Kinh Nguyệt

Bất ngờ với 11 công dụng của băng vệ sinh

19 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Không chỉ là vật bất ly thân của chị em trong những “ngày đèn đỏ”, băng vệ sinh còn được tận dụng trong rất nhiều hoạt động đời sống hàng ngày. Nếu bạn chưa biết những lợi ích tuyệt vời này của băng vệ sinh, vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết hôm nay nhé.

cong-dung-bang-ve-sinh
Bất ngờ với 11 công dụng của băng vệ sinh

1. Làm miếng lót giày

Sử dụng băng vệ sinh làm miếng lót giày được biết đến sau khi các chú bộ đội chia sẻ trên mạng xã hội. Việc phải đeo giày hành quân chặng đường dài trong nhiều giờ liên tục khiến không ít người bị đau nhức chân, tăng tiết mồ hôi chân gây cảm giác và mùi hôi khó chịu.

Trong khi đó, các loại băng vệ sinh thường có chất liệu mềm mại, độ dày vừa phải, khả năng thấm hút tốt và khử mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, lớp keo dính phía sau cũng giúp băng vệ sinh được cố định chắc chắn khi di chuyển. Chính vì những lý do này, băng vệ sinh trở thành “miếng lót giày” hoàn hảo giúp chân khô ráo, giảm đau chân và ngăn mùi hôi. Bạn cũng có thể học ngay mẹo này nếu phải đeo dày và di chuyển cả ngày để giảm cảm giác khó chịu.

lot-giay
Băng vệ sinh có thể tận dụng làm miếng lót giày

Loại băng vệ sinh được dùng để lót giày thường là băng vệ sinh ban ngày, có kích thước khoảng 23 – 25cm. Nếu không ra quá nhiều mồ hôi, bạn có thể thay băng vào cuối ngày. Ngược lại, nếu chân ra nhiều mồ hôi, bạn nên thay băng sau khoảng 3 – 4 tiếng để giữ vệ sinh và kiểm soát mùi ở chân tốt hơn.

2. Làm sạch mùi cơ thể

Mùi cơ thể là một trong những nỗi ám ảnh khiến không ít người có tâm lý tự ti, ngại tham gia các hoạt động tập thể. Đặc biệt là vào những ngày thời tiết nắng nóng, cơ thể đổ mồ hôi mạnh mẽ khiến mùi cơ thể trở nên “nồng” hơn bao giờ hết. Lúc này, việc đứng gần ai đó thôi cũng khiến bạn trở nên ngại ngùng và lo lắng.

Một giải pháp được nhiều người áp dụng để giải quyết vấn đề này chính là sử dụng băng vệ sinh dán phía dưới phần nách áo. Băng vệ sinh sẽ giúp thấm hút sạch mồ hôi và giảm tối đa quá trình “phát tán” mùi cơ thể. Loại băng vệ sinh được dùng trong trường hợp này thường là băng vệ sinh hàng ngày có kích thước nhỏ, mỏng gọn. Với cách làm này, bạn cũng cần chủ động thay băng mới sau khoảng 3 – 4 tiếng hoặc khi băng đã ướt mồ hôi.

3. Làm đệm chân bàn, ghế

Chỉ những người thường xuyên phải di chuyển bàn ghế hay các đồ dùng nội thất trong nhà mới biết đến công dụng này của băng vệ sinh. Việc đẩy một vật nặng như bàn, ghế, tủ, kệ,…. có thể khiến sàn nhà bị trầy xước, mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, một lớp lót mềm mại như băng vệ sinh có thể khắc phục hiệu quả vấn đề này.

Bạn có thể dùng băng vệ sinh ban ngày hoặc băng vệ sinh hàng ngày lót dưới chân các thiết bị để tránh tiếp xúc với sàn nhà. Việc sau đó chỉ đơn giản là dùng lực, đẩy các thiết bị đến vị trí mà mình mong muốn. Lưu ý: Bạn cần úp mặt trước của băng vệ sinh xuống sàn nhà thay vì mặt keo nhé.

4. Làm miếng độn vai

Sở hữu “đôi vai mắc áo” luôn là ước muốn của chị em phụ nữ, nhất là khi diện đồ vest, blazer,… Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn sở hữu đôi vai ngang mảnh khảnh tự nhiên. Lúc này, băng vệ sinh chính là thiết bị “cứu cánh” cho những cô nàng vai suông.

don-vai
Sử dụng băng vệ sinh để làm miếng độn vai

Bạn chỉ cần dùng một miếng băng vệ sinh có độ dày phù hợp, thường là băng vệ sinh ban ngày hoặc ban đêm để dán trực tiếp lên phần vai áo. Băng vệ sinh sẽ đóng vai trò như một “miếng độn vai” giúp trang phục của bạn lên form dáng đúng chuẩn. Mặt khác, độ mềm mại của băng vệ sinh cũng không gây cảm giác khó chịu hay bị lộ khi có ai đó chạm vào vai của bạn.

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, bạn cũng có thể sử dụng băng vệ sinh lót ở vai khi cần khiêng hay vác đồ nặng. Trường hợp này, bạn nên chọn các loại băng vệ sinh ban đêm có kích thước và độ dày lớn để tăng cảm giác mềm mại, giảm đau vai tốt hơn.

5.Làm miếng tẩy trang

Nếu một ngày bông tẩy trang hết mà bạn chưa kịp mua, bạn có thể sử dụng ngay một miếng băng vệ sinh hàng ngày như một sự thay thế hoàn hảo. Băng vệ sinh hàng ngày mềm mại có thể sử dụng trực tiếp trên da mặt mà không gây đau hay khó chịu. Bên cạnh đó, những sản phẩm băng vệ sinh chất lượng cũng đã được kiểm chứng về độ an toàn nên sẽ không có hiện tượng kích ứng hay dị ứng cho da.

Một điểm phù hợp khác là băng vệ sinh hàng ngày có kích thước nhỏ gọn và rất mỏng nên sẽ không gây lãng phí dung dịch tẩy trang của bạn. Bạn chỉ cần thấm nước tẩy trang và thực hiện các thao tác như bình thường sẽ thấy lớp trang điểm được loại bỏ một cách nhẹ nhàng. Một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn những sản phẩm có chất liệu tự nhiên, mùi thơm dễ chịu để không gây khó chịu khi dùng nhé.

6. Làm miếng độn ngực

Mặc dù không thần thánh như những miếng độn ngực chuyên dụng nhưng băng vệ sinh cũng có thể giúp cải thiện vòng một của chị em trong một số trường hợp cần thiết. Chị em chỉ cần dùng một miếng băng vệ sinh ban ngày hoặc ban đêm dán trực tiếp vào phía trong áo ngực để giúp nâng đẩy vòng một của mình đầy đặn hơn. Bạn có thể dán chồng nhiều lớp băng vệ sinh cho đến khi đạt được hiệu ứng như ý muốn.

don-nguc
Băng vệ sinh giúp “tăng size” vòng một

Không chỉ làm “tăng” số đo vòng một, việc sử dụng băng vệ sinh theo cách này cũng giúp thấm hút bớt mồ hôi trong những ngày nắng nóng. Tác dụng này giúp giảm mùi hôi, vết ố trên áo cũng như cảm giác “ướt át” ở phần ngực cho chị em.

7. Ươm hạt

Để tăng khả năng hút dịch lỏng, các băng vệ sinh thường sử dụng các hạt siêu thấm và chất liệu sợi bông, sợi cotton. Vậy nên, băng vệ sinh có độ ẩm cao và giữ nước tốt nên rất thích hợp để làm môi trường ươm hạt.

Bạn chỉ cần thấm ướt băng vệ sinh với nước, sau đó, cắt bỏ lớp màng phía trên và rải hạt giống lên trên. Đợi khoảng 3 – 5 ngày có thể thu hoạch các hạt đã nảy mầm để đem gieo trồng. Cách này cũng rất hiệu quả với những bạn muốn làm giá đỗ tại nhà.

8. Miếng cầm máu tạm thời

Đặc điểm của các loại băng vệ sinh là khả năng thấm hút nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm đảm bảo chất lượng đều đáp ứng tiêu chuẩn vô trùng. Chính vì vậy, bạn có thể dùng băng vệ sinh như một miếng cầm máu tạm thời nếu chẳng may bị thương.

cam-mau
Băng vệ sinh có thể cầm máu tạm thời

Ngoài ra, nếu bạn bị vấp ngã có vết xước ở các vị trí như đầu gối, cánh tay,… trong lúc chơi thể thao thì cũng có thể dùng băng vệ sinh như một miếng bọc bảo vệ tạm thời. Việc này giúp bảo vệ những vị trí này nếu chẳng may bị va đập ngay lúc đó, tránh tổn thương nghiêm trọng hơn.

9. Đuổi côn trùng

Nhờ đặc điểm thấm hút và giữ ẩm tốt, bạn có thể nhỏ trực tiếp các loại tinh dầu như: bạc hà, sả, bưởi,… lên băng vệ sinh rồi đặt trong khu vực có gián, muỗi, kiến. Khả năng giữ ẩm tốt của băng vệ sinh sẽ khiến tính dầu được khuếch tán một cách từ từ, qua đó xua đuổi các loại côn trùng này hiệu quả.

10.Làm miếng lau kính mắt

Rất nhiều người có thói quen kéo áo lau kính khi cần. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chất liệu vải của trang phục có thể khiến kính không được sạch. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn có thể “thủ sẵn” một miếng băng vệ sinh trong hộp đựng kính để lấy ra lau kính khi cần.

lau-kinh
Băng vệ sinh giúp lau sạch mặt kính

Loại băng vệ sinh được chọn thường là băng vệ sinh hàng ngày có kích thước nhỏ gọn, mỏng mềm và dễ thao tác. Ngoài ra, chất liệu mềm mịn của băng vệ sinh cũng bảo vệ kính tuyệt đối, tránh hiện tượng trầy xước mặt kính khi lau.

11. Làm sạch sơn móng tay

Nếu bạn cần làm sạch sơn móng tay mà trong nhà lại hết bông gòn, hãy thử dùng băng vệ sinh để thay thế nhé. Bạn chỉ cần cắt nhỏ miếng băng vệ sinh, sau đó thấm dung dịch tẩy sơn móng tay rồi quấn miếng băng vào đầu ngón tay. Đợi trong vài giây sau đó tháo miếng băng ra bạn sẽ thấy lớp sơn được làm sạch hiệu quả.

Những công dụng trên đây của băng vệ sinh có khiến bạn bất ngờ hay không? Việc biến tấu những sản phẩm thường dùng trong một công dụng khác cũng có thể trở thành niềm vui nhỏ nhỏ hàng ngày. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn tích lũy thêm những mẹo vặt hữu ích và có những trải nghiệm thú vị hơn trong cuộc sống.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận