳ, cơ thể mẹ bầu thường có những thay đổi rõ rệt đánh dấu sự phát triển của thai nhi. Một trong những biểu hiện rõ nhất là bụng to dần lên khiến các cuộc yêu trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các cặp đôi hoàn toàn có thể quan hệ khi mang thai ở thời kỳ này nếu mẹ bầu có sức khỏe ổn định. Sau giai đoạn ốm nghén trong 3 tháng đầu, giờ là lúc các cặp đôi tận hưởng “chuyện ấy”.

Việc quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 5 được các chuyên gia khuyến khích. Bởi nó ít gây nguy hiểm cho bé, do thai nhi vẫn được bảo vệ trong túi ối, và không phải chịu những tác động từ bên ngoài nhờ sự ngăn cản của nút nhầy cổ tử cung.

Hơn nữa, trong giai đoạn thai kỳ tháng thứ 5 trở đi, rất nhiều bà bầu có cảm giác tăng ham muốn. Âm hộ dễ bị kích thích, ngực to và nhạy cảm hơn làm cho mỗi cuộc yêu đạt đến cực khoái. Điều này khiến nhiều ông chồng trở nên “nghiện” vợ hơn khi mang thai.

Những lợi ích của việc quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 5

Theo các chuyên gia, việc quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 5 mang lại nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe và tinh thần cho mẹ bầu. Dưới đây là một trong những lợi ích nổi bật nhất:

Làm tăng sự lưu thông máu

Khi mang thai từ tháng thứ 5 trở đi những cơn ốm nghén của mẹ bầu có dấu hiệu thuyên giảm. Ngoài ra, lưu lượng máu trong cơ thể tăng khiến nhiều mẹ bầu dễ đạt khoái cảm hơn. Khi đạt cực khoái, lưu lượng máu tăng lên khiến việc vận chuyển các chất đi nuôi cơ thể trở nên dễ dàng. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của thai nhi khi còn trong bụng mẹ.

Giúp ổn định huyết áp

Theo các chuyên gia, huyết áp có thể khiến mẹ bầu gặp nguy hiểm khi bị tiền sản giật. Huyết áp cao khi mang thai là một trong những bệnh rất hay gặp ở nhiều sản phụ. Việc quan hệ tình dục an toàn lành mạnh không chỉ giúp các cặp đôi giải tỏa stress mà còn khiến huyết áp của mẹ bầu được giữ ở mức ổn định. Điều này rất tốt cho cả mẹ và bé.

Giải phóng hormone hạnh phúc

Thời kỳ mang thai tháng thứ 5, mẹ bầu rất dễ đạt cực khoái. Lúc này, một hormone mang tên hạnh phúc là hormone endorphins sẽ được giải phóng. Mẹ bầu sẽ cảm thấy thoải mái, giảm stress, không còn áp lực vào việc mang thai nữa. Hormone nhanh chóng lan khắp cơ thể khiến mẹ luôn vui vẻ, tươi cười. Em bé cũng nhờ đó mà cảm thấy hạnh phúc hơn và phát triển tốt trong bụng mẹ.

Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Khi có biện pháp quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 5 nồng độ globulin sẽ được sản sinh nhiều hơn. Đây là một kháng thể có khả năng chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, vi trùng gây bệnh cho cơ thể. Do đó, nếu mẹ bầu thường xuyên yêu an toàn trong giai đoạn này sẽ rất tốt cho hệ miễn dịch của mẹ và bé. Ngược lại, nếu bỏ qua sex thì sức khỏe cũng không tốt bằng những mẹ thường xuyên yêu trong hạnh phúc.

Mẹ bầu ngủ ngon hơn

Khi mang thai đến tháng thứ 5, bụng bắt đầu to dần khiến việc ngủ của mẹ bầu trở nên khó khăn hơn. Không ít bà bầu than phiền rằng mình thường xuyên phải đối mặt với những cơn mất ngủ triền miên. Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất lúc này là các cuộc yêu nhẹ nhàng. Sex sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thư giãn và như một liều thuốc an thần tốt để cải thiện giấc ngủ tốt hơn. Do đó, đừng bỏ quên các cuộc yêu vào mỗi buổi tối nhé!

Các tư thế quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 5

Như đã trình bày ở trên, bạn hoàn toàn có thể quan hệ tình dục khi mang thai từ tháng thứ 5 trở đi. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn các tư thế quan hệ an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé nhưng vẫn đạt được khoái cảm thực sự:

Tư thế quan hệ truyền thống

Nhiều người nghĩ rằng khi mang bầu thì tư thế truyền thống hoàn toàn bị loại bỏ. Tuy nhiên, tư thế này vẫn thích hợp với mẹ bầu ở trong tam cá nguyệt thứ 2 nếu sức khỏe ổn định và không cảm thấy khó chịu.

Tư thế quan hệ truyền thống khiến nhiều cặp đôi cảm thấy thoải mái hơn trong chuyện chăn gối. Để tránh tạo áp lực lên bụng mẹ, người cha nên chủ động hơn trong việc điều chỉnh. Thay vì đặt toàn bộ cơ thể của mình lên bạn tình, bạn có thể tập trung lực ở tay. Điều này sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái và không lo ảnh hưởng đến em bé. Tuy nhiên, đến kỳ tam cá nguyệt thứ ba, nhiều mẹ có cảm giác chóng mặt khi nằm ngửa. Nếu gặp tình trạng này, mẹ bầu nên khuyên ông xã đổi tư thế để cả hai cảm thấy thoải mái nhất.

Tư thế úp thìa

Úp thìa là một trong những tư thế quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 5 được nhiều cặp đôi lựa chọn. Tư thế này gần như phù hợp với mẹ bầu trong suốt thời kỳ mang thai. Mặc dù, sang tam cá nguyệt thứ 3, khi bụng bầu đã quá lớn thì bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong tư thế đối mặt.

Tư thế úp thìa được thực hiện như sau: Mẹ bầu nằm nghiêng, quay lưng về phía chồng. Ông xã sẽ ôm bạn từ phía sau và tiến hành thâm nhập một cách nhẹ nhàng. Để đảm bảo an toàn cho bé, mẹ bầu nên kê một chiếc gối dưới đù để nâng đỡ cho bụng bầu. Tư thế úp thìa được đánh giá là khá an toàn, do đó các cặp đôi có thể áp dụng để có một cuộc yêu hạnh phúc nhé!

Thâm nhập từ phía sau

Một tư thế nữa giúp mẹ bầu quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 5 là cho thâm nhập từ phía sau. Giống như úp thìa, tư thế quan hệ phía sau được đánh giá là phù hợp với mẹ trong suốt thai kỳ.

Để thực hiện tư thế này, mẹ bầu quỳ gối xuống và chống hai khủy tay để giữ thăng bằng cho cơ thể. Ông xã quỳ gối phía sau và tiến hành thâm nhập nhẹ nhàng đến khi đạt khoái cảm. Lưu ý: Mẹ bầu nên đặt gối phía dưới bụng để tránh ảnh hưởng đến bé.

Tư thế quan hệ từ phía sau không những giúp bảo vệ an toàn cho bé mà còn khiến các cặp đội cảm thấy hưng phấn hơn. Tuy nhiên, nếu làm lâu ở tư thế này sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy mỏi tay. Để giảm áp lực bạn có thể tựa vào tường hoặc ghế sofa để cuộc yêu diễn ra tốt đẹp nhé!

Tư thế 2 cây kéo

Hai cây kéo cũng là một trong những tư thế quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 5 được nhiều cặp đôi lựa chọn. Nó phù hợp với những mẹ bầu ở cả tam cá nguyệt thứ nhất và thứ 2. Từ tam cá nguyệt thứ 3 tư thế này không còn phù hợp nữa.

Nếu mang thai ở tháng thứ 5 bạn hoàn toàn có thể thực hiện tư thế này. Bạn và chồng sẽ hướng mặt vào nhau, hơi nghiêng người. Một chân mẹ bầu gác lên người ông xã. Chân còn lại làm điểm tựa cho cả cơ thể. Tư thế hai cây kéo này sẽ giúp gắn kết tình cảm vợ chồng rất tốt. Bạn có thể vừa yêu vừa nói những lời thân mật với bạn tình để mọi thứ trở nên hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, tư thế này có thể khiến chồng không thâm nhập được quá xâu vào bên trong, vô tình giảm bớt khoái cảm. Nhưng nó sẽ hạn chế khả năng gây khó chịu cho bà bầu, vì thế vẫn được nhiều cặp đôi áp dụng.

Tư thế cưỡi ngựa

Tư thế cưỡi ngựa không chỉ áp dụng cho các cặp đôi trẻ mà cả những bà bầu cũng có thể thực hiện. Đây là tư thế được đánh giá an toàn với mẹ bầu mang thai từ tháng thứ 5 trở đi. Để thực hiện tư thế này như sau:

Ông xã của bạn sẽ nằm ngửa ra, còn bạn sẽ ngồi lên trên, để hai đầu gối hơi quỳ xuống làm điểm tựa cho cơ thể. Với tư thế này, bạn có thể hoàn toàn tự chủ về độ nông sâu và nhịp độ của cuộc yêu. Tuy nhiên, ở giai đoạn này thai nhi đã lớn, mẹ không nên thực hiện các động tác quá mạnh để tránh ảnh hưởng đến bé.

Ngoài ra, các mẹ cũng đừng quên sử dụng các biện pháp bảo vệ để giữ cho sức khỏe của cả nhà trong giai đoạn quan trọng này nhé!

Trên đây là những bí quyết quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 5 với các tư thế được chuyên gia khuyến cáo áp dụng. Hy vọng bạn đã kịp ghi nhớ để chia sẻ với bạn tình, giúp cả hai đạt được khoái lại ngay cả trong thời kỳ mang thai nhé!

Theo dõi Dạ Hương trên Facebook: https://www.facebook.com/dahuonghoalinh

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận