Kinh Nguyệt

Băng vệ sinh có mấy miếng – Cách tính toán và lựa chọn hợp lý

19 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Bạn có bao giờ đứng trước quầy bày bán băng vệ sinh và nhận thấy hầu hết các hãng sản xuất đều đóng gói sản phẩm với một số lượng miếng băng nhất định. Vậy băng vệ sinh có mấy miếng và cách đóng gói này có dụng ý gì? Chúng ta cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

Băng vệ sinh là gì và công dụng?

Băng vệ sinh là một sản phẩm gồm các miếng lót giúp phụ nữ thấm hút kinh nguyệt trong ngày hành kinh hoặc thấm hút chất lỏng, dịch âm đạo sau khi phẫu thuật hoặc sinh nở…

Băng vệ sinh đến từ các nhà sản xuất khác nhau thường có những thiết kế, kiểu dáng, độ dày mỏng khác nhau. Ngoài ra, băng vệ sinh còn đa dạng các sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng như có cánh, không có cánh, băng vệ sinh có mùi thơm hoặc không mùi.

Công dụng chính của băng vệ sinh vẫn là thấm hút dịch để quần lót, quần áo không bị dính bẩn đồng thời giảm nguy cơ viêm nhiễm vùng kín cũng như mang lại cảm giác thoải mái cho các chị em.

Các loại băng vệ sinh trên thị trường và số lượng miếng

Trên thị trường có vô vàn sản phẩm băng vệ sinh và chúng được phân loại dựa trên thời gian sử dụng, khả năng thấm hút và kích thước. Từ đó, chúng ta biết được có những loại băng vệ sinh phổ biến như băng vệ sinh ban ngày, băng vệ sinh ban đêm và băng vệ sinh hàng ngày.

Băng vệ sinh ban ngày

Băng vệ sinh ban ngày là sản phẩm được sử dụng chính trong những ngày có kinh nguyệt. Băng vệ sinh ban ngày thường có khả năng thấm hút tốt, có rãnh chống trào hoặc gel hút dịch ở phần lõi của băng vệ sinh. Miếng băng vệ sinh ban ngày thường có kích thước khoảng 23 –  25 cm tùy hãng sản xuất, chúng nhỏ gọn và vừa vặn để khi mặc trang phục ban ngày không bị lộ.

Băng vệ sinh có bao nhiêu miếng?

Một gói băng vệ sinh ban ngày thường chứa một số lượng miếng băng nhất định thường là 8 miếng, 16 miếng hoặc 30 miếng. Những con số này có ý nghĩa gì không? Sau đây là một số lý giải cho việc đóng gói băng vệ sinh với số lượng miếng băng nhất định:

Số lượng miếng băng vệ sinh đủ cho một kỳ kinh nguyệt

Mỗi tháng phụ nữ trải qua kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 2 – 7 ngày và trung bình là 4 ngày. Với khuyến cáo từ các chuyên gia phụ khoa cần thay băng vệ sinh mới sau mỗi 4 tiếng nên chị em sẽ sử dụng khoảng 2 chiếc băng vệ sinh ban ngày. Như vậy gói băng vệ sinh 8 miếng ban ngày sẽ đủ dùng cho chị em trong kỳ kinh nguyệt đó.

Tuy nhiên, tính toán bên trên dựa trên các trường hợp lý tưởng, thực tế mỗi chị em có chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu kinh khác nhau. Những người cơ địa nhiều kinh nguyệt hoặc có chu kỳ kéo dài, bị rong kinh… có thể cần dùng đến gói băng vệ sinh 16 miếng hoặc 20 miếng.

Do quy trình sản xuất, đóng gói

Trong quy trình sản xuất băng vệ sinh, kích thước nguyên liệu đầu vào thường được thiết kế vừa vặn để dập, cắt ra một số lượng miếng băng vừa vặn để tránh lãng phí nguyên liệu cũng như không cần đếm lại số lượng đóng gói. Vì thế, một khổ nguyên vật liệu cắt ra 8 miếng băng vệ sinh và được đóng vào một gói băng vệ sinh.

Để thúc đẩy bán hàng

Do nhu cầu sử dụng băng vệ sinh của chị em là khác nhau, có người dùng 2 miếng/ngày, có người dùng 3, 4 miếng/ngày nên sản xuất gói 8 miếng sẽ bán được nhiều hơn gói 10, 15 miếng.

Do thiết kế bao bì

Số lượng băng vệ sinh cố định giúp bao bì sản phẩm nhìn gọn nhẹ, thời trang và dễ trưng bày hơn. Chị em thường thích và dễ bị thu hút bởi những gói băng vệ sinh mỏng, gọn, bao bì hấp dẫn, hiện đại, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng nhiều hơn.

Băng vệ sinh ban đêm

Băng vệ sinh ban đêm là sản phẩm được thiết kế chuyên biệt với kích thước lớn hơn băng vệ sinh ban ngày, cụ thể chiều dài của chúng thường từ 27 – 32cm để thích hợp với các tư thế ngủ, chống tràn dịch lỏng ra ngoài quần. Băng vệ sinh ban đêm thường dày và có khả năng thấm hút cao.

Mỗi gói băng vệ sinh ban đêm thường có 3 hoặc 4 miếng để đủ dùng cho 1 kỳ kinh nguyệt của chị em. Tuy nhiên, những gói băng vệ sinh ban đêm từ 6 miếng, 12 miếng cũng phổ biến để chị em có thể chọn mua một lần và dùng lâu dài.

Băng vệ sinh hàng ngày

Một sản phẩm thiết yếu đối với phái nữ đó là băng vệ sinh hàng ngày. Loại băng vệ sinh này có kích thước nhỏ, mỏng thường dùng để thấm hút dịch, giữ vệ sinh vùng kín hàng ngày. Khi đến tháng, chị em thường không sử dụng loại băng vệ sinh này vì nó không đủ khả năng thấm hút.

Băng vệ sinh hàng ngày thường được đóng gói với số lượng lớn tùy vào hãng sản xuất như 20 hoặc 40 miếng/gói. Với số lượng này, chị em có thể dùng trong 1 hoặc 2 tháng.

Cách tính toán số lượng băng vệ sinh cần dùng trong một chu kỳ kinh nguyệt

Việc tính toán số lượng băng vệ sinh cần dùng trong chu kỳ kinh nguyệt giúp bạn ước lượng và chuẩn bị đủ băng vệ sinh cần thiết. Đồng thời, khi đi làm, đi học chúng ta cũng cần mang dự phòng một số lượng băng vệ sinh để thay trong ngày nên cần tính toán số lượng tối thiểu để mang theo.

Nhu cầu sử dụng băng vệ sinh của mỗi người là không giống nhau. Nếu trong các chu kỳ kinh nguyệt, thời gian hành kinh của bạn thường kéo dài 3 – 5 ngày và lượng máu ra nhiều trong 1 – 2 ngày đầu thì bạn nên chuẩn bị khoảng 1 gói băng vệ sinh 16 miếng và 1 gói băng vệ sinh ban đêm 3 – 4 miếng.

Bạn cũng có thể tính toán số lượng băng vệ sinh sử dụng dựa trên lượng máu kinh. Mỗi miếng băng vệ sinh ban ngày có thể thấm đẫm tối đa khoảng 15 ml máu. Mỗi chu kỳ kinh trung bình một phụ nữ sẽ mất đi khoảng 50 – 80 ml máu. Nếu lượng máu kinh quá nhiều, vượt quá mức 80ml/ngày, bạn có thể bị chứng rong kinh và cần đi khám bác sĩ.

chon-bang-ve-sinh
Nên chọn băng vệ sinh có độ ôm tốt

Lời khuyên:

Dù kinh nguyệt ra nhiều hay ít bạn cũng nên thay băng vệ sinh thường xuyên trong ngày (4h/thay 1 lần), tránh việc chỉ sử dụng 1 miếng băng vệ sinh duy nhất sẽ khiến vùng kín bí bách, khó chịu, có mùi hôi và dễ viêm ngứa.

Riêng đối với băng vệ sinh hằng ngày, chỉ nên sử dụng cho những ngày cuối kinh nguyệt và những thời điểm vùng kín tiết nhiều dịch âm đạo. Các chuyên gia sản khoa khuyến cáo không nên lạm dụng, điều này vô tình sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Cách lựa chọn và mua băng vệ sinh hợp lý

  • Nên lựa chọn băng vệ sinh phù hợp với cơ địa, lượng máu kinh, nhu cầu vận động và trang phục thường mặc.
  • Chọn băng vệ sinh có độ dày, mỏng, thấm hút tốt trong những ngày đầu chu kỳ kinh để không bị tràn dịch khi kinh nguyệt ra quá nhiều.
  • Nên dùng băng vệ sinh ban đêm vào những ngày đầu kỳ kinh nguyệt để có thể ngủ ngon, thoải mái mà không lo kinh nguyệt thấm tràn ra quần áo, chăn đệm.
  • Chọn băng vệ sinh chất lượng, có thành phần sợi tự nhiên, bề mặt mềm mại, thoải mái.
  • Nên thử nhiều loại băng vệ sinh trước khi sử dụng lâu dài một sản phẩm và mua gói băng vệ sinh số lượng lớn sẽ kinh tế hơn mua nhiều gói nhỏ.

Trong cuộc sống hàng ngày, việc lựa chọn băng vệ sinh phù hợp không chỉ là về sự thoải mái mà còn liên quan đến sức khỏe phụ nữ. Để đảm bảo bạn chọn được sản phẩm tốt nhất cho cơ thể của mình, cần xem xét nhiều yếu tố như kích thước, khả năng hút ẩm, an toàn với da, và đặc biệt là thành phần chất lượng.

Sản phẩm băng vệ sinh Dạ Hương thảo dược là một lựa chọn xuất sắc, được tạo ra với tâm huyết và công nghệ tiên tiến để mang lại sự thoải mái, tự tin và sức khỏe cho phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt. Với các thành phần chiết xuất từ thảo dược tự nhiên như Ích Mẫu, Ngải Cứu, Xà Sàng Tử, Đương Quy, Bạch Chỉ và Hoa Hồng, băng vệ sinh Dạ Hương thảo dược không chỉ giúp kháng khuẩn và khử mùi, mà còn góp phần ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa.

Ưu điểm của băng vệ sinh Dạ Hương thảo dược:

Kháng khuẩn và thoáng khí: Được bổ sung với chiết xuất thảo dược và màng PE thoáng khí, sản phẩm này giúp hạn chế vi khuẩn và mùi khó chịu, đồng thời tạo cảm giác thông thoáng và dễ chịu.

Mỏng nhẹ và siêu mềm mại: Công nghệ lõi Fluffles giúp giảm độ dày và tạo bề mặt mềm mại. Màng thấm sử dụng công nghệ Hot air thought và công nghệ dập nổi 3D dạng kim cương, mang lại sự thoải mái và khô thoáng hơn.

Siêu thấm hút và chống tràn: Sản phẩm này sử dụng hạt siêu thấm cao cấp để tăng tốc độ thấm hút và ngăn chặn thấm ngược. Thiết kế viền chống tràn và rãnh dẫn giúp chất lỏng phân bố đều, chống tràn hiệu quả.

Nguyên liệu đạt chuẩn: Nguồn nguyên liệu đầu vào được sàng lọc và kiểm tra chặt chẽ.

Chị em có thể dễ dàng tìm mua băng vệ sinh Dạ Hương tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, shop mẹ bé hay đặt hàng trực tiếp trên các kênh phân phối online.

Hãy trải nghiệm sự khác biệt và sức khỏe tốt hơn với sản phẩm này!

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận