Kinh Nguyệt

Lưu ý khi chọn băng vệ sinh có cánh cho tuổi dậy thì

19 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Băng vệ sinh có cánh là lựa chọn được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng trong chu kỳ kinh nguyệt bởi tính tiện dụng cao. Tưởng chừng như lựa chọn băng vệ sinh là điều chẳng có gì khó khăn nhưng việc này lại làm khó không ít cô gái mới bước vào độ tuổi dậy thì. Vậy, chọn băng vệ sinh có cánh cho tuổi dậy thì cần lưu ý những gì? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

bang-ve-sinh-co-canh

1. Chọn loại băng vệ sinh có độ ôm tốt

Hiện nay, độ tuổi dậy thì của nữ giới có xu hướng sớm hơn ngày trước, thường dao động ở khoảng 12 – 14 tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc các bé gái bước vào giai đoạn dậy thì khi đang học cấp 2 hoặc cấp 3. Vì vậy, hoạt động vận động liên tục gần như là một nhu cầu tự nhiên của cơ thể.

chon-bang-ve-sinh
Băng vệ sinh có độ ôm tốt giúp tránh bị co rúm hay xê dịch

Vì vậy, một sản phẩm băng vệ sinh có thiết kế tỉ mỉ với đường cong phù hợp, tạo độ ôm tốt vào vòng kín sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả. Những sản phẩm có độ ôm tốt giúp hạn chế tình trạng xê dịch, co rúm băng, từ đó giảm sự cố tràn băng khiến các bé bị trêu chọc, hay mất tự tin.

2. Chọn các loại băng vệ sinh thấm hút nhanh

Khả năng thấm hút của một loại băng vệ sinh phụ thuộc vào chất liệu và kết cấu của sản phẩm. Ví dụ như, những sản phẩm được làm từ chất liệu sợi bông, có kết cấu bề mặt mặt lưới và khe rãnh sẽ làm tăng khả năng thấm hút của sản phẩm. Điều này tạo cảm giác thoáng khí, giảm bí bách trong khi sử dụng.

Ngoài ra, những băng vệ sinh thấm hút nhanh cũng hạn chế được sự cố tràn băng khi lượng kinh nguyệt nhiều hơn bình thường. Đặc biệt, trong giai đoạn dậy thì khi chức năng nội tiết của cơ thể chưa phù hợp, lượng kinh nguyệt và thời gian mỗi chu kỳ không ổn định thì việc lựa chọn một sản phẩm thấm hút nhanh là cực kỳ cần thiết.

3. Chọn băng vệ sinh dính tốt

Bên cạnh nhu cầu vận động cao, hầu hết trẻ trong độ tuổi dậy thì chưa ý thức hết được tầm quan trọng của sản phẩm băng vệ sinh. Chính vì vậy, hầu hết trẻ không có thói quen kiểm tra hoặc chỉnh lại băng vệ sinh ở mỗi lần thay mới. Điều này làm tăng nguy cơ băng bị co rúm, xê lệch khỏi vị trí cần thiết.

keo-dinh
Keo dính tốt giúp cố định băng vệ sinh dễ dàng hơn

Để hạn chế ảnh hưởng của tình trạng này, mẹ cần hướng dẫn các con cách thay và sử dụng băng vệ sinh trong mỗi lần thay mới. Bên cạnh đó, việc lựa chọn một loại băng vệ sinh có keo dính tốt cũng giúp tăng khả năng cố định băng trong lần dính đầu tiên, hạn chế những “rủi ro” không đáng có.

4. Chọn băng vệ sinh có cánh có kích thước phù hợp

Hiện nay, các loại băng vệ sinh có cánh được thiết kế với kích thước khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người sử dụng. Cụ thể:

  • Băng vệ sinh có cánh ban ngày: Kích thước thường dao động từ 23 – 25 cm, phù hợp sử dụng vào ban ngày với các hoạt động bình thường, ở mức độ vừa phải.
  • Băng vệ sinh có cánh ban đêm: Kích thước dao động từ 29 – 42cm, được sử dụng vào ban đêm nhằm ngăn tình trạng tràn băng khi nằm ngủ. Loại băng vệ sinh này cũng phù hợp trong những buổi dã ngoại hoặc hoạt động thể chất nhiều.
  • Băng vệ sinh hàng ngày: Kích thước khoảng 15 – 16cm, thích hợp cho những ngày cuối chu kỳ khi lượng kinh nguyệt gần sạch. Loại băng này cho cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi sử dụng.

5. Nên chọn loại băng vệ sinh mềm mại

Độ tuổi dậy thì là giai đoạn mới làm quen với việc dùng băng vệ sinh. Vì vậy, những sản phẩm cứng có thể gây ra cảm giác kém thoải mái và mất tự tin. Để tránh tình trạng này, các mẹ nên lựa chọn cho con những loại băng vệ sinh có chất liệu từ sợi bông hoặc sợi cotton. Những chất liệu này không chỉ thấm hút tốt mà còn tạo cảm giác mềm mại, giúp giảm khó chịu khi sử dụng.

mat-bong
Bề mặt sợi bông mềm mại giúp giảm cọ xát, kích ứng

Bên cạnh đó, những băng vệ sinh mềm mại cũng hạn chế được tình trạng cọ xát khiến da bị kích ứng. Đặc biệt, ở những bé gái có làn da nhạy cảm, các loại băng vệ sinh mềm mại giúp hạn chế hiệu quả tình trạng ngứa ngáy, mẩn đỏ khi trong giai đoạn mới tập dùng băng vệ sinh.

6. Ưu tiên các loại băng kháng mùi, kháng khuẩn

Trong giai đoạn dậy thì, trẻ rất nhạy cảm. Sự biến đổi của vùng kín trong chu kỳ kinh nguyệt có thể khiến trẻ khó chịu, dễ có cảm giác “không được sạch sẽ” và lo lắng người bên cạnh phát hiện ra điều này. Vì vậy, những bà mẹ tâm lý nên ưu tiên lựa chọn những loại băng vệ sinh có khả năng kháng mùi, điển hình như những dòng băng vệ sinh thảo dược. Những sản phẩm này thường có mùi dịu nhẹ, mang lại cảm giác thư giãn tự nhiên khi dùng.

khang-mui
Băng vệ sinh có mùi thơm dịu nhẹ đem lại cảm giác thoải mái, tự tin

Ngoài ra, những biến đổi sinh lý đột ngột ở môi trường âm đạo cũng làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn âm đạo trong “ngày đèn đỏ”. Vậy nên, các mẹ nên lựa chọn cho con dòng băng vệ sinh được bổ sung thêm các hoạt chất hoặc công nghệ kháng khuẩn. Điều này giúp tăng thêm một lớp bảo vệ vùng kín, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

Lưu ý: Cần tránh lựa chọn những băng vệ sinh có mùi quá nồng dễ gây cảm giác thiếu tự tin khi sử dụng. Ngoài ra, những sản phẩm này thường dùng các loại hương liệu nhân tạo, làm tăng nguy cơ dị ứng, kích ứng cho vùng kín.

7. Chú ý đến giá thành sản phẩm phù hợp

Trẻ ở độ tuổi dậy thì chưa tự chủ về kinh tế. Vì vậy, chi phí cho những sản phẩm băng vệ sinh phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ. Ba mẹ tuyệt đối không lựa chọn những sản phẩm rẻ tiền, kém chất lượng. Sử dụng băng vệ sinh có nguồn gốc không rõ ràng không chỉ làm tăng nguy cơ dị ứng, kích ứng, viêm và nhiễm trùng phụ khoa mà còn có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản khi dùng lâu dài.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng ba mẹ nhất định phải lựa chọn cho con những sản phẩm đắt tiền thì mới tốt. Có rất nhiều loại băng vệ sinh có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, chứng nhận về chất lượng với mức chi phí hợp lý. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ để lựa chọn được sản phẩm tốt cho con và chi phí phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

8. Chỉ nên dùng băng vệ sinh có thương hiệu

Yếu tố làm nên thương hiệu chính là chất lượng của một sản phẩm. Việc lựa chọn một dòng băng vệ sinh của các thương hiệu uy tín được coi như một “tấm vé bảo hành” cho sản phẩm mà bạn đang dùng. Chính vì vậy, nếu các mẹ không có nhiều thời gian để tìm hiểu chi tiết về các loại băng vệ sinh, vậy hãy chọn cho con một sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng.

Băng vệ sinh Dạ Hương là một trong những thương hiệu được nhiều chị em phụ nữ tin dùng hiện nay. Sản phẩm được thiết kế hiện đại với hàng loạt tính năng nổi bật như:

  • Khả năng thấm hút và chống trào ngược vượt trội nhờ các hạt siêu thấm và rãnh dẫn dịch lỏng ở trung tâm băng.
  • Độ dày siêu mỏng kết hợp cùng công nghệ Hot air throught dập nổi 3D dạng kim cương trên bề mặt đem lại cảm giác khô thoáng trong suốt ngày nhạy cảm.
  • Chống tràn hiệu quả nhờ thiết kế viền chống tràn hai bên và rãnh thấm hút ở giữa mặt băng.
  • Kháng khuẩn, chống nấm tốt nhờ được bổ sung chiết xuất bạch chỉ, ngải cứu và xà sàng tử.
  • Mùi thơm dễ chịu tự nhiên bởi được bổ sung các chiết xuất dược liệu như: ngải cứu, bạch chỉ, hồng hoa,…
  • Ngăn ứ tắc khí huyết, cải thiện triệu chứng đau bụng kinh nhờ thành phần: ích mẫu, đương quy và bạch chỉ.

Băng vệ sinh Dạ Hương được đánh giá là sản phẩm hiệu quả giúp chị em có trải nghiệm thoải mái và dễ chịu hơn trong ngày đèn đỏ. Bạn đọc quan tâm sản phẩm có thể tìm hiểu chi tiết TẠI ĐÂY.

Chọn băng vệ sinh có cánh cho tuổi dậy thì trở nên dễ dàng hơn khi bạn hiểu rõ đặc điểm từng loại băng và các tiêu chí cần lưu ý khi chọn sản phẩm. Mong rằng nội dung bài viết hôm nay sẽ giúp chị em dễ dàng lựa chọn được loại băng vệ sinh phù hợp với mong muốn của mình.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận