Kinh Nguyệt

Hướng dẫn sử dụng băng vệ sinh ban đêm đúng cách, an toàn

19 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Băng vệ sinh ban đêm là vật dụng quen thuộc của chị em phụ nữ mỗi khi chu kỳ kinh nguyệt ghé qua. Vì vậy, hầu hết chị em đều không gặp phải bất kỳ khó khăn nào khi sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên, dùng băng vệ sinh ban đêm thế nào để chống tràn hiệu quả, đảm bảo an toàn thì không phải chị em nào cũng nắm được. Nếu cũng đang mơ hồ về vấn đề này, bạn đừng bỏ qua bài viết hôm nay.

dung-bang-ve-sinh-ban-dem

1. Có nên sử dụng băng vệ sinh ban đêm không?

Băng vệ sinh ban đêm là dòng băng vệ sinh được thiết kế với kích thước lớn hơn, chuyên sử dụng vào buổi tối trong chu kỳ kinh nguyệt. Để trả lời cho câu hỏi: Có nên sử dụng băng vệ sinh ban đêm hay không, trước hết bạn cần hiểu rõ ưu – nhược điểm của sản phẩm này.

1.1 Lợi ích của việc sử dụng băng vệ sinh ban đêm

So với dòng băng vệ sinh ban ngày, băng vệ sinh ban đêm có hình dáng và kết cấu tương tự nhưng kích thước lớn hơn. Một miếng băng vệ sinh ban đêm thường có chiều dài khoảng 29 – 42cm và bề dày khoảng 4 – 5mm. Ngoài ra, bề ngang của sản phẩm cũng được mở rộng hơn, hình dáng sản phẩm cũng lớn dần về phía sau.

ngu-ngon
Băng vệ sinh ban đêm giúp bạn an tâm, ngủ ngon giấc

Với những đặc điểm này, băng vệ sinh ban đêm có thể mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, cụ thể như:

  • Chống tràn hiệu quả: Ở tư thế nằm, kinh nguyệt có xu hướng chảy về phía sau theo đường cong của cơ thể. Vì vậy, băng vệ sinh ban đêm có chiều dài lớn, ôm trọn phần sau cơ thể sẽ thấm hút hoàn toàn máu kinh, tránh tình trạng tràn băng.
  • Đem lại giấc ngủ ngon: Trước khi có băng vệ sinh ban đêm, nhiều chị em thường rơi vào trạng thái lo lắng, căng thẳng hoặc sử dụng thêm tấm lót giường trước để tránh bị bẩn. Việc sử dụng băng vệ sinh ban đêm giúp khắc phục hoàn toàn vấn đề tràn băng, đem lại tâm lý tự tin, thoải mái, giúp chị em ngủ ngon giấc và tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau.
  • Dễ sử dụng: Băng vệ sinh ban đêm có thiết kế tiện lợi, dễ dàng thay mới và kết hợp bất kỳ loại quần lót nào. Điều này giúp giảm bớt những “phiền phức” trong ngày đèn đỏ, đem lại tâm trạng thoải mái hơn cho chị em.
  • Bảo vệ vùng kín: Các sản phẩm băng vệ sinh ban đêm được tích hợp khả năng kháng khuẩn giúp ngăn sự phát triển của vi khuẩn có hại, từ đó hạn chế nguy cơ viêm, nhiễm khuẩn vùng kín.

1.2 Nhược điểm của việc sử dụng băng vệ sinh ban đêm

Bên cạnh ưu điểm, việc sử dụng băng vệ sinh ban đêm cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Kích ứng: Thường gặp ở những người có làn da nhạy cảm nhưng lại lựa chọn sản phẩm băng vệ sinh có chất liệu vải không dệt hoặc mặt lười polyester. Bề mặt băng cứng và hơi ráp có thể cọ xát vào da và niêm mạc vùng kín gây kích ứng, ngứa ngáy hoặc khô ráp khó chịu.
  • Dị ứng: Xảy ra khi da tiếp xúc với các thành phần gây dị ứng trong băng vệ sinh làm phát sinh các triệu chứng: ngứa ngáy, mẩn đỏ, đau rát. Tình trạng này là do yếu tố cơ địa nên bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. 
  • Khó chịu: Do băng vệ sinh ban đêm có kích thước và độ dày lớn hơn nên khả năng lưu thông khí cũng kém đi. Điều này có thể khiến chị em cảm thấy nóng bí, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè.
  • Tăng ô nhiễm môi trường: Nếu bị thải trực tiếp ra môi trường, một chiếc băng vệ sinh có thể cần đến cả trăm năm đề phân huỷ hoàn toàn. Điều này góp phần làm tăng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ sinh thái. 
ngua-ngay
Dùng băng vệ sinh ban đêm sai cách có thể dẫn đến kích ứng “vùng kín”

Dễ thấy, băng vệ sinh ban đêm là sản phẩm đem lại nhiều lợi ích cho cá nhân từng chị em trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý kiểm tra kỹ chất liệu và thành phần để chọn được sản phẩm phù hợp với cơ địa của mình. Ngoài ra, sau khi sử dụng, chị em cần vứt rác đúng nơi quy định để tránh ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh.

2. Cách sử dụng băng vệ sinh ban đêm an toàn

Băng vệ sinh ban đêm có khả năng thấm hút và chứa được dung lượng lớn kinh nguyệt nên có thể giúp bạn thoải mái suốt cả đêm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tối đa cho “cô bé”, bạn cần chú ý sử dụng đúng cách như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh vùng kín bằng nước sạch và dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương. Chú ý: Thao tác nhẹ nhàng, tránh cào gãi, cọ xát hay thụt rửa sâu bên trọng.
  • Bước 2: Bóc băng vệ sinh và dán vào quần lót. Điểu chình vị trí của miếng băng sao cho trung tâm băng nằm ở dưới âm đạo. Ngoài ra, cần chú ý dính chặt băng để tránh bị xô lệch.
  • Bước 3: Mặc lại quần lót, sau đó điều chỉnh lại vị trí của băng vệ sinh sao cho có cảm giác thoải mái và ôm khít vùng kín nhất.
  • Bước 4: Sau mỗi 4 – 6 tiếng sử dụng, chị em cần vệ sinh lại vùng kín và thay băng mới. Cách thực hiện tương tự như hai bước trên. 
  • Bước 5: Băng vệ sinh đã qua sử dụng cần được gói gọn và vứt vào thùng rác để xử lý, tuyệt đối không thả băng vệ sinh vào bồn cầu hoặc thải trực tiếp ra môi trường. 
thay-moi
Bạn cần chủ động thay băng sau 4 – 6 tiếng

3. Cách chọn và mua băng vệ sinh ban đêm chất lượng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp chị em có một kỳ đèn đỏ thoải mái và an toàn là lựa chọn được sản phẩm băng vệ sinh ban đêm chất lượng và phù hợp. Nếu chưa biết sản phẩm mình chọn có thật sự tốt hay chưa, chị em có thể đánh giá dựa trên những yếu tố dưới đây.

3.1 Các yếu tố cần lưu ý khi chọn băng vệ sinh ban đêm

Để đánh giá chất lượng của một sản phẩm băng vệ sinh ban đêm, bạn cần dựa trên những đặc điểm thực tế của sản phẩm, cụ thể:

  • Khả năng thấm hút tốt: Có tốc độ thấm hút nhanh, hạn chế tối đa nguy cơ tràn băng và đem lại cảm giác khô thoáng suốt thời gian sử dụng.
  • Dung lượng thấm hút cao: Thấm được lượng dịch lớn tránh tình trạng tràn băng hoặc trào ngược ở những người có kinh nguyệt nhiều hơn bình thường.
  • Độ dày băng vừa phải: Nếu có cùng khả năng thấm hút, bạn nên ưu tiên những loại băng vệ sinh mỏng để tăng độ thoáng khí, cho cảm giác dễ chịu khi sử dụng.
  • Kiểu dáng: Nếu da không nhạy cảm, bạn nên chọn những loại băng vệ sinh có cánh để cố định tốt hơn. Ngược lại, chọn băng vệ sinh không cánh nếu da bạn dễ bị kích ứng.
  • Thành phần tự nhiên: Nên chọn những dòng băng vệ sinh sử dụng chất liệu và thành phần tự nhiên. Điều này giúp giảm nguy cơ kích ứng, dị ứng trong quá trình sử dụng.
  • Chứng nhận: Nên chọn những sản phẩm băng vệ sinh ban đêm có chứng nhận về chất lượng và tính an toàn của sản phẩm. Bạn có thể kiểm tra trên bao bì hoặc website sản phẩm.
tham-hut
Ưu tiên chọn những sản phẩm có khả năng thấm hút tốt

3.2 Các thương hiệu băng vệ sinh ban đêm uy tín và chất lượng

Ngoài việc dựa vào đặc điểm sản phẩm, chị em có thể dễ dàng lựa chọn được loại băng vệ sinh ban đêm chất lượng dựa vào yếu tố thương hiệu. Theo đó, bạn nên chọn những sản phẩm đến từ thương hiệu lớn, đã tồn tại nhiều năm trên thị trường. Với cách này, bạn không chỉ chọn được sản phẩm tốt mà còn được đảm bảo quyền lợi khi có vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.

Tại Việt Nam, băng vệ sinh ban đêm Dạ Hương là một trong những thương hiệu băng vệ sinh ban đêm được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Siêu thấm hút và chống tràn: Sử dụng các hạt siêu thấm giúp gia tăng tốc độ thấm hút kinh nguyệt. Bên cạnh đó, thiết kế viền chống tràn và rãnh dẫn ở giữa giúp dịch lỏng phân bố đều, chống trán và ngăn trào ngược hiệu quả.
  • Chất liệu siêu mềm mại: Chất liệu bột giấy siêu mịn kết hợp cùng công nghệ Hot air thought tại phần tiếp xúc với da, dập nổi 3D dạng kim cương giúp cho bề mặt miếng băng mềm mại, giảm tối đa nguy cơ kích ứng da.
  • Mỏng nhẹ tuyệt đối: Công nghệ lõi Fluffles giúp giảm độ dày, giúp tăng độ thoáng khí, đem lại cảm giác thoải mái, khô thoáng trong những ngày nhạy cảm. 
  • Kháng khuẩn cao: Bổ sung chiết xuất ngải cứu, bạch chỉ, sàng xà tử có tác dụng ức chế vi khuẩn phát triển, chống viêm đồng thời giảm các triệu chứng: ngứa ngáy, mẩn đỏ, sưng nề,… ở vùng kín.
  • Giảm đau bụng kinh: Các dược liệu ích mẫu, đương quy, bạch chỉ, đương quy giúp làm ấm, tăng cường lưu thông khí huyết, ngăn ứ tắc máu kinh và giảm đau bụng kinh.

Toàn bộ nguyên liệu của băng vệ sinh Dạ Hương đều được sàng lọc kỹ càng và kiểm tra chặt chẽ trước khi đưa vào sử dụng. Sản phẩm được cấp chứng nhận an toàn và cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Chị em có thể dễ dàng tìm mua băng vệ sinh Dạ Hương tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, shop mẹ bé hay đặt hàng trực tiếp trên các kênh phân phối online.

Trên đây là một số chia sẻ về cách sử dụng băng vệ sinh ban đêm và những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm này. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp chị em trải qua một kỳ đèn đỏ thoải mái và dễ dàng hơn. Nếu có vấn đề thắc mắc cần tư vấn kỹ hơn, chị em hãy để lại lời nhắn dưới bài viết này để được giải đáp ngay.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận