Kinh Nguyệt

Băng vệ sinh không cánh và có cánh: Nên chọn loại nào?

19 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Khi chưa có quá nhiều trải nghiệm, việc lựa chọn băng vệ sinh không cánh hay có cánh có thể khiến không ít chị em cảm thấy phân vân. Vậy, giữa hai loại băng vệ sinh này, đâu mới là lựa chọn phù hợp? Nếu vẫn chưa tìm được câu trả lời cho mình, chị em hãy tham khảo những chia sẻ trong bài viết hôm nay trước khi quyết định.

bang-ve-sinh-khong-canh

1. Đánh giá ưu nhược điểm của băng vệ sinh không cánh và có cánh

Để biết loại bản thân phù hợp với băng vệ sinh không cánh hay có cánh, bạn cần hiểu rõ ưu – nhược điểm của hai dòng sản phẩm này. 

1.1 Băng vệ sinh không cánh

Băng vệ sinh không cánh được thiết kế dưới dạng hình chữ nhật, tròn ở hai đầu với lớp keo dính ở phía dưới mặt băng giúp cố định băng vệ sinh vào quần chíp. Ưu – nhược điểm của loại băng này như sau:

Ưu điểm:

  • Giá thành thường rẻ hơn so với băng vệ sinh có cánh cùng loại và cùng thương hiệu.
  • Ít gây cọ xát vào vùng da ở bẹn hoặc đùi, phù hợp với những người có làn da nhạy cảm.
  • Ít ảnh hưởng đến độ bền của quần chíp qua mỗi lần thay băng.
bang-khong-canh
Băng vệ sinh không cánh ít gây cọ xát khi sử dụng

Nhược điểm:

  • Khả năng cố định kém, băng vệ sinh dễ bị xê dịch hay co rúm nếu dán không chắc hoặc vận động liên tục.
  • Khả năng kiểm soát “tràn băng” kém hơn băng vệ sinh có cánh cùng loại, cùng thương hiệu.

1.2 Băng vệ sinh có cánh

Ngược lại với băng vệ sinh không cánh, băng vệ sinh có cánh được thiết kế thêm hai miếng dán nhỏ ở bên hông băng vệ sinh. Lớp keo dính của băng được đặt ở mặt sau và dưới hai cánh giúp tăng cường khả năng cố định vị trí của băng vệ sinh. Dưới đây là ưu – nhược điểm của sản phẩm này:

Ưu điểm:

  • Dễ dàng dán và cố định trong mỗi lần thay mới băng vệ sinh, hạn chế tình trạng lệch băng hay co rúm khi phải hoạt động nhiều.
  • Phần cánh nhỏ của một số sản phẩm còn giúp hạn chế tình trạng tràn băng, tránh để kinh nguyệt dính ra quần.
  • Độ ôm khít thường tốt hơn băng vệ sinh không cánh cùng loại, cùng thương hiệu, giúp thấm hút tốt và đem lại cảm giác “an toàn” khi sử dụng
bang-co-canh
Băng vệ sinh có cánh cố định vị trí tốt hơn

Nhược điểm:

  • Chi phí thường cao hơn băng vệ sinh không cánh cùng loại, cùng thương hiệu.
  • Một số sản phẩm sử dụng chất liệu của phần cánh băng cứng, dễ cọ xát gây kích ứng hoặc tổn thương da.
  • Lớp keo dính nhiều có thể làm giảm độ bền của phần đáy của quần chíp trong mỗi lần thay băng mới.

2. Giữa băng vệ sinh không cánh và có cánh nên chọn loại nào?

Trên thực tế, băng vệ sinh có cánh hay không cánh chỉ là thiết kế kiểu dáng bên ngoài của sản phẩm. Bạn có thể tận dụng ưu điểm của từng loại băng để lựa chọn ra dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng xen kẽ các loại băng dựa trên tính chất công việc, hoạt động của từng thời điểm trong chu kỳ.

Kiểu dáng có cánh hay không cánh không ảnh hưởng quá nhiều đến tính năng và chất lượng của băng vệ sinh. Vậy nên, thay vì đặt nặng sự quan tâm về hình dáng của miếng băng, bạn nên chú ý những yếu tố sau đây:

2.1 Khả năng thấm hút

Khả năng thấm hút của một sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu, kết cấu sản phẩm và công nghệ sản xuất. Ví dụ như, những loại băng vệ sinh sử dụng chất liệu sợi bông tự nhiên, kết cấu nhiều lớp và sử dụng công nghệ chống tràn sẽ giúp thấm hút kinh nguyệt nhanh chóng. Điều này mang lại cảm giác thông thoáng, hạn chế tình trạng kích ứng và giảm nguy cơ viêm nhiễm trong chu kỳ kinh nguyệt. 

tham-hut-tot
Ưu tiên chọn sản phẩm có khả năng thấm hút tốt

Khả năng thấm hút là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá chất lượng một loại băng vệ sinh. Đây cũng là lý do các thương hiệu luôn nỗ lực để cải tiến tính năng thấm hút sản phẩm của mình.

2.2 Kích thước băng vệ sinh

Khi chọn băng vệ sinh, bạn cần chú ý đến chiều dài và độ dày của miếng băng. Hiện nay, kích thước của các loại băng vệ sinh thường được phân loại dựa trên thời điểm sử dụng, cụ thể:

  • Băng vệ sinh ban ngày: Chiều dài băng dao động từ 23 – 25cm, thích hợp sử dụng vào ban ngày khi bạn có thể thay mới băng liên tục. Kích thước này không ảnh hưởng quá nhiều đến trang phục cũng như hoạt động hàng ngày.
  • Băng vệ sinh ban đêm: Chiều dài băng dao động từ 29 – 42cm, thích hợp sử dụng vào ban đêm nhằm tránh tình trạng tràn băng khi ở tư thế nằm.
  • Băng vệ sinh hàng ngày: Chiều dài băng dao động 15 – 16cm, thường được sử dụng vào những ngày cuối của chu kỳ khi lượng kinh nguyệt đã gần hết.
kich-thuoc
Chú ý để chọn được băng có kích thước phù hợp

Ngoài yếu tố chiều dài, độ dày băng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng. Những loại băng vệ sinh có thiết kế siêu mỏng nhưng vẫn duy trì được khả năng thấm hút giúp mang lại cảm giác thoải mái, tránh hầm bí, khó chịu. Vì vậy, bạn nên ưu tiên sử dụng những dòng sản phẩm này nếu có thể.

2.3 Tính năng khác

Bên cạnh khả năng thấm hút và kích thước, các thương hiệu băng vệ sinh cũng thực hiện cải tiến sản phẩm của mình nhằm tạo ra nhiều công năng hơn, giúp người tiêu dùng có trải nghiệm thoải mái nhất. Một số công năng phổ biến như: tính kháng khuẩn, khả năng kháng mùi hay tính năng chống tràn.

Hiện nay, hầu hết các thương hiệu băng vệ sinh đều tích hợp nhiều tính năng trong dòng sản phẩm của mình. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu sẽ có một thế mạnh riêng. Chị em cần hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của mình từ đó lựa chọn được những sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất.

3. Băng vệ sinh Dạ Hương – Lựa chọn hoàn hảo cho ngày đèn đỏ

Nếu như trước đây, người tiêu dùng chỉ cần một dòng băng thấm hút tốt và an toàn thì hiện nay, phụ nữ hiện đại mong muốn nhiều hơn về một sản phẩm băng vệ sinh chất lượng cao, đa công dụng. Đây là lý do thương hiệu Dạ Hương nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm băng vệ sinh Dạ Hương.

Sau hơn 20 năm đồng hành trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, Dạ Hương hiểu hiểu rõ những vấn đề chị em phụ nữ Việt Nam thường gặp trong mỗi chu kỳ đèn đỏ. Đây là cơ sở giúp thương hiệu thành công phát triển dòng sản phẩm đem lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng.

Bên cạnh khả năng thấm hút và chống trào ngược vượt trội, băng vệ sinh Dạ Hương được người tiêu dùng yêu thích bởi kết cấu mỏng  nhẹ, bề mặt mềm mại đem lại cảm giác dịu nhẹ, thoải mái trong khi dùng. Đặc biệt, sản phẩm được bổ sung thêm một số tính năng đặc biệt khác như:

  • Kháng khuẩn vượt trội: Chiết xuất ngải cứu và bạch chỉ giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm, tăng cường khả năng chống viêm, khử mùi, chiết xuất xà sàng tử giúp ức chế sự phát triển của trùng roi, từ đó giúp giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh lý phụ khoa trong kỳ đèn đỏ.
  • Khử mùi hiệu quả: Nhờ bổ sung các chiết xuất dược liệu như: hồng hoa, ngải cứu và bạch chỉ giúp sản phẩm có mùi thơm tự nhiên, dịu nhẹ cho chị em cảm giác tự tin và thoải mái.
  • Giảm đau bụng kinh: Tích hợp các chiết xuất ích mẫu, bạch chỉ và đương quy giải phóng chậm giúp làm ấm vùng kín, tăng lưu thông khí huyết, giảm tình trạng ứ trệ và cải thiện hiệu quả triệu chứng đau bụng kinh.

Dù ra mắt chưa lâu nhưng hầu hết người dùng đều đồng ý rằng băng vệ sinh hàng ngày Dạ Hương là lựa chọn hoàn hảo cho một kỳ kinh nguyệt tự tin và thoải mái. Sản phẩm băng vệ sinh Dạ Hương hiện đã được phân phối rộng khắp trên toàn quốc tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc hay gian hàng mẹ bé. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đặt sản phẩm trực tiếp TẠI ĐÂY.

Băng vệ sinh có cánh hay không cánh tốt hơn phụ thuộc vào nhu cầu và thể trạng của từng người. Chị em cần hiểu rõ đặc điểm, ưu và nhược điểm của từng loại băng để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất với mình. Nếu có băn khoăn cần giải đáp, chị em đừng ngại để lại lời nhắn cho chúng tôi ngay dưới bài viết này nhé.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận