Làm đẹp vùng kín

Có nên tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông?

11 Tháng Năm, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Vùng kín quá rậm rạp nhất là vào mùa hè oi nóng làm chị em cảm thấy bức bối, khó chịu. Muốn “dọn sạch cỏ” ngay lập tức nhưng băn khoăn có nên tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông hay không? Có cho hiệu quả vĩnh viễn không? Có sợ tác dụng phụ không? Tìm hiểu đầy đủ thông tin dưới đây và đưa ra quyết định nhé!

Những chức năng quan trọng của lông vùng kín

Trước khi tìm hiểu có nên tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông, bạn tìm hiểu một chút về đặc điểm cũng như lợi ích với cơ thể.

Đặc điểm của lông vùng kín

Vùng kín có nhiều tên gọi khác như: “vùng bikini”, “tam giác bí mật”, “cô bé”,… là nơi đặc biệt quan trọng với phái nữ. Da ở vùng này rất mỏng manh nên lông vùng kín đóng vai trò như “lớp đệm bảo vệ”, giảm ma sát trong quá trình mang quần áo hay thực hiện các hoạt động khác.

Các chức năng chính của lông vùng kín

  • Ngăn chặn bụi bẩn: Lông vùng kín dày hay mỏng đều có công dụng ngăn chặn bụi bẩn từ quần áo
  • Ngăn chặn vi khuẩn: Lông vùng kín giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn cũng như mầm bệnh khác.
  • Tạo môi trường thuận lợi cho hệ vi sinh âm đạo hoạt động bình thường
  • Điều hòa nhiệt độ: Đây cũng là một trong những chức năng đặc biệt khác của lông vùng kín khi giúp duy trì nhiệt độ tối ưu ở vùng mu khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Vào trời nóng, chân lông mu tiết ra một lớp dầu giúp giảm nhiệt, làm mát. Còn khi trời lạnh, chúng lại có công dụng làm ấm.
  • Giảm cọ sát, ma sát: Lông vùng kín bảo vệ vùng sinh dục khỏi những hoạt động cọ sát hay ma sát lúc bạn vận động hoặc quan hệ vợ chồng.
  • Hấp dẫn người khác giới: Nhiều người đàn ông thừa nhận họ cảm thấy kích thích và hưng phấn hơn khi thấy lông mu ở người bạn tình.

Những bất cập khi lông vùng kín quá nhiều

Vì mỗi người đều có cơ địa, môi trường sinh sống, thực phẩm tiêu thụ,… khác nhau nên lông vùng kín cũng không giống nhau. Không có tiêu chuẩn nào quy định về số lượng, độ dày của vùng lông mu che phủ. Tuy nhiên, bạn cảm nhận rõ điều này thông qua thói quen sinh hoạt. Nếu lông vùng kín quá nhiều sẽ dẫn tới nhiều bất cập:

  • Tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo. Thậm chí nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người có lông vùng kín quá nhiều dễ bị hội chứng buồng trứng đa nang sau khi sinh con.
  • Lông vùng kín quá dày khiến cho độ pH không đạt cân bằng.
  • Tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi trong những ngày “đèn đỏ” và khiến cho “vùng tam giác” trở nên ẩm ướt, không thấy thoải mái.
  • Bạn không có sự tự tin khi diện những bộ bikini mùa hè hay mặc bộ đồ quyến rũ.

Nếu cảm thấy không thực sự thích lông vùng kín quá rậm, bạn có thể tìm hiểu phương pháp dùng kem tẩy lông dưới đây xem sao.

Giải đáp kem tẩy lông vùng kín là gì?

Kem tẩy lông vùng kín là sản phẩm hóa học có tác dụng làm rụng lông ở khu vực này trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng từ 5- 10 phút. Theo kết quả phân tích y khoa, thành phần chính của kem tẩy lông bao gồm: Acid Thioglycolic, Acid Thiolactic, Acid Mercaptopro,… Công dụng của chúng là phân hủy cấu tạo keratin từ các sợi lông, làm cho lông vùng kín bị nhão, lỏng gốc và tự rụng.

Bên cạnh đó, một số sản phẩm còn được quảng cáo có thêm công dụng như làm mềm da, sáng da, thu nhỏ gỗ chân lông,…

Thực ra trên thị trường hiện nay không thiếu các sản phẩm tẩy lông vùng kín. Chúng có đủ nguồn gốc, hãng sản xuất, dung tích với mức giá khác nhau. Ví dụ có loại kem tẩy lông 50ml giá 50.000 đồng, kem tẩy lông 150ml có giá từ 150.000 – 200.000 đồng. Một số khác đắt hơn lên tới 300.000 đồng, 500.000 đồng,…

Hướng dẫn tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông đúng cách

Vì vùng bikini tương đối nhạy cảm nên quá trình tẩy lông bằng kem tẩy lông càng cẩn thận, tỉ mỉ bao nhiêu thì hiệu quả càng cao, hạn chế tối đa tác dụng phụ.

– Bước 1: Xác định vùng lông cần loại bỏ

Trước tiên, vùng kín có diện tích tương đối rộng, bạn nên suy nghĩ xem nên loại bỏ một phần hay tất cả. Điều này tránh trường hợp khi thoa kem lên rồi, lông được làm sạch rồi bạn lại tiếc vì không tẩy chỗ này, chỗ kia.

– Bước 2: Vệ sinh vùng cần tẩy lông

Tiếp đến, bạn sử dụng một chút nước ấm giúp lông mềm, lỗ chân lông được giãn nở thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Hoặc bạn kết hợp với tẩy tế bào chết cho da vừa giúp mịn da, vừa loại bỏ lông dễ dàng.

– Bước 3: Lau sạch vùng da, thoa kem

Bạn dùng 1 chiếc khăn mềm và lau khô vùng da cần tẩy. Sau đó thì lấy một lượng kem vừa đủ và thoa lên vùng da cần tẩy lông. Lưu ý đừng thoa quá ít hoặc quá nhiều vì đều không cho hiệu quả tốt.

Bạn thoa kem sát vào phần da, phủ kín lông để kem có thể tác động sâu vào chân lông hơn. Nếu thấy lông mọc quá dài và dày, bạn nên dùng kéo sạch để tỉa bớt cho gọn rồi mới thoa kem lên.

– Bước 4: Chờ đợi kem tẩy lông có hiệu quả

Sau khi thoa đều kem lên vùng lông cần tẩy, bạn giữ nguyên, đừng chà xát lên da. Thời gian lưu kem trên da có thể từ 3- 7 phút, tối đa là 10 phút. Bạn cần tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Đừng nghĩ thời gian để càng lâu thì kem thấm sâu, dễ tẩy lông hơn. Điều này có thể gây hiện tượng mẩn đỏ hoặc kích ứng.

– Bước 5: Loại bỏ kem tẩy lông

Bạn sử dụng gạt có sẵn trong hộp kem tẩy lông và gạt thử 1 vùng da nhỏ xem lông đã đi dễ dàng chưa. Nếu chưa thì đợi thêm một chút nhưng vẫn phải trong thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất.

Sau đó, bạn dùng gạt kèm hoặc khăn bông mềm ẩm và lau nhẹ nhàng đến khi hết kem và lông ở vùng kín.

– Bước 6: Rửa lại bằng nước sạch

Tiếp đến, bạn dùng nước sạch rửa lại vùng kín. Lau khô bằng khăn mềm. Có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để làm dịu da. Như vậy là đã hoàn thiện cách tẩy lông vùng kín bằng kem rồi nhé.

Lưu ý: Trước khi sử dụng kem tẩy lông vùng kín, chị em nên test thử trên một vùng da nhỏ. Trong quá trình sử dụng, nếu thấy da bị nóng rát, mẩn đỏ hay có cảm giác bỏng thì bạn nên rửa sạch ngay.

Khám phá lợi ích khi dùng kem tẩy lông vùng kín

Nếu sử dụng kem tẩy lông vùng kín đạt chuẩn, có thành phần an toàn, lành tính thì việc làm sạch “cô bé” sẽ không đau rát như dùng dao cạo thông thường. Bên cạnh đó còn nhiều lợi ích khác như:

  • Hạn chế tối đa các trầy xước trong quá trình thực hiện, không bị tổn thương như so với phương pháp cạo nhổ, dùng wax,…
  • Giảm khả năng mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa, đường sinh dục
  • Ngăn chặn các loại vi khuẩn sinh sôi, nhất là trong ngày hành kinh
  • Giúp vùng kín luôn được khô thoáng, dễ chịu
  • Giúp chị em cảm thấy tự tin khi diện bikini hoặc váy sexy, quyến rũ

Những nguy cơ khi dùng kem tẩy lông vùng kín

Tuy mang tới những công dụng tuyệt vời trên nhưng kem tẩy lông vùng kín cũng có thể xuất hiện một số vấn đề dưới đây:

– Có thể gây dị ứng: Thành phần trong kem tẩy lông đều là hóa chất nên không loại trừ khả năng bạn bị dị ứng với một trong số thành phần nào đó. Biểu hiện là da vùng kín ngứa, nổi ban đỏ, khô da, bong da,… Bạn cần nhớ, da vùng kín cực kỳ nhạy cảm. Dù chỉ một tác động nhỏ cũng khiến khu vực này bị tổn thương.

– Lông vùng kín tiếp tục mọc: Kem tẩy lông vùng kín chỉ cho hiệu quả làm sạch tạm thời, không phải là vĩnh viễn. Lông ở vùng bikini sẽ tiếp tục mọc lên, có thể cứng, rậm, đậm màu hơn tùy cơ địa mỗi người. Một số khác thì chia sẻ là họ chỉ mọc lông tơ, mềm, mỏng hơn. Nhưng vẫn mọc lông là điều chắc chắn.

– Nếu bạn đang bị các bệnh về da như chàm, viêm, trầy xước mà vẫn dùng kem tẩy lông thì dễ gặp tác dụng phụ không mong muốn.

– Nếu quá lạm dụng kem tẩy lông với liều lượng cao, tần suất dày thì dễ gặp tình trạng ngộ độc máu. Trường hợp này hiếm gặp nhưng vẫn cần cảnh giác.

Có nên tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông?

Như đã phân tích đầy đủ ở trên, chị em thấy rằng kem tẩy lông là phương pháp được nhiều người quan tâm và lựa chọn bởi mang đến hiệu quả nhanh. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, dễ làm sạch tại nhà, chi phí cũng không quá cao. Tuy nhiên bên cạnh ưu điểm, kem tẩy lông vùng kín cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Do vậy nên có nên tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông hay không phụ thuộc vào tình trạng lông mọc dày hay mỏng, cơ địa, sức khỏe cũng như mong muốn của mỗi người. Nếu đã quyết tâm chọn phương pháp này, bạn hãy cẩn thận tìm sản phẩm kem tẩy lông chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Một số lưu ý khi dùng kem tẩy lông vùng kín

Để quá trình tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông diễn ra an toàn, thuận lợi, hạn chế tác dụng phụ, bạn nên lưu ý vài điều quan trọng dưới đây.

Trước & trong khi tẩy lông vùng kín

  • Bạn tìm hiểu cụ thể nhãn hàng uy tín và chọn sản phẩm dành riêng để tẩy lông bikini thay vì kem tẩy lông thông thường.
  • Sau đó, bạn đọc kỹ thành phần cũng như hướng dẫn sử dụng của sản phẩm giúp nắm rõ quy trình, tránh phiền phức về sau
  • Một số người có thể dị ứng với thành phần nào đó trong kem tẩy lông. Bạn nên thử trước ở một vùng da khác trước khi sử dụng cho vùng bikini.
  • Ghi nhớ khoảng thời gian tối thiểu giữa 2 lần sử dụng kem tẩy lông là 48 giờ.
  • Trong trường hợp da bạn đang bị viêm da, dị ứng, trầy xước,… thì không được sử dụng kem tẩy lông
  • Mỗi lần thực hiện tẩy lông phải tuân thủ nghiêm ngặt thời gian từ 3- 7 phút, tối đa 10 phút. Không được để quá lâu dễ gây tác dụng phụ.

Sau khi tẩy lông vùng kín

  • Bạn chọn quần chíp thoải mái một chút
  • Không nên sử dụng sữa tắm hoặc sản phẩm chứa hương liệu ngay sau khi triệt lông
  • Hạn chế việc vận động quá mạnh, bơi lội
  • Có thể dùng kem dưỡng ẩm cho da
  • Không chà xát để tránh bị tổn thương và đau rát da

Tẩy lông vùng kín hiện nay được nhiều chị em lựa chọn bởi những lợi ích tuyệt vời giúp cho “cô bé” luôn được khô thoáng, sạch sẽ. Tuy nhiên nếu lựa chọn tẩy lông bằng kem tẩy lông thì bạn cần tìm hiểu kỹ sản phẩm. Bên cạnh đó, đừng quên duy trì thói quen sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương để loại bỏ tế bào chết trên da, làm giảm tình trạng viêm nhiễm, mùi hôi, nấm ngứa. 

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận