Làm đẹp vùng kín

Làm hồng vùng kín bằng baking soda như thế nào?

22 Tháng Tám, 2021
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Làm hồng vùng kín bằng Baking Soda là một trong những phương pháp an toàn được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Cụ thể cách làm này như thế nào? Những lưu ý gì khi sử dụng Baking Soda trị thâm vùng kín? Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân khiến cô bé thâm sạm

“Cô bé” là một trong những điểm quyến rũ nhất của phái đẹp. Do đó, đã là phụ nữ, ai cũng mong muốn vùng kín của mình luôn hồng hào, đầy sức sống. Tuy nhiên, theo thời gian, cơ thể bị lão hóa và vùng kín cũng vậy. Có rất nhiều nguyên nhân khiến “cô bé” bị thâm sạm. Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình:

Tuổi tác

Càng lớn tuổi, cơ thể càng khó sản sinh Collagen cộng thêm việc các sắc tố Melanin tích tụ dưới da nhiều sẽ làm vùng kín của bạn trở nên thâm sạm, khô cứng, không còn đủ quyến rũ như trước.

Môi trường

Yếu tố môi trường cũng là một trong những nguyên nhân khiến “cô bé” xuống cấp. Những phụ nữ sinh sống trong môi trường bị ô nhiễm, sử dụng nguồn nước bẩn, chứa nhiều hóa chất độc hại sẽ làm cho “cô bé” thâm sạm đi theo thời gian.

Sử dụng dung dịch vệ sinh không đảm bảo chất lượng

Những sản phẩm dung dịch vệ sinh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có chất tẩy cao sẽ khiến vùng kín trở nên thô ráp, thâm sạm hơn.

Phụ nữ sau sinh

Trong giai đoạn này, hàm lượng hormone trong cơ thể phụ nữ bị xáo trộn, quá trình sản sinh estrogen bị suy giảm đột ngột. Đây là nguyên nhân làm ra tăng các sắc tố Melanin dưới da khiến “cô bé” bị thâm sạm.

Quan hệ tình dục quá nhiều

Việc quan hệ quá nhiều, không đúng khoa học cũng là nguyên nhân khiến vùng kín của phụ nữ bị thâm sạm, xuống cấp. Ngoài những nguyên nhân trên thì mặc quần áo quá chật, ôm sát cơ thể cũng khiến “cô bé” đổi màu. Bởi máu sẽ khó lưu thông, dẫn đến vùng da khu vực này không được chăm sóc tốt hình thành sự thâm sạm.

Để tự tin hơn trước “bạn tình” việc sở hữu một vùng kín hồng hào, đầy sức sống là rất cần thiết. Có rất nhiều phương pháp tự nhiên để làm đẹp cho “cô bé”. Một trong số đó là cách làm hồng vùng kín bằng Baking Soda. Cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp này trong phần tiếp theo nhé!

Baking soda là gì?

Baking soda hay còn được biết đến với tên gọi phổ biến khác là thuốc muối. Công thức hóa học của nó là natri bicacbonat( NaHCO₃). Thuốc muối NaHCO₃ được dùng chủ yếu trong ngành công nghiệp hoá chất, dược phẩm và thực phẩm.

Baking soda tồn tại dưới dạng bột mịn, có màu trắng, vị hơi mặn, tính kiềm, khả năng hút ẩm cao. Baking soda ít tan trong nước, người ta sử dụng nó để nướng bánh, nấu ăn, tẩy rửa. Ngoài ra, Baking soda còn có rất nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp. Một trong số ứng dụng đó là làm hồng vùng kín ở nữ giới.

Tìm hiểu thêm: Mẹo làm hồng vùng kín tại nhà bằng lô hội

Các phương pháp làm hồng vùng kín bằng Baking Soda

Baking Soda là nguyên liệu được sử dụng phổ biến rộng rãi trong đời sống thường ngày. Bạn có thể tìm mua ở các hiệu thuốc hoặc cửa hàng tạp hóa gần nhà. Làm hồng vùng kín bằng Baking Soda là phương pháp được kiểm chứng có độ an toàn cao. Có rất nhiều cách sử dụng Baking Soda làm hồng vùng kín. Dưới đây là một vài cách điển hình nhất, mời bạn tham khảo!

Baking Soda với nước

Làm hồng vùng kín bằng Baking Soda và nước là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Các bước làm cụ thể như sau:

  • Bước 1: Chọn mua bột Baking Soda còn hạn sử dụng. Cho bột vào hòa cùng với một lượng nước sạch vừa đủ.
  • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp vừa thu được thoa lên vùng kín bị thâm sạm. Kết hợp thoa cùng lên vùng bẹn, đùi để đẩy những lớp da chết ra ngoài.
  • Bước 3: Vừa thoa, vừa massage nhẹ nhàng, đợi khoảng trong 10 phút và rửa lại bằng nước sạch.
  • Bước 4: Kiên trì thực hiện 1 tuần khoảng 2-3 lần, “cô bé” sẽ hồng hào và mềm mại hơn trông thấy.

Làm hồng vùng kín bằng Baking Soda và tinh bột nghệ

Nghệ vốn là thứ gia vị đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Ngoài tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe, nghệ còn được coi là “thần dược” làm đẹp của nữ giới. Theo các nhà khoa học, trong nghệ có chứa hoạt chất Curcumin có khả năng trị mụn, xóa mờ vết thâm.

Sử dụng Baking Soda kết hợp với tinh bột nghệ để ngăn sự hình thành và phát triển của các sắc tố melanin gây nên tình trạng thâm da vùng kín. Để thực hiện, bạn làm theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Chọn mua tinh bột nghệ ở những nơi uy tín, không có mùi ẩm mốc. Pha bột nghệ với một chút nước, sau đó cho thêm Baking Soda vào.
  • Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu với nhau, ta được hỗn hợp đặc sánh. Dùng hỗn hợp thu được đắp lên vùng da bị thâm sạm.
  • Bước 3: Đợi khoảng 5-10 phút đến khi hỗn hợp khô thì vệ sinh lại bằng nước sạch. Thực hiện liên tục 3 lần/tuần để phát huy hết hiệu quả tối đa.

Baking soda và nước cốt chanh

Cũng như nghệ, chanh được sử dụng phổ biến trong hầu hết căn bếp của người Việt. Ngoài làm gia vị, chanh còn được biết đến với nhiều công dụng trong làm đẹp. Theo nghiên cứu, trong chanh có chứa hàm lượng axit tự nhiên và vitamin C có khả năng làm mờ sạm, nám, ngăn ngừa mụn. Do đó, sử dụng Baking soda kết hợp với nước cốt chanh làm hồng vùng kín được xem là một giải pháp hiệu quả và an toàn. Dưới đây là các bước làm hồng vùng kín bằng Baking Soda kết hợp với chanh:

  • Bước 1: Chọn những quả chanh to, tròn đều, mọng nước, không bị dập. Đem vắt lấy nước cốt, lọc hạt, sau đó trộn đều với Baking Soda.
  • Bước 2: Dùng hỗn hợp thu được đắp lên vùng kín bị thâm và hai bên bẹn.
  • Bước 3: Chờ khoảng 2-3 phút rồi vệ sinh lại bằng nước sạch. Thực hiện liên tục 2-3 lần/tuần hiệu quả sẽ rõ nét. Lưu ý: không nên để hỗn hợp dính vào sâu bên trong vùng kín. Do chanh có tính axit nhẹ nên có thể khiến “cô bé” cảm thấy hơi xót.

Đọc thêm: Bôi kem làm hồng vùng kíncó tốt không?

Sử dụng kết hợp Baking soda với oxy già

Oxy già là một dung dịch sát khuẩn, khử trùng các vết thương ngoài da mà hầu hết gia đình nào cũng luôn có sẵn trong tủ thuốc nhà mình. Ngoài những công dụng trên, oxy già cũng được chị em phụ nữ tận dụng để làm đẹp. Sử dụng oxy già kết hợp với Baking Soda giúp tái tạo một lớp da mới, làm mờ sẹo, vết thâm, giữ cho lớp da vùng kín luôn mềm mại, hồng hào. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

  • Bước 1: Cho khoảng vài giọt oxy già vào thuốc muối Baking Soda, ta thu được một hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Dùng hỗn hợp đó thoa đều lên vùng kín bị thâm, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.
  • Bước 3: Rửa lại bằng nước ấm sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần, lớp da vùng kín sẽ trắng hồng lên rõ rệt.

Baking soda với dung dịch vệ sinh

Làm hồng vùng kín bằng Baking Soda kết hợp với dung dịch vệ sinh hàng ngày cũng là một gợi ý tuyệt vời. Tuy nhiên, chị em nên lựa chọn loại dung dịch có nguồn gốc từ thảo dược, không bị kích ứng da để làm đẹp cho “cô bé”. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lấy khoảng một lượng vừa đủ dung dịch vệ sinh, thêm một chút nước, trộn đều với Baking Soda thu được hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Dùng hỗn hợp đó, thoa nhẹ nhàng, từ từ lên vùng da bị thâm sạm.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-3 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách làm này 2-3 lần/tuần vừa để tẩy tế bào chết, vừa giúp “cô bé” mềm mại, khử mùi hiệu quả.

Tham khảo thêm: Thực hư chuyện làm hồng vùng kín với kem đánh răng 

Lưu ý khi sử dụng baking soda để làm hồng vùng kín

Baking soda tuy được khuyến cáo là thuốc muối an toàn và lành tính nhưng nó vẫn có tính tẩy nhẹ. Vì thế, chị em không nên quá lạm dụng, cần sử dụng đúng khoa học để Baking soda phát huy hết hiệu quả của mình. Trong quá trình sử dụng, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Baking soda có tính kiềm, không nên sử dụng liên tục để tránh làm mất độ cân bằng pH vốn có của “cô bé”. Ngoài ra, sử dụng nhiều và liên tục cũng rất dễ gây tình trạng viêm nhiễm, ngứa vùng kín.
  • Baking soda cũng giống như những phương pháp làm đẹp từ tự nhiên khác cần sự kiên trì. Sử dụng Baking soda làm hồng vùng kín có thể mất một thời gian dài mới cho hiệu quả rõ rệt. Vì vậy, chị em đừng nên nóng vội nhé!
  • Baking soda có tính tẩy nhẹ, giúp loại bỏ lớp tế bào chết còn sót lại trên da. Vì vậy, sau khi sử dụng, chị em nên hạn chế mặc quần chật, giữ cho vùng da bikini luôn được thông thoáng. Bởi lúc này, lớp da mới có thể sẽ yếu và dễ bị tổn thương hơn.
  • Sử dụng Baking soda kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên khác để cho hiệu quả nhanh và rõ rệt hơn. Sau khi sử dụng cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín và lau khô bằng khăn bông mềm.

Trên đây là những cách làm hồng vùng kín bằng Baking Soda đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Chị em hãy nhanh tay lưu lại để giữ cho “cô bé” của mình luôn hồng hào, quyến rũ nhất nhé! Chúc thành công!

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận