Làm đẹp vùng kín

Đàn ông có thích phụ nữ triệt lông vùng kín? Khảo sát mới nhất

28 Tháng Sáu, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Lông vùng kín có vai trò đặc biệt quan trọng với phái đẹp. Chúng vừa giúp bảo vệ bộ phận sinh sản, vừa là “chất xúc tác” cho “cuộc yêu” thêm thăng hoa, mãnh liệt. Tuy nhiên nhiều chị em băn khoăn không biết đàn ông có thích phụ nữ triệt lông vùng kín. Đi tìm ngay câu trả lời với khảo sát mới nhất dưới đây nhé.

Những công dụng của lông vùng kín

Lông mu hay lông vùng kín không phải tự nhiên mà có. Tất cả đều chứa công dụng riêng cho từng bộ phận khác nhau. Cụ thể hơn:

  • Lông vùng kín giống như “lớp tường” bảo vệ “cô bé” khỏi sự tấn công của nấm, vi khuẩn gây hại. Bên cạnh đó, nó ngăn ngừa bụi bẩn, mồ hôi chảy xuống, tích tụ ở “vùng tam giác”, hạn chế sự hình thành ổ vi khuẩn.
  • Lông vùng kín có khả năng giữ ẩm, góp phần cân bằng môi trường cho âm đạo.
  • Lông vùng kín hỗ trợ giảm ma sát giữa các bộ phận nhạy cảm với quần áo hoặc dương vật nam giới trong quá trình quan hệ tình dục. Nhờ đó, hạn chế tổn thương, gây ảnh hưởng xấu tới vị trí quan trọng này.
  • Lông vùng kín còn giúp chị em trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn trước mặt bạn tình.

Tiết lộ tính cách phái nữ với lông vùng kín

Theo quan niệm dân gian hay Nhân tướng học, lông ở vùng kín có thể phần nào tiết lộ tính cách của cị em phụ nữ. Ví dụ như, người có lông vùng kín ít, thưa thường trầm tính, sống ôn hòa, không thích sự ồn ào, náo nhiệt. Người có lông mu dày, rậm thường sức khỏe tốt, “nhu cầu tình dục” cao. Hoặc người không có lông thì bị đánh giá khó có con, tính cách nhút nhát, kém cỏi. Người phụ nữ có lông vùng kín màu vàng, mềm mượt được hưởng cuộc sống giàu sang, nhiều người giúp đỡ.

Tuy nhiên tất cả những điều trên chỉ là quan niệm, không được khoa học chứng minh nên chị em không cần quá để tâm.

Đàn ông có thích phụ nữ triệt lông vùng kín?

Tuy khá tế nhị nhưng vấn đề “Đàn ông có thích phụ nữ triệt lông vùng kín” ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục cũng như tình cảm của nhiều cặp đôi.

Năm 2017, tạp chí Cosmopolitan đã tiến hành khảo sát với hơn 4.146 đàn ông trong độ tuổi từ 18 đến 35. Kết quả thu được là có khoảng 40% đàn ông thích thú khi phụ nữ tỉa và cạo sạch lông mu. Số còn lại thích mọi thứ được tự nhiên. Điều này cho thấy, phần lớn đấng mày râu thích chị em có lông ở vùng kín hơn là để trần trụi, thưa thớt.

Không đơn giản để ngăn chặn mồ hôi, bụi bẩn mà lông mu như một “chất xúc tác” khơi gợi hứng thú với chồng hoặc người yêu. Với phái mạnh, được chạm tay vào “khu rừng bí mật” của cô gái có cảm giác phấn khích khó tả.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa là cứ để “đồng cỏ” phát triển um tùm, vô kỷ luật. Lông mu được tỉa gọn gàng, sạch sẽ giúp chị em trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn. Một cô gái biết làm đẹp, chăm chút cho bản thân bao giờ cũng khiến cho đàn ông say mê.

Hiện nay, dịch vụ làm đẹp hoặc tẩy lông vùng kín ngày càng được ưa chuộng. Bạn có thể chọn lựa các hình thức tẩy lông, tạo kiểu theo sở thích.

Những kiểu lông vùng kín được đàn ông yêu thích

Để tăng thêm tình cảm cũng như sự thăng hoa cho “cuộc yêu”, chị em tham khảo một số kiểu tạo hình lông vùng kín được phái mạnh yêu thích dưới đây nhé.

– Tạo hình kiểu Bikini

Kiểu tạo hình này được đánh giá khá đơn giản, phổ biến. Bạn chỉ cần cắt tỉa lông theo dáng của quần lót là đã có vẻ đẹp gọn gàng, quyến rũ.

– Tạo hình kiểu Brazil

Tạo hình kiểu Brazil cũng không quá phức tạp với một đường mảnh dài khoảng 0.5cm, vùng còn lại bạn chỉ cần cạo sạch sẽ. Như vậy là vùng kín luôn thông thoáng mà vẫn hấp dẫn. 

– Tạo hình kiểu Pháp

Mẫu tạo hình này rất dễ thực hiện, bạn cắt tỉa gọn gàng rồi để lại 1 hình chữ nhật nhỏ bên trên là được. Ở phần lông xung quanh, chị em có thể dùng kem tẩy lông hoặc dao cạo.

– Tạo hình giọt nước

Tạo hình giọt nước cũng là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên bạn cần một chút khéo léo mới thực hiện được. Tốt nhất hãy tham khảo thêm ở các cơ sở spa, thẩm mỹ cung cấp dịch vụ tạo hình lông mu để có được hình dáng lông vùng kín đẹp nhất, cũng như đảm bảo sự an toàn cho “cô bé”.

– Tạo hình trái tim

Một kiểu tạo hình chứa đựng tình cảm yêu thương dành cho cả người ấy, tại sao chị em lại không thử. Bạn chú ý cắt tỉa hình trái tim tỉ mỉ, cận thận một chút với đường nét mềm mại, tròn trịa.

Mách bạn những cách tẩy lông vùng kín thông dụng

Lông vùng kín tuy có rất nhiều công dụng khác nhau nhưng nếu để quá dày, rậm sẽ tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Nó cũng khiến cho người chồng, người yêu mất hứng thú khi quan hệ. Việc cắt tỉa lông mu gọn gàng giúp vệ sinh vùng kín dễ dàng, tránh được các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác.

 – Sử dụng dao cạo

Dùng dao cạo là phương pháp đơn giản và nhanh chóng được nhiều chị em lựa chọn dọn “cỏ” vùng kín. Dụng cụ cần chuẩn bị chỉ gồm 1 con dao cạo cùng với kem hoặc gel tẩy lông.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần khử trùng sạch sẽ dao cạo để đảm bảo vệ sinh và sự an toàn trong quá trình dọn dẹp.
  • Bước 2: Sau đó, bạn làm ướt phần lông vùng kín để việc cạo lông được sạch và dễ hơn.
  • Bước 3: Tiếp đến bạn sử dụng kem hoặc gel tẩy lông chuyên dụng thoa lên vùng kín nhằm giảm nguy cơ bị thương tổn.
  • Bước 4: Giờ bạn dùng tay giữ chặt dao và thao tác cạo từ từ, thật nhẹ nhàng xuôi theo chiều lông mọc.
  • Bước 5: Sau khi đã cạo xong, bạn rửa lại sạch sẽ rồi thấm khô bằng khăn bông.
  • Bước 6: Bạn vệ sinh và rửa sạch dao cạo, cất giữ ở nơi thích hợp, vệ sinh, tránh cho vi khuẩn trú ngụ.

– Sử dụng kéo cắt tỉa

Ngoài dao cạo thì bạn có thể sử dụng kéo cắt tỉa cho vùng kín sạch sẽ hơn. Cách này cũng rất nhanh và tiết kiệm thời gian, giúp chị em tạo hình theo ý thích.

  • Bước 1: Trước tiên, bạn chuẩn bị 1 cây kéo, vệ sinh và khử trùng kéo cắt tỉa cẩn thận.
  • Bước 2: Sau đó, bạn cắt từ từ từng sợi hoặc từng vùng lông nhỏ nhằm tránh làm hỏng ý tưởng cắt tỉa lông ban đầu.
  • Bước 3: Khi đã cắt tỉa xong, bạn vệ sinh sạch sẽ lại vùng kín rồi thấm bằng khăn khô.
  • Bước 4: Với kéo, bạn cũng vệ sinh sạch, bảo quản ở nơi khô ráo.

– Sử dụng kem tẩy lông

Kem tẩy lông vùng kín là dạng chất tẩy hóa chất có khả năng làm cho các sợi lông mềm và dễ rụng hơn. Ngoài ra, chất tẩy này cũng hạn chế tình trạng lông mọc trở lại hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn dùng nước ấm vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Nếu lông mọc quá dày có thể cắt tỉa bớt cho ngắn lại.
  • Bước 2: Sau đó thoa kem tẩy lông lên vùng kín với lượng vừa đủ.
  • Bước 3: Bạn đợi từ khoảng 3- 5 phút, không được quá 10 phút. Rồi dùng khăn lau cả kem lẫn lông ở vùng kín.
  • Bước 4: Tiếp đến là rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Dùng khăn khô thấm nước là hoàn thành công đoạn rồi nhé.

Phương pháp tẩy lông vùng kín bằng kem khá an toàn, tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên chỉ lưu ý là bạn nên chọn sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ, tránh mua hàng giả, hàng nhái sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Sử dụng sáp waxing

Sáp waxing có 2 loại là sáp nóng và sáp lạnh. Trong đó, sáp lạnh không cần pha chế, dùng được luôn nên rất tiện lợi. Còn sáp nóng có ưu điểm là mềm mại, được dùng tẩy lông ở nơi nhạy cảm mà không sợ đau.

Một số dụng cụ bạn cần chuẩn bị khi wax lông vùng kín là:

– Sáp wax lông: Nên dùng sáp wax nóng sẽ mềm hơn cho da.

– Dầu lau sáp: Bạn sẽ thoa loại này vào vùng kín sau khi wax để loại bỏ phần sáp thừa còn đọng lại.

– Kem dưỡng da: Dùng sau khi wax giúp làm dịu da, giảm đau nhức và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Gương nhỏ và khăn giấy ướt

Các bước wax lông vùng kín cụ thể như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn dùng nước ấm vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Sau đó dùng khăn bông thấm khô nước trước khi thoa sáp.
  • Bước 2: Sau đó bạn thoa đều lượng sáp vào toàn bộ khu vực cần wax theo chiều lông mọc rồi chờ tới khi sáp khô.
  • Bước 3: Đến khi sáp đã khô, bạn ấn nhẹ tay vào vùng kín để da căng ra sẽ dễ wax hơn. Tay còn lại cầm vào đầu sáp và giật ngược theo chiều lông mọc. Làm cẩn thận, nhẹ nhàng.
  • Bước 4: Tiếp đến, bạn đổ 1 lượng dầu lau sáp vào khăn bông sạch rồi lau vùng kín. Đến khi sạch thì thoa kem dưỡng giúp làm dịu da, giảm sưng tấy.

– Sử dụng công nghệ Laser

Sử dụng công nghệ Laser để triệt lông vùng kín không còn xa lạ với các chị em. Lúc này, chuyên viên hoặc bác sĩ dùng ánh sáng Laser di chuyển trên làn da vùng kín nhằm truyền ánh sáng xuống các nang lông. Nhiệt độ từ tia Laser có thể làm yếu dần và phá bỏ gốc nang lông, không cho chúng mọc trở lại.

Thời gian thực hiện một lần triệt lông bằng Laser kéo dài khoảng 20- 30 phút. Liệu trình đầy đủ khoảng 6- 8 buổi tùy theo tình trạng của mỗi người. Đương nhiên chi phí đi kèm sẽ đắt hơn so với các phương pháp trên.

Những điều cần lưu ý khi triệt lông vùng kín

Tẩy lông vùng kín tuy cần thiết nhưng để đảm bảo an toàn, không gây nguy hại cho sức khỏe, bạn nên lưu ý vài điều dưới đây.

– Trước khi tẩy lông cần làm sạch vùng nhạy cảm

Vùng kín rất nhạy cảm, dễ đọng mồ hôi nên bạn cần vệ sinh sạch sẽ dù là cạo, cắt, dùng kem tẩy lông hay wax lông. Tốt nhất là dùng nước ấm làm sạch khu vực này thay vì dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Ngoài ra, có thể  sử dụng thêm dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, lành tính như Dạ Hương trà xanh, Dạ Hương Pharma dưỡng ẩm, Dạ Hương Pharma Total care,… với độ pH đạt chuẩn.

– Tuyệt đối không tẩy lông khi vùng kín đang bị thương

Nếu thấy vùng kín có dấu hiệu như ngứa, rát, đỏ, bị thương hoặc viêm, bạn tuyệt đối không được tẩy lông bằng bất kỳ hình thức nào. Việc này sẽ làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng, làm cho vùng đó càng dễ bị chảy máu.

– Không tẩy lông vùng kín vào ngày đèn đỏ

Vào ngày kinh nguyệt, “cô bé” rất nhạy cảm không thích hợp cho việc tẩy lông. Ngoài ra đây cũng là khoảng thời gian vùng kín dễ bị nhiễm khuẩn nhất nên các chuyên gia khuyến cáo không nên triệt lông. Thời gian phù hợp nhất để “dọn cỏ” là khoảng 2 tuần trước khi “rụng dâu”.

Để luôn duy trì ngọn lửa tình cảm vợ chồng này, chị em đừng quên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương– bí quyết làm đẹp số 1 hiện nay giúp cho làn da vùng kín mềm mại, mịn màng, khử mùi hôi và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa hiệu quả nhé. 

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận