Sức khỏe sinh sản

Tiết lộ cách tránh thai an toàn hiệu quả nhất

24 Tháng Chín, 2021
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Trong cuộc sống hôn nhân, sinh hoạt “chăn gối” có vai trò rất quan trọng. Nó không chỉ giúp duy trì nòi giống mà còn gắn kết tình cảm gia đình. Do một vài lý do cá nhân, các cặp vợ chồng muốn lựa chọn thời điểm sinh con phù hợp. Vậy cách tránh thai an toàn nào đem lại hiểu quả tốt nhất? Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé!

Sử dụng các biện pháp tránh thai tự nhiên

Những tư thế quan hệ phù hợp giúp hạn chế nguy cơ mang thai ngoài ý muốn cho các cặp đôi. Mặc dù vậy, cách quan hệ này không đảm bảo an toàn và hiệu quả tuyệt đối. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc kết hợp các phương pháp tránh thai khoa học. Cụ thể như sau: 

Tính ngày rụng trứng

Cách tránh thai dựa vào chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được sử dụng phổ biến. Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, không tốn kém chi phí và an toàn cho sức khỏe. Thông thường, vòng kinh của chị em kéo dài từ khoảng 28-35 ngày. Tùy theo cơ địa của từng người và các yếu tố tác động bên ngoài mà ngày “dâu chín” đến sớm hoặc muộn. 

Theo các chuyên gia, thời điểm “vàng” giúp các cặp vợ chồng thụ thai thành công vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh. Như vậy, trong khoảng vài ngày hết kinh nguyệt hoặc quan hệ cận kề ngày đèn đỏ tương đối an toàn. Khi quan hệ vào thời điểm này, chị em ít có khả năng đậu thai. Muốn đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần ghi nhớ chính xác chu kỳ kinh của bản thân. Đối với những chị em có vòng kinh thất thường thì không nên áp dụng phương pháp này. 

Xuất tinh ngoài âm đạo

Phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo là cách tránh thai tự nhiên với tỉ lệ thành công lên tới hơn 90%. Khi quan hệ, nam giới dùng dương vật để kích thích điểm nhạy cảm của “cô bé”. Nhờ động tác ma sát trực tiếp ở vùng kín, cả hai người đều được thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Cùng với đó, bạn cần kết hợp linh hoạt các tư thế “yêu” để đối phương luôn cảm thấy hứng thú. Đến thời điểm đạt khoái cảm cực đỉnh, chàng cần rút dương vật và xuất tinh ngoài khu vực âm đạo. 

Thực tế, nhiều cặp đôi vẫn dính bầu mặc dù đã xuất tinh ngoài âm đạo. Trong quá trình quan hệ, bạn luôn bị thu hút bởi những điểm hấp dẫn trên cơ thể người ấy nên khó điều tiết cảm xúc. Đồng thời, tinh dịch của nam giới có thể lẫn trong chất nhầy và xâm nhập vào trứng. Lúc đó, hiện tượng tinh trùng gặp trứng và làm tổ trong tử cung có thể xảy ra. 

Có thể bạn quan tâm: Dấu hiệu báo mang thai đôi chính xác nhất.

Tránh thai an toàn bằng dụng cụ hỗ trợ

Tránh thai bằng bao cao su

Dùng bao cao su là cách ngừa thai được các cặp vợ chồng áp dụng phổ biến. Tỉ lệ tránh thai thành công khi sử dụng bao cao su gần như tuyệt đối. Hơn thế nữa, nó giúp hạn chế các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nhu: Lậu, giang mai, sùi mào gà, HIV… Hiện nay, bao cao su đang bày bán ở các hiệu thuốc, siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc. Bạn nên mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng. 

Đặt vòng tránh thai

Vòng tránh thai là dụng cụ hình tròn, kích thước nhỏ được làm bằng đồng hoặc nhựa dẻo. Với kỹ thuật chuyên nghiệp, các bác sĩ sẽ tiến hành đặt loại vòng này vào bên trong tử cung của phụ nữ. Nó có tác dụng cản trở quá trình tinh trùng gặp trứng để hình thành bào thai. Từ đó, tỷ lệ “đậu trái ngọt” khi quan hệ của các cặp vợ chồng được hạn chế ở mức thấp nhất. 

Phương pháp đặt vòng tránh thai được các chuyên gia đánh giá rất cao và khuyến khích sử dụng. Nó vừa đem lại cảm giác chân thực mỗi khi gần gũi người ấy, vừa đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, trước khi quyết định đặt vòng, chị em cần tìm hiểu kỹ lưỡng các nguồn thông tin. Để tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn, bạn nên tiến hành ở cơ sở y tế uy tín và tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu vòng không đảm bảo chất lượng hoặc lệch khỏi vị trí thì rất dễ khiến “cô bé” đau rát, chảy máu. 

Sử dụng thuốc tránh thai

Nàng muốn những giây phút bên chàng luôn lãng mạn, nồng cháy? Tuy nhiên, nàng chưa muốn sinh em bé ở thời điểm này. Uống thuốc tránh thai sẽ giúp bạn phòng tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Bên cạnh hiệu quả mang lại, loại thuốc này kèm theo một số tác dụng phụ. Do đó, bạn nên cân nhắc trước khi quyết định uống thuốc tránh thai hàng ngày hoặc khẩn cấp. Cách tốt nhất là nhờ tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. 

Gợi ý tư thế quan hệ an toàn tránh mang thai

Tư thế quan hệ an toàn tránh mang thai như thế nào luôn là vấn đề được nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Với tư thế “yêu” phù hợp, bạn và người ấy cảm giác thăng hoa hơn sau mỗi cuộc yêu. Qua những lần trải nghiệm, vợ chồng có cơ hội khám phá những điều thú vị của đối phương. Hơn thế nữa, tư thế quan hệ phù hợp giúp các cặp đôi tránh mang thai ngoài ý muốn.

Tư thế quan hệ 69

Tư thế quan hệ 69 không chỉ giúp các cặp đôi đạt khoái cảm mà còn tương đối an toàn. Với kiểu quan hệ này, bạn sẽ dùng miệng kích thích vùng kín của đối phương. Để tạo cảm giác hứng thú, bạn có thể nằm lên trên người ấy hoặc đổi kiểu nằm nghiêng. Trong suốt quá trình yêu, cậu nhỏ và cô bé không xâm nhập trực tiếp với nhau. Nhờ đó, tình trạng mang thai ngoài ý muốn không xảy ra. 

Tư thế cưỡi ngựa

Một số cặp vợ chồng lựa chọn cách quan hệ cưỡi ngựa để tránh thụ thai. Ở tư thế này, người vợ sẽ ngồi lên trên cơ thể chồng. Nhờ đó, bạn có thể chủ động điều chỉnh độ nông sâu và tần suất ra vào của dương vật. Theo nghiên cứu, tư thế cưỡi ngựa làm giảm khả năng tinh binh xâm nhập vào trứng. Nếu phối hợp nhuần nhuyễn, cặp đôi sẽ đạt được thỏa mãn cực đỉnh. 

>>> Xem thêm: Quan hệ xong đi tiểu có thai không? Điều chị em cần biết.

Quan hệ tư thế đứng

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác yêu mới lạ thì không nên bỏ qua kiểu quan hệ đứng. Để thực hiện tư thế này, hai người trực tiếp đối diện với nhau. Tiếp đó, nam giới cần dùng lực để bế vợ trên tay. Đồng thời, người vợ dùng chân và cánh tay quấn trọn lấy cơ thể bạn tình. Nhờ đó, các cặp đôi có cơ hội thỏa sức khám phá những điểm nhạy cảm của đối phương.

Thêm vào đó, cách quan hệ đứng được đánh giá rất an toàn cho những cặp đôi chưa muốn sinh con. Nguyên nhân do sức cản của trọng lực khiến quá trình di chuyển của tinh trùng đến trứng gặp khó khăn. Tuy nhiên, trong quá trình “lâm trận”, vợ chồng cần điều chỉnh và kiểm soát tốt cảm xúc. Khi đó, hiệu quả của phương pháp này mang lại sẽ cao hơn. 

Thủ dâm

Lựa chọn cách quan hệ thủ dâm giúp vợ chồng sinh con theo đúng dự định và mong muốn. Khác với các tư thế truyền thống, bạn sẽ dùng tay để kích thích điểm nhạy cảm tại vùng kín của bạn tình. Lúc này, tinh trùng sẽ không di chuyển được vào bên trong âm đạo của nữ giới. Lưu ý khi áp dụng cách quan hệ này là không nên ma sát quá sâu và mạnh. Đồng thời, bạn có thể dùng chất bôi trơn để người ấy dễ đạt đến cảm giác khoái cảm. 

Không giao hợp trong âm đạo

Quan hệ không giao hợp trực tiếp trong âm đạo (tình dục không xâm nhập) giúp các cặp vợ chồng tránh thai an toàn. Khi thực hiện tư thế này, điểm nhạy cảm trên cơ thể bạn và người ấy sẽ cọ xát trực tiếp vào nhau. Điểm khác biệt duy nhất với tư thế truyền thống là dương vật chỉ kích thích ở bên ngoài “cô bé”. Đến thời điểm giải phóng đội quân tinh binh, bạn cần điều chỉnh khéo léo để tránh dính vào trong âm đạo. 

Một số lưu ý để tránh mang thai ngoài ý muốn

Hiện nay, các phương pháp tránh thai rất đa dạng và ngày càng tiến bộ. Tuy nhiên, mỗi cách đều có ưu điểm nổi bật và hạn chế riêng. Vì vậy, khi lựa chọn cách quan hệ ngừa thai an toàn, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Dựa vào sức khỏe của bản thân

Tùy theo tình trạng sức khỏe, cơ địa của từng chị em mà quyết định cách quan hệ tránh mang thai hợp lý. Đối với những chị em đã từng trải qua giai đoạn sinh nở thì có thể sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, đặt vòng ở âm đạo. Nếu lạm dụng quá mức thuốc ngừa thai khẩn cấp, phụ nữ có thể bị vô sinh. Còn các cặp vợ chồng trẻ đang chờ thời điểm “vàng” để sinh con thì nên lựa chọn các phương pháp tự nhiên. Chẳng hạn như: Quan hệ tư thế an toàn, tính ngày rụng trứng, xuất tinh ngoài, bao cao su… 

Không tin tưởng tuyệt đối vào một cách duy nhất

Tất cả các phương pháp tránh thai đều có xác suất ngoài ý muốn. Bởi vậy, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý và không tạo áp lực cho bản thân. Đồng thời, chị em nên danh nhiều thời chia sẻ, tâm sự với chồng. Sự hòa hợp về thể xác, tâm hồn giúp quá trình “lâm trận” được nhuần nhuyễn. 

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã bật mí những cách quan hệ an toàn tránh mang thai hiệu quả. Đừng quên áp dụng ngay trong sinh hoạt vợ chồng để cuộc yêu thêm trọn vẹn nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc!

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận