Kinh Nguyệt

Hướng dẫn cách chọn băng vệ sinh ban đêm phù hợp

19 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Băng vệ sinh ban đêm là một trong những vật dụng quen thuộc của chị em phụ nữ trong những ngày đèn đỏ. Nhiều người vẫn ví von sản phẩm này chính là “bí kíp” cho sự thoải mái và an tâm trong những đêm nhạy cảm. Thế nhưng, để lựa chọn được một sản phẩm băng vệ sinh ban đêm vừa tốt vừa phù hợp không phải là điều dễ dàng với tất cả mọi người. Vậy nên, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với bạn đọc cách để chọn được sản phẩm hoàn hảo với mình.

bang-ve-sinh-ban-dem

1. Giới thiệu về băng vệ sinh ban đêm

Băng vệ sinh ban đêm là loại băng vệ sinh được thiết kế chuyên dụng cho chị em phụ nữ sử dụng vào các buổi tối trong chu kỳ đèn đỏ. Đặc điểm chung của dòng sản phẩm này là có chiều dài và độ dày lớn hơn loại băng vệ sinh ban ngày. Thông thường, một miếng băng vệ sinh ban đêm có chiều dài dao động khoảng 29 – 42cm và độ dày khoảng 4 – 5mm. Bên cạnh đó, bề ngang của băng vệ sinh ban đêm cũng được mở rộng hơn nhằm tăng cường khả năng chống tràn băng khi ngủ.

Dựa trên kiểu dáng, băng vệ sinh ban đêm được chia làm 2 loại chính gồm: 

  • Băng vệ sinh không cánh: Có dạng hình chữ nhật với lớp keo dính ở mặt đáy để cố định băng. Loại băng này hạn chế tình trạng cọ xát vào da quanh vùng kín, từ đó giảm tình trạng kích ứng da. Ngoài ra, loại băng này cũng ít tác động lên đáy của quần chíp trong mỗi lần thay mới.
  • Băng vệ sinh có cánh: Tương tự như băng vệ sinh không cánh nhưng được thiết kế thêm hai miếng dán nhỏ bên hông giúp cố định tốt hơn, tránh tình trạng lệch băng dẫn đến kinh nguyệt bị dây bẩn ra ngoài. Tuy nhiên, phần cánh băng có thể cọ xát vào da gây khó chịu và việc lột bỏ băng vệ sinh cũng khiến quần chíp bị tổn hại nhiều hơn.
bang-ban-dem
Băng vệ sinh ban đêm là sản phẩm chuyên dụng cho buổi tối trong kỳ đèn đỏ

Ngoài sử dụng vào ban đêm, băng vệ sinh ban đêm cũng có thể được chị em tận dụng trong những ngày đèn đỏ cần tham gia các hoạt động vận động mạnh và liên tục nhằm chống tràn hiệu quả hơn.

2. Tại sao cần dùng băng vệ sinh ban đêm?

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao phải sử dụng riêng dòng băng vệ sinh ban đêm trong khi lượng kinh nguyệt ban đêm không nhiều hơn ban ngày? Điều này được lý giải như sau: Vào ban ngày, đa số mọi người đều hoạt động ở tư thế đứng hoặc ngồi. Vì vậy, chị em chỉ cần sử dụng miếng băng vệ sinh có kích thước vừa phải là có thể thấm hút toàn bộ lượng máu kinh được bài tiết qua âm đạo.

Thế nhưng, vào ban đêm khi ở tư thế nằm, kinh nguyệt có xu hướng chảy dài về phía sau theo đường cong cơ thể thay vì chảy thẳng xuống. Tốc độ dòng chảy thường lớn hơn tốc độ thấm hút của băng vệ sinh. Vì vậy, nếu vẫn dùng băng vệ sinh ban ngày, máu kinh có thể bị tràn ra ngoài và thấm bẩn quần áo, chăn ga. Đây là lý do dòng băng vệ sinh ban đêm có chiều dài lớn, ôm trọn phía sau cơ thể được phát triển để khắc phục nhược điểm này.

ngu-ngon
Băng vệ sinh ban đêm giúp chị em an tâm ngủ ngon trong những đêm nhạy cảm

Cũng chính vì băng vệ sinh ban đêm có khả năng thấm hút tốt, khắc phục được tình trạng tràn băng mà chị em có cảm giác an tự tin và an tâm hơn vào mỗi buổi tối mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Điều này giúp chị em có một đêm ngon giấc và tinh thần thoải mái, đầy năng lượng vào sáng hôm sau. Vậy nên, không có gì khó hiểu khi băng vệ sinh ban đêm được xếp vào nhóm sản phẩm thiết yếu cho chị em trong mỗi chu kỳ đèn đỏ.

3. Các tiêu chí lựa chọn băng vệ sinh ban đêm

Tìm mua một sản phẩm băng vệ sinh ban đêm không hề khó. Thế nhưng chọn được một sản phẩm vừa có chất lượng tốt lại phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân lại không hề dễ dàng. Dưới đây là một số lưu ý giúp chị em dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý cho mình.

3.1 Độ thấm hút

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi chọn băng vệ sinh là khả năng thấm hút. Chị em nên chọn những sản phẩm có tốc độ thấm hút nhanh, giúp giảm nguy cơ tràn băng và tạo cảm giác khô thoáng trong những đêm “đèn đỏ”. Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý đến dung lượng thấm hút của sản phẩm nếu có lượng kinh nguyệt nhiều hơn bình thường.

tham-hut
Chọn sản phẩm có độ thấm hút tốt

Theo các chuyên gia, độ thấm hút của một miếng băng vệ sinh phụ thuộc phần lớn vào chất liệu và thiết kế bề mặt sản phẩm. Theo đó, những sản phẩm sử dụng chất liệu sợi bông hay bột giấy ở bề mặt kết hợp cùng các hạt siêu thấm ở lõi băng sẽ cho khả năng thấm hút hiệu quả. Bên cạnh đó, bề mặt băng được thiết kế ở dạng mặt lưới có các rãnh cũng giúp khả năng “thoát dịch” nhanh hơn.

3.2 Độ dài

Độ dài của các loại băng vệ sinh ban đêm hiện nay dao động trong khoảng 29 – 42cm. Với kích thước này, băng vệ sinh ban đêm có thể ôm trọn phần sau cơ thể, từ đó thấm hút hiệu quả khi kinh nguyệt chảy về phía sau ở tư thế nằm. Đây cũng chính là điểm khác biệt của băng vệ sinh ban đêm so với các dòng sản phẩm khác.

do-dai
Chọn băng có kích thước phù hợp

Chị em cần căn cứ và thể trạng cơ thể để chọn được loại băng vệ sinh có kích thước phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng có thể tận dụng sản phẩm này trong những ngày cần vận động nhiều để giảm nguy cơ tràn băng.

3.3 Độ thoáng khí

Độ thoáng khí của băng vệ sinh ban đêm được quyết định chủ yếu bởi cấu tạo bề mặt băng. Những miếng băng có độ thoáng khí tốt thường có mặt lưới, caro, dập nổi 3D và các rãnh giúp thoát dịch tốt, giúp không khí dễ dàng lưu thông qua. Ngoài ra, những sản phẩm có màng đáy sử dụng chất liệu polyester cũng giúp tăng cường khả năng thoát khí tốt hơn.

Những băng vệ sinh thoáng khí không chỉ giúp đem lại trải nghiệm thoải mái, dễ chịu mà còn góp phần hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại. Điều này góp phần bảo vệ sức khỏe vùng kín trong mỗi kỳ đèn đỏ.

3.4 Thành phần

Một lưu ý khác khi chọn băng vệ sinh là chị em nên chọn những sản phẩm có sử dụng những thành phần tự nhiên, an toàn và dịu nhẹ cho da. Bên cạnh đó, ưu tiên những sản phẩm bổ sung chiết xuất thảo dược để tăng tính kháng khuẩn và khử mùi hôi hiệu quả.

Ưu tiên sản phẩm có chất liệu tự nhiên

Chị em cần tránh sử dụng những loại băng vệ sinh ban đêm sử dụng nhiều hoá chất, có mùi nồng hắc. Những sản phẩm này dễ gây kích ứng, dị ứng và tạo mùi đặc trưng dễ gây cảm giác thiếu tự nhiên trong những ngày đèn đỏ.

3.5 Thương hiệu

Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng cần được cân nhắc khi lựa chọn băng vệ sinh ban đêm. Theo đó, chị em nên chọn những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, lâu đời và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Việc sử dụng băng vệ sinh đến từ thương hiệu lớn giúp chị em hạn chế được những vấn đề rủi ro về chất lượng, tăng tính an toàn và đảm bảo quyền lợi khi có phát sinh trong quá trình sử dụng.

Tại Việt Nam, băng vệ sinh Dạ Hương là dòng sản phẩm uy tín được nhiều chị em phụ nữ tin dùng hiện nay. Đặc trưng của những sản phẩm mang thương hiệu Dạ Hương là thành phần tự nhiên, đem lại cảm giác dịu nhẹ và đảm bảo tối đa tính an toàn cho người sử dụng.

Băng vệ sinh sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Siêu thấm hút: Chứa các hạt siêu thấm giúp thấm hút kinh nguyệt nhanh chóng, chống thấm . Thiết kế viền chống tràn và rãnh dẫn ở giữa giúp chống tràn và chống trào ngược hiệu quả.
  • Chất liệu siêu mềm mại: Bề mặt băng sử dụng chất liệu bột giấy siêu mịn và công nghệ Hot air thought, đem lại cảm giác mềm mại, khô thoáng khi sử dụng. 
  • Mỏng nhẹ tuyệt đối: Công nghệ lõi Fluffles giúp giảm độ dày, kết hợp bề mặt dập nổi 3D dạng kim cương giúp tăng lưu thông khí ở bề mặt da, đem lại cảm giác khô thoáng trong những ngày nhạy cảm. 
  • Kháng khuẩn cao: Chiết xuất ngải cứu, bạch chỉ, xà sàng tử có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm giúp tăng cường khả năng bảo vệ sức khỏe vùng kín. 
  • Giảm đau bụng kinh: Các dược liệu ích mẫu, đương quy, bạch chỉ, đương quy giúp làm ấm vùng nhạy cảm, tăng cường máu lưu thông, ngăn tình trạng ứ trệ và cải thiện triệu chứng đau bụng kinh.

Băng vệ sinh hiện đã được phân phối tại hệ thống siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi và các shop mẹ bé trên toàn quốc. Chị em quan tâm có thể tìm hiểu chi tiết TẠI ĐÂY.

Chọn băng vệ sinh ban đêm không khó nhưng chọn được một sản phẩm vừa tốt lại phù hợp ý mình lại không phải là điều quá dễ dàng. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ phần nào giúp những “đêm đèn đỏ” của chị em luôn thoải mái với sản phẩm băng vệ sinh phù hợp nhất. Nếu cần giải đáp thắc mắc, chị em có thể để lại lời nhắn dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 1900 571 225.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận