Kinh Nguyệt

Chọn băng vệ sinh hàng ngày loại nào tốt?

19 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Cứ tưởng rằng việc chọn băng vệ sinh chẳng thể nào làm khó được chị em phụ nữ. Thế nhưng, giữa bạt ngàn các thương hiệu khác nhau, không ít chị em trở nên bối rối khi được hỏi “loại băng vệ sinh hàng ngày nào tốt nhất?”. Nếu bạn đã từng thử qua rất nhiều loại băng vệ sinh nhưng vẫn chưa tìm được sản phẩm chân ái cho mình. Vậy, hãy theo dõi ngay bài viết hôm nay để nắm được “bí kíp” chọn băng vệ sinh tốt.

bang-ve-sinh-hang-ngay

1. Tác dụng của việc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày

Băng vệ sinh hàng ngày là dòng sản phẩm thế hệ mới với thiết kế nhỏ gọn và mỏng nhẹ hơn các dòng băng vệ sinh truyền thống. Kích thước trung bình của một miếng băng vệ sinh hàng thường dao động khoảng 12 – 15cm chiều dài và khoảng 1 – 2mm bề dày. Với kích thước này, băng vệ sinh hàng ngày được sử dụng khi chị em phụ nữ có nhu cầu thấm hút lượng dịch âm đạo nhỏ, khoảng 3 – 5ml.

Với những đặc điểm trên, băng vệ sinh hàng ngày thường được sử dụng với mục đích như:

  • Thấm hút lượng máu kinh còn sót lại trong những ngày cuối kỳ đèn đỏ.
  • Thấm hút lượng huyết trắng tăng tiết vào thời điểm trước ngày rụng trứng.
  • Thấm hút khí hư ở những người mắc bệnh lý phụ khoa như: viêm âm đạo, nấm âm đạo,…
  • Thấm hút khí hư và giữ bã thuốc ở những trường hợp cần đặt thuốc vùng âm đạo như: thuốc dưỡng thai, thuốc giảm co,…
dich-am-dao
Băng vệ sinh hàng ngày giúp thấm hút lượng nhỏ dịch âm đạo

Ưu điểm của băng vệ sinh hàng ngày là thiết kế mỏng gọn nên không tạo cảm giác nóng bí, giúp tạo độ thoáng khí tốt hơn hẳn so với những dòng băng vệ sinh ban ngày. Cũng nhờ thiết kế này, băng vệ sinh hàng ngày không gây cản trở cho các hoạt động hàng ngày và dễ dàng kết hợp với bất kỳ loại quần áo, trang phục nào của chị em.

Tuy nhiên, cũng như những loại băng vệ sinh khác, việc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày cần tuân thủ đúng các nguyên tắc thay mới sau 4 tiếng và vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Điều này tránh tạo môi trường cho vi khuẩn có hại phát triển, tránh dị ứng hay kích ứng da, từ đó đảm bảo sức khỏe phụ khoa trong suốt thời gian dùng băng vệ sinh hàng ngày.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn loại băng vệ sinh ban đêm phù hợp

2. Tiêu chí lựa chọn băng vệ sinh hàng ngày

Một sản phẩm băng vệ sinh hàng ngày tốt không chỉ mang đến trải nghiệm thoải mái mà còn giúp chị em có sức khỏe phụ khoa tốt hơn. Để đánh giá loại băng vệ sinh hàng ngày nào tốt, chị em có thể căn cứ vào những tiêu chí dưới đây:

Độ thấm hút tốt

Độ thấm hút được đánh giá dựa trên các yếu tố gồm: thấm hút được lượng dịch lớn, tốc độ thấm hút nhanh và không ngược dịch trở lại mặt băng. Nhiều người cho rằng, băng vệ sinh càng dày thì khả năng thấm hút càng tốt nhưng không hẳn vậy. Theo các chuyên gia, khả năng thấm hút của một sản phẩm băng vệ sinh phụ thuộc vào chất liệu, cấu tạo và công nghệ sản xuất.

tham-hut-tot
Ưu tiên chọn sản phẩm có khả năng thấm hút tốt

Hiện nay có rất nhiều dòng băng vệ sinh siêu mỏng nhưng khả năng thấm hút vẫn tương đương, thậm chí là tốt hơn những loại băng dày truyền thống. Điều này là do nhà sản xuất đã sử dụng những chất liệu thấm hút tốt như sợi bông tự nhiên, sợi cotton kết hợp với thiết kế mặt lưới, caro, rãnh thấm hút và công nghệ khoá dịch ở phần đáy băng vệ sinh. Chị em có thể dễ dàng tìm hiểu những đặc điểm này trên bao bì của sản phẩm.

Độ dày

Như đã đề cập, độ dày của băng vệ sinh không quyết định khả năng thấm hút nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Cụ thể, những loại băng có độ dày cao có thể gây cảm giác cộm vướng và dễ bị lộ nếu chị em mặc đồ mỏng hoặc bó sát. Ngược lại, những thiết kế băng vệ sinh siêu mỏng giúp đem lại trải nghiệm thông thoáng, tự nhiên và dễ dàng phối hợp với nhiều loại quần áo khác nhau.

Tuy nhiên, băng vệ sinh có thiết kế siêu mỏng mà vẫn đảm bảo được độ thấm hút sẽ có giá thành cao hơn. Vì vậy, chị em cũng cần cân đối giữa ưu và nhược điểm để lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của bản thân.

Kiểu dáng băng vệ sinh

Các dòng băng vệ sinh hàng ngày hiện nay đều được thiết kế theo kiểu dáng cơ bản gồm: băng vệ sinh không cánh và băng vệ sinh có cánh. Kiểu dáng này không ảnh hưởng đến khả năng thấm hút hay các công dụng khác của sản phẩm. Tuy nhiên, một số người cho biết họ có trải nghiệm khác nhau khi lựa chọn kiểu dáng băng vệ sinh khác nhau.

kieu-dang
Chọn kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của mình

Băng vệ sinh hàng ngày không cánh được mọi người yêu thích vì không gây cọ xát vào da quanh vùng kín, từ đó hạn chế tình trạng kích ứng ở người có làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng không bị lộ ngay cả khi chị em cần diện các trang phục như đồ tắm hay bikini. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm này là khả năng cố định kém hơn và dễ bị co rúm, lệch băng khi chị em cần hoạt động mạnh và liên tục.

Ngược lại, băng vệ sinh có cánh có khả năng cố định tốt nhưng lại tăng nguy cơ gây xước đáy quần chíp, không phù hợp với một số trang phục và phần cánh sản phẩm có thể gây cọ xát khiến da vùng kín bị kích ứng. Vì lý do này, chị em cần kiểm tra kỹ thông tin về kiểu dáng băng vệ sinh trước khi quyết định mua hàng.

Chất liệu

Chất liệu sản xuất băng vệ sinh không chỉ ảnh hưởng đến khả năng thấm hút mà còn cho người dùng những cảm nhận khác nhau. Cụ thể, những loại băng vệ sinh sử dụng chất liệu sợi bông cho bề mặt sản phẩm mềm mại, tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái khi sử dụng. Ngược lại, những thiết kế dùng vải không dệt, sợi polyester thấm hút nhanh hơn nhưng lại cho bề mặt băng cứng hơn, dễ gây cọ xát hoặc kích ứng da và niêm mạc vùng kín.

Công dụng khác

Ngoài những thông tin cơ bản như trên, một số dòng băng vệ sinh còn được bổ sung thêm các công dụng khác nhằm đem đến trải nghiệm thoải mái và tự tin nhất cho chị em trong những ngày nhạy cảm. Những công dụng phải kể đến như khả năng kháng khuẩn và kháng mùi.

khu-mui
Nên chọn những sản phẩm chất liệu tự nhiên, có mùi thơm dịu nhẹ

Lời khuyên cho chị em là nên chọn những sản phẩm sử dụng nguyên liệu tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn tốt và mùi thơm dịu nhẹ. Tránh lựa chọn những sản phẩm có mùi quá nồng làm tăng nguy cơ kích ứng vùng kín và tạo mùi đặc trưng dẫn đến mất tự tin khi sử dụng.

Nguồn gốc sản phẩm

Ngoài các thông tin về đặc điểm, công dụng của sản phẩm, chị em cần đặc biệt lưu tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của một sản phẩm băng vệ sinh. Chỉ nên chọn mua những sản phẩm từ thương hiệu uy tín, có thông tin xuất xứ rõ ràng và có chứng nhận về tính an toàn, chất lượng của sản phẩm.

Chị em cần kiểm tra kỹ tên sản phẩm, thông tin nhà sản xuất khi mua hàng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái với các thương hiệu lớn. Tuyệt đối không sử dụng các loại băng vệ sinh giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc vì chất lượng không đảm bảo có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản sau này.

3. Băng vệ sinh hàng ngày Dạ Hương – Lựa chọn hoàn hảo cho ngày “nhạy cảm”

Dạ Hương là một trong những thương hiệu có tiếng tại Việt Nam với hơn 20 năm gắn bó và đồng hành cùng hành trình chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ. Mới đây, thương hiệu ra mắt dòng sản phẩm Băng vệ sinh Dạ Hương với những ưu điểm nổi bật, được người tiêu dùng đánh giá cao.

Băng vệ sinh Dạ Hương là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Hoa Linh – Một trong những đơn vị Dược phẩm uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm được đánh giá cao bởi:

  • Nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm tra và sàng lọc chặt chẽ, đảm bảo tối đa độ an toàn cũng như chất lượng sản phẩm đến tay người dùng.
  • Sử dụng chất liệu mềm mại đem lại cảm giác thoải mái cho da, bao gồm cả những chị em có làn da nhạy cảm.
  • Màng thấm sử dụng công nghệ Hot air thought tại phần tiếp xúc da, dập nổi 3D kim cương, giúp tăng tốc độ thấm hút, giảm hiện tượng tràn băng.
  • Hạt siêu thấm và viền chống tràn giúp chống tràn, ngăn hiện tượng trào ngược hiệu quả.
  • Chiết xuất dược liệu giúp kháng khuẩn, chống viêm, khử mùi hôi và tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau bụng kinh.

Hiện nay, băng vệ sinh hàng ngày Dạ Hương đã được phân phối tại các siêu thị, nhà thuốc,  cửa hàng tạp hoá và các shop mẹ bé trên toàn quốc. Ngoài ra, chị em cũng có thể đặt sản phẩm trực tiếp tại các hệ thống online như: Tik Tok, Shopee, Lazada, Facebook,… hoặc qua website chính hãng TẠI ĐÂY.

Hiện nay, chị em có thể dễ dàng lựa chọn được một dòng băng vệ sinh hàng ngày tốt trên thị trường. Điều quan trọng là bạn cần nắm rõ những thông tin cần kiểm chứng, xác định rõ nhu cầu và cân đối điều kiện kinh tế cá nhân để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận