Mùi vùng kín

6 cách làm thơm vùng kín tức thì trước khi quan hệ

28 Tháng Sáu, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Vùng kín luôn sạch sẽ, có mùi thơm sẽ giúp tăng cảm xúc cho nam giới trong chuyện chăn gối cũng như giúp chị em luôn tự tin, thoải mái. Trong nội dung hôm nay, Dạ Hương sẽ tiết lộ với chị em một số cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ rất đơn giản, hãy theo dõi nhé!.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Trước mỗi cuộc yêu, chị em chú ý nên làm sạch vùng kín để loại bỏ mùi hôi cũng như các chất tích tụ có thể gây mùi như dịch âm đạo, nước tiểu… Hãy chủ động trong khâu chuẩn bị bằng cách rửa sạch vùng kín với dung dịch vệ sinh phù hợp. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ không chỉ giúp chị em cảm thấy thoải mái, tự tin trước đối phương mà còn ngăn ngừa nhiễm khuẩn có thể xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục.

Một số chú ý khi vệ sinh vùng kín gồm:

  • Chọn một loại dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp, chứa các thành phần thiên nhiên
  • Không thụt rửa âm đạo hoặc thao tác vệ sinh quá mạnh, gây tổn thương vùng kín.
  • Vệ sinh vùng kín từ trước ra sau để hạn chế vi khuẩn xâm nhập từ hậu môn tới âm đạo.
  • Dùng khăn sạch và khô để lau vùng kín sau khi vệ sinh, tránh để vùng kín bị ẩm ướt.
  • Thay quần lót mới sau khi rửa vùng kín, ưu tiên sử dụng những loại quần lót thoáng khí, chất liệu thấm hút mồ hôi.

Uống nhiều nước để hạn chế mùi vùng kín

Tình trạng vùng kín có mùi do nước tiểu tích tụ lại cũng là một nguyên nhân phổ biến gây mùi tại khu vực này. Khi chị em không bổ sung đủ lượng nước cơ thể cần để bài tiết sẽ thấy hiện tượng nước tiểu có mùi khai nồng, nước tiểu đục màu hoặc màu đỏ ối do bị cô đặc lại.

Bổ sung đủ nước từ các hoạt động ăn, uống là một cách đơn giản để chị em phụ nữ phòng ngừa hiện tượng vùng kín có mùi hôi. Đồng thời uống nhiều nước cũng giúp các hoạt động bài tiết, trao đổi chất của cơ thể diễn ra thuận lợi, rất tốt cho sức khỏe nói chung.

Theo các chuyên gia, cơ thể chị em phụ nữ cần bổ sung từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày. Nên uống nước lọc hoặc nước hoa quả thay vì trà và cà phê để giảm tình trạng mùi vùng kín.

Ăn trái cây, rau củ quả tươi

Những gì bạn ăn cũng có thể dẫn đến sự  khác biệt ở mùi vùng kín. Việc ăn nhiều các thực phẩm lành mạnh như trái cây tươi, rau củ quả nhiều vitamin và khoáng chất giúp cho vùng kín thơm tho. Ngược lại những thức ăn nặng mùi như hành tỏi, đồ ăn cay nóng, đồ ăn mặn, giàu đạm… có thể khiến “cô bé” trở nên nặng mùi.

Đây là một số thực phẩm nên ăn trước khi quan hệ để làm thơm vùng kín:

Quả dứa (quả thơm)

Có lẽ chị em đã không còn xa lạ với cách làm thơm vùng kín bằng quả dứa. Ăn dứa tươi hoặc uống nước ép dứa trước khi quan hệ 1 ngày sẽ giúp vùng kín có hương thơm tự nhiên, quyến rũ.

Quả có múi (cam, quýt, bưởi, chanh)

Những loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, chanh… có chứa nhiều vitamin C giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, giảm tình trạng mồ hôi nặng mùi và mùi khó chịu ở vùng kín. Ngoài ra, những loại quả này còn giúp bổ sung nước, cân bằng điện giải giúp điều tiết quá trình tiết mồ hôi quá mức, tạo mùi hương dễ chịu nơi vùng kín.

Sữa chua

Sữa chua giúp bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ sinh sinh vật ở âm đạo. Từ đó hỗ trợ cải thiện các tình trạng viêm nhiễm, nấm âm đạo – đây cũng là các tác nhân gây mùi vùng kín. Dùng sữa chua để vùng kín khỏe mạnh, có mùi thơm tự nhiên bằng cách ăn sữa chua như một bữa phụ mỗi ngày.

Xông hơi vùng kín bằng thảo mộc

Xông hơi vùng kín là cách sử dụng hơi nước bốc lên từ nước nóng để xông âm đạo có nhiều tác dụng như diệt khuẩn, giảm viêm nhiễm, thúc đẩy tuần hoàn máu. Đặc biệt, xông hơi vùng kín với một số loại thảo mộc là một cách hữu hiệu để làm thơm vùng kín trước khi quan hệ. Hãy chuẩn bị một nồi xông với các loại lá và thảo mộc dễ tìm như: lá trầu, lá húng quế, tinh dầu tràm trà, vỏ quýt, khuynh diệp, gừng tươi, trà xanh… Chúng sẽ giúp khử mùi, lưu lại hương thơm dễ chịu và cảm giác thoải mái, thư giãn tức thì cho chị em.

Dùng nước hoa vùng kín

Nước hoa vùng kín là phương pháp nhanh chóng mang lại hương thơm cho “cô bé”, thích hợp để sử dụng trước khi quan hệ. Tuy còn nhiều tranh cãi về độ an toàn của việc sử dụng nước hoa làm thơm vùng kín. Nhưng theo các chuyên gia, chị em không nên dùng quá thường xuyên và lưu ý chọn loại nước hoa vùng kín có nồng độ vừa phải, nếu có phản ứng kích ứng cần ngưng sử dụng ngay.

Cách chăm sóc hàng ngày để vùng kín khỏe mạnh, thơm tho

Vùng kín có mùi không chỉ khiến chị em e ngại, mất tự tin trong chuyện ấy mà đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo vấn đề về sức khỏe phụ khoa. Vùng nhạy cảm có mùi nồng sau một ngày dài do tích tụ các chất bẩn, nước tiểu, mồ hôi… có thể dễ dàng làm sạch và loại bỏ mùi.

Tuy nhiên, tình trạng mùi vùng kín gây ra do các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, nấm âm đạo, bệnh viêm nhiễm lây qua đường tình dục (STD) thường dai dẳng và khó chịu hơn nhiều.

Hơn nữa, khi bị mắc phải các bệnh lý phụ khoa, chất lượng sinh hoạt tình dục cũng suy giảm bởi chị em thường bị đau rát, khô âm đạo, giảm hứng thú khi quan hệ.

Để ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần chú ý đến các biện pháp chăm sóc sau:

Quan hệ tình dục an toàn

Quan hệ tình dục an toàn giúp phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu, chlamydia, nấm… Các cặp đôi nên sử dụng bao cao su khi làm chuyện đó, đồng thời hạn chế quan hệ thô bạo là cách để giữ an toàn tình dục.

Khi một trong hai người đang mắc các bệnh lý có thể lây qua đường tình dục thì hai bạn nên kiêng, không phát sinh quan hệ trong thời gian này và điều trị dứt điểm, phòng tránh lây nhiễm.

Quan hệ tình dục an toàn hạn chế nguy cơ nhiễm HIV

Khám phụ khoa định kỳ

Quan tâm đến việc khám phụ khoa định kỳ để kiểm soát các bệnh tật và ngăn chặn, điều trị sớm. Một số bệnh lý nếu không tầm soát chữa trị sớm như cổ tử cung, âm đạo, buồng trứng… có thể dẫn tới ung thư, vô sinh rất nguy hiểm.

Khám phụ khoa giúp phụ nữ duy trì sức khỏe sinh sản tốt và biết cách để chăm sóc tốt hơn. Các chuyên gia khuyến cáo chị em cần thiết phải khám phụ khoa định kỳ và duy trì tối thiểu mỗi năm 2 lần.

Dùng dung dịch vệ sinh phù hợp

Vệ sinh vùng kín bằng sản phẩm chuyên dụng đã trở thành thói quen của đa số chị em phụ nữ. Dung dịch vệ sinh giúp loại bỏ tối đa vi khuẩn, bụi bẩn, tế bào chết, mồ hôi, dịch tiết âm đạo… giúp vùng kín thoáng sạch, thơm tho. Tuy nhiên, dung dịch vệ sinh cũng có thể là tác nhân gây ra các vấn đề vùng kín như khô âm đạo, viêm nhiễm… nếu như sản phẩm không phù hợp với bạn.

Giới thiệu dòng sản phẩm mới với công thức cải tiến Dạ Hương Pharma Total Care – Giải pháp chăm sóc và bảo vệ toàn diện vùng nhạy cảm. Các sản phẩm của thương hiệu Dạ Hương có lẽ không còn xa lạ với các chị em. Từng sản phẩm đều có sự nghiên cứu và tham vấn của các Dược sĩ và chuyên gia Phụ sản hàng đầu sao cho phù hợp, an toàn, phù hợp với sinh lý phụ nữ Á Đông.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương Pharma Total Care với thành phần gồm các nguyên liệu nhập khẩu từ Châu Âu như:

Bioecolia (Nhập khẩu từ Pháp) có tác dụng duy trì sự ổn định, cân bằng của hệ vi sinh vật trong âm đạo, giúp ngăn ngừa các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

Bisabolol (Nhập khẩu từ Đức) là chất kháng khuẩn, chống viêm có tác dụng làm dịu da, giảm kích ứng vùng nhạy cảm và giữ cân bằng pH âm đạo.

Cùng với đó là các thành phần từ thảo dược, vitamin như Acid Lactic, Vitamin E, B3, Collagen kết hợp với Trầu không, Lô hội, Dâu tằm…, mỗi thành phần đều có những công dụng chuyên biệt giúp:

  • Làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi, nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết trên da, giúp duy trì sự mềm mại và độ ẩm tự nhiên, cho bề mặt da vùng kín sáng sạch, mịn màng, mang lại cảm giác thoáng sạch, tự tin với hương thơm quyến rũ.
  • Củng cố, duy trì hệ vi sinh vật có lợi cho cơ chế bảo vệ tự nhiên vùng nhạy cảm, giúp ngăn ngừa: ngứa, khô rát và vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm, nấm ngứa.

Dạ Hương Pharma Total care phù hợp để vệ sinh vùng kín hàng ngày, đặc biệt là vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt, khi gặp phải tình trạng ra nhiều khí hư, mùi hôi, viêm ngứa….

Bạn quan tâm có thể truy cập để xem chi tiết thông tin về sản phẩm Dạ Hương Pharma Total Care TẠI ĐÂY

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn đủ chất, ngủ đủ giấc và tập luyện thể thao giúp điều hòa nội tiết tố ở cơ thể người phụ nữ. Đồng thời, sinh hoạt khoa học cũng giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, chống phát sinh viêm nhiễm nhất là các vấn đề phụ khoa. Vì thế, chị em nên duy trì thói quen ngủ đủ giấc, thường xuyên thư giãn và tập luyện những bài tập nhẹ nhàng để cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe cho vùng nhạy cảm.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng chị em đã biết được các bí quyết giúp làm thơm vùng kín trước khi quan hệ. Đồng thời sở hữu cẩm nang chăm sóc vùng kín hàng ngày giúp “cô bé” luôn khỏe mạnh, không bị ngứa ngáy, viêm nhiễm và luôn có mùi thơm tự nhiên, hấp dẫn.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận