Kinh Nguyệt

Hướng dẫn sử dụng băng vệ sinh hàng ngày đúng cách và an toàn

19 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

So với băng vệ sinh ban ngày và ban đêm thì dòng băng vệ sinh hàng ngày được sử dụng phổ biến hơn, cả trong những ngày bình thường. Thế nhưng, việc liên tục sử dụng băng vệ sinh liên tục trong thời gian dài khiến nhiều chị em cảm thấy lo ngại về sức khỏe “vùng kín”. Vậy, đâu là cách sử dụng băng vệ sinh hàng ngày đúng cách và an toàn? Mời chị em tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết hôm nay.

bang-ve-sinh-hang-ngay

1. Băng vệ sinh hàng ngày là gì và tác dụng của nó

Băng vệ sinh hàng ngày là loại băng vệ sinh thu nhỏ có kích thước nhỏ, mỏng và gọn hơn so với các loại băng vệ sinh ban ngày hay ban đêm. Kích thước của một miếng băng vệ sinh hàng ngày thường dao động trong khoảng 12 – 15cm chiều dài và 1 – 2 mm độ dày. Vì vậy, nó chỉ có thể thấm được một lượng dịch nhỏ khoảng 3 – 5ml tiết ra từ âm đạo. 

bang-ve-sinh-hang-ngay
Băng vệ sinh giúp thấm hút kinh nguyệt những ngày cuối chu kỳ

Với thiết kế đặc thù như trên, băng vệ sinh hàng ngày không được sử dụng trong những ngày chính của chu kỳ đèn đỏ. Thay vào đó, sản phẩm này được sử dụng với mục đích như:

  • Thấm hút lượng máu kinh còn sót lại ở những ngày cuối chu kỳ kinh nguyệt, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, không gây bí nóng, khó chịu.
  • Thấm hút lượng lớn huyết trắng gia tăng trong thời điểm rụng trứng, giúp “cô bé” khô thoáng. 
  • Thấm hút dịch âm đạo trong các trường hợp có đặt thuốc vùng âm đạo.

Cũng như các loại băng vệ sinh khác, băng vệ sinh hàng ngày được khuyến khích thay mới sau 4 tiếng sử dụng để loại bỏ tình trạng ẩm ướt, bí bách đồng thời hạn chế nguy cơ viêm hay nhiễm khuẩn vùng kín.

2. Có nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày không?

Băng vệ sinh có thiết kế nhỏ gọn và mỏng nhẹ, chỉ dày hơn lớp đáy quần chíp bình thường một chút. Vì vậy, nhiều người tin rằng có thể sử dụng sản phẩm này đều đặn hàng ngày mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín. Vậy, điều này có đúng hay không? Để đưa ra kết luận, trước hết chị em cần hiểu rõ lợi ích và nhược điểm của sản phẩm này.

2.1 Lợi ích của việc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày

Ngay từ khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm, băng vệ sinh hàng ngày đã được xác định là phục vụ cho nhu cầu của chị em trong cả những ngày bình thường. Chính vì vậy, lợi ích mà sản phẩm cũng được thể hiện rõ rệt qua quá trình sử dụng, cụ thể:

  • Thấm hút tốt dịch âm đạo, từ đó giảm cảm giác “ẩm ướt”, khó chịu ở vùng kín.
  • Thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ tăng cảm giác thông thoáng, thoải mái trong thời gian sử dụng.
  • Dễ dàng thay thế và kết hợp với nhiều loại quần áo khác nhau.
  • Hạn chế mùi hôi, đem lại cảm giác tự tin cho chị em trong những ngày nhạy cảm.
dan-bang-ve-sinh
Băng vệ sinh hàng ngày dễ dàng kết hợp với nhiều loại quần

2.2 Nhược điểm của việc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày

Bên cạnh những lợi ích mà người dùng dễ dàng nhận thấy, băng vệ sinh hàng ngày cũng tồn tại những nhược điểm nhất định. Dưới đây là một số vấn đề có thể gặp phải trong quá trình dùng băng vệ sinh:

  • Kích ứng da: Việc sử dụng băng vệ sinh liên tục trong thời gian dài có thể khiến da và niêm mạc vùng kín bị kích ứng dẫn đến tăng tiết khí hư, ngứa ngáy hoặc mẩn đỏ.
  • Khó chịu: Mặc dù có thiết kế mỏng nhẹ nhưng lớp đáy của băng vệ sinh vẫn từ chất liệu nilon nên có thể gây ra cảm giác nóng bí khó chịu nếu sử dụng liên tục nhiều ngày.
  • Tốn kém: Những dòng băng vệ sinh hàng ngày cao cấp thường có chi phí khá đắt. Điều này khiến bạn tốn thêm một khoản chi phí sinh hoạt hàng tháng nếu dùng liên tục.
  • Ô nhiễm môi trường: Một sản phẩm băng vệ sinh có thể cần đến rất nhiều năm để phân huỷ nếu thải ra ngoài môi trường tự nhiên. Điều này góp phần gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến hệ sinh thái.
ngua
Sử dụng băng vệ sinh sai cách có thể gây kích ứng vùng kín

2.3 Cách sử dụng băng vệ sinh hàng ngày an toàn

Để nhận được tối đa lợi ích và hạn chế  những nhược điểm của băng vệ sinh hàng ngày, điều quan trọng nhất là chị em cần sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số lời khuyên giúp chị em sử dụng sản phẩm này một cách an toàn:

  • Lựa chọn sản phẩm băng vệ sinh uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Tránh sử dụng những sản phẩm có chất liệu thô cứng, thấm hút kém, sử dụng quá nhiều hương liệu hoặc chứa chất tẩy trắng vì có thể gây kích ứng hoặc dị ứng cho da.
  • Mỗi đợt sử dụng băng vệ sinh chỉ nên kéo dài tối đa 7 – 10 ngày để tránh tình trạng hầm bí, tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.
  • Chủ động thay mới băng vệ sinh sau tối đa 4 tiếng sử dụng để tránh sự phát triển của vi khuẩn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.
  • Sử dụng nguồn nước sạch, thao tác nhẹ nhàng và dung dịch vệ sinh dịu nhẹ trong mỗi lần thay băng, tránh gây tổn thương cho vùng kín.
thay-moi
Thay mới băng vệ sinh sau tối đa 4 tiếng sử dụng

3. Cách chọn và mua băng vệ sinh hàng ngày chất lượng

Để chọn được loại băng vệ sinh hàng ngày chất lượng tốt và phù hợp với mình, chị em cần lưu ý một số thông tin dưới đây:

3.1 Các yếu tố cần lưu ý khi chọn băng vệ sinh hàng ngày

Muốn biết loại băng vệ sinh hàng ngày đó có phù hợp với mình không, chị em cần hiểu rõ các đặc điểm của sản phẩm, cụ thể như:

  • Độ dày: Thông thường, sản phẩm băng vệ sinh hàng ngày thường dày khoảng 1 – 2mm. Tùy vào lượng dịch âm đạo nhiều hay ít mà chị em cần cân nhắc để chọn sản phẩm có độ dày phù hợp.
  • Khả năng thấm hút: Những sản phẩm sử dụng chất liệu sợi bông tự nhiên và cotton sẽ có khả năng thấm hút tốt hơn, đem lại cảm giác thông thoáng khi dùng. Vì vậy, chị em nên ưu tiên chọn những sản phẩm có chất liệu này.
  • Kiểu dáng: Nên chọn những sản phẩm có thiết kế mặt lưới, caro hay các rãnh trên mặt băng để tăng cường tốc độ thấm hút. Điều này cũng giúp giảm tình trạng hầm bí nếu phải dùng băng liên tục nhiều ngày.
  • Mùi thơm: Nên chọn những sản phẩm có mùi thơm dịu nhẹ từ tự nhiên giúp tiết chế mùi hôi và tăng cảm giác tự tin khi sử dụng.
  • Chứng nhận sản phẩm: Cần lựa chọn những sản phẩm đã được kiểm nghiệm, chứng nhận an toàn và được cấp phép lưu hành từ các cơ quan chức năng. 
mui-tu-nhien
Chọn loại băng vệ sinh có mùi thơm dịu nhẹ, tự nhiên

3.2 Các thương hiệu băng vệ sinh hàng ngày uy tín và chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu băng vệ sinh khác nhau. Vậy, làm thế nào để chọn được băng vệ sinh uy tín và chất lượng? Bí quyết là chị em hãy chọn sản phẩm của những thương hiệu lớn, uy tín và tồn tại lâu trên thị trường. Bởi lẽ, chỉ có những sản phẩm thật sự chất lượng mới có thể vượt qua được khảo nghiệm thực tế của người dùng và tồn tại trên thị trường. 

Tại Việt Nam, một trong những thương hiệu gắn bó với sức khỏe của chị em phụ nữ trong suốt nhiều năm liền đó là Dạ Hương. Sau hơn 20 năm sát cùng phụ nữ Việt trên hành trình chăm sóc sức khỏe phụ khoa, thương hiệu Dạ Hương cho ra mắt dòng sản phẩm băng vệ sinh Dạ Hương nhăm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho chị em.

Ngay từ thời điểm ra mắt, sản phẩm băng vệ sinh hàng ngày Dạ Hương được đánh giá cao bởi thiết kế hiện đại và khả năng chăm sóc toàn diện cho chị em trong những ngày đèn đỏ. Mỗi miếng băng vệ sinh Dạ Hương được thết kế viền chống tràn hai bên và rãnh dẫn ở giữa nhằm phân bố đều dịch lỏng và chống tràn hiệu quả. Bên cạnh đó, bề mặt dập nổi 3D dạng kim cương theo công nghệ Hot air thought tại phần tiếp xúc với da đem lại cảm giác mềm mại, khô thoáng. 

Bên cạnh khả năng thấm hút, băng vệ sinh Dạ Hương còn ứng dụng công nghệ lõi Fluffles giúp giảm độ dày, mang lại cảm giác nhẹ tênh trong ngày đèn đỏ. Đặc biệt, sản phẩm được bổ sung các chiết xuất từ dược liệu như: Ích mẫu, đương quy, ngải cứu, bạch chỉ và sàng xà tử làm tăng tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, cải thiện lưu thông khí huyết và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Băng vệ sinh Dạ Hương hiện đã được phân phối tại hệ thống siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng tiện ích và các shop mẹ bé trên toàn quốc. Ngoài ra, chị em cũng có thể đặt hàng trực tiếp từ website chính thức của sản phẩm TẠI ĐÂY.

3.3 Các kênh mua băng vệ sinh hàng ngày tiện lợi và an toàn

Cùng với sự phát triển của thị trường phân phối và nhu cầu cao người tiêu dùng, các sản phẩm băng vệ sinh hiện nay đã có mặt tại nhiều loại hình kênh phân phối khác nhau như:

  • Kênh phân phối offline như: siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc, cửa hàng mẹ bé,…
  • Nền tảng online như: facebook shop, các sàn thương mại điện tử, tik tok shop, google shop,….
sieu-thi
Dễ dàng tìm mua băng vệ sinh tại quầy hàng siêu thị

Tuy nhiên, khi mua sản phẩm ở bất kỳ kênh phân phối nào, chị em cũng cần lưu ý lựa chọn đơn vị phân phối uy tín hay các gian hàng chính hãng. Bên cạnh đó, cần kiểm tra kỹ càng các vấn đề như: tên thương hiệu, hạn sử dụng, tình trạng sản phẩm,… trước khi thanh toán.

Trên đây là chia sẻ về cách sử dụng băng vệ sinh hàng ngày và những lưu ý quan trọng để lựa chọn được sản phẩm chất lượng. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích cho chị em. Nếu có thắc mắc, chị em có thể để lại lời nhắn hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline: 1900 571 255 để được giải đáp ngay.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận