Kinh Nguyệt

Top 6 loại băng vệ sinh thảo dược kháng khuẩn tốt nhất

24 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Vượt qua những tiêu chuẩn cơ bản, băng vệ sinh thảo dược dần trở thành lựa chọn ưu tiên của chị em phụ nữ bởi khả năng kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả. Lợi dụng tâm lý này, nhiều loại băng vệ sinh thảo dược kém chất lượng bắt đầu trà trộn vào thị trường. Vậy, làm thế nào để chọn được loại băng vệ sinh thảo dược chất lượng? Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến chị em top 6 sản phẩm băng vệ sinh thảo dược tốt nhất hiện nay.

bang-ve-sinh-khang-khuan

1. Băng vệ sinh thảo dược là gì?

Băng vệ sinh thảo dược là sản phẩm băng vệ sinh được bổ sung thêm chiết xuất các loại thảo dược khác nhau vào phần lõi của băng, thường gặp như: ích mẫu, bạch chỉ, đương quy, hồng hoa, bạc hà, lô hội,… Mục đích của việc làm này là tăng độ thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu và ngăn mùi hôi, giúp chị em tự tin hơn trong những ngày nhạy cảm. Mặt khác, bổ sung các chiết xuất thảo dược tự nhiên đảm bảo được tính an toàn, hạn chế nguy cơ dị ứng, kích ứng vùng kín.

bang-ve-sinh-thao-duoc
Băng vệ sinh thảo dược được bổ sung thêm chiết xuất thảo dược vào thành phần sản phẩm

Để chọn được loại băng vệ sinh thảo dược chất lượng và phù hợp với nhu cầu của từng người, chị em có thể đánh giá và so sánh các yếu tố sau giữa các dòng băng vệ sinh:

  • Khả năng thấm hút tốt: Ưu tiên những sản phẩm sử dụng các chất liệu thấm hút tốt như: hạt siêu thấm, gel siêu thấm, sợi bông, bột giấy,… Chất liệu này giúp thấm hút dịch lỏng nhanh chóng và triệt để, đem lại cảm giác khô thoáng, hạn chế nguy cơ tràn băng.
  • Kích thước phù hợp: Tuỳ vào hoạt động cá nhân như làm việc tại chỗ, đi du lịch, dã ngoại hay đi ngủ,… để chị em chọn băng vệ sinh có kích thước phù hợp. Điều này giúp thấm hút dịch lỏng tốt, hạn chế cảm giác cộm cứng, vướng víu khi sử dụng.
  • Chất liệu mềm mại: Chị em nên chọn sản phẩm có bề mặt băng từ sợi bông, bột giấy hoặc sợi cotton giúp đem lại cảm giác mềm mại, hạn chế cọ xát gây và kích ứng da và niêm mạc vùng kín.
  • Tác dụng đặc trưng: Chiết xuất mỗi loại thảo dược sẽ tạo ra tác dụng khác nhau như: cân bằng độ ẩm, kháng khuẩn, chống viêm, khử mùi hay giảm đau bụng kinh. Tuỳ vào mong muốn của mình là gì mà chị em lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Xuất xứ sản phẩm: Để đảm bảo độ an toàn và chất lượng sản phẩm, chị em nên chọn những loại băng vệ sinh của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

2. Top 6 loại băng vệ sinh thảo dược, kháng khuẩn tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 6 loại băng vệ sinh thảo nổi tiếng trên thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao hiện nay.

2.1 Băng vệ sinh Dạ Hương thảo dược

Băng vệ sinh Dạ Hương là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Hoa Linh – Một trong những đơn vị dược phẩm chuyên sản xuất các sản phẩm bảo vệ sức  khỏe hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Dạ Hương cũng là thương hiệu có hơn 20 năm gắn bó với lĩnh vực chăm sóc sức  khỏe cho phụ nữ Việt Nam. Vậy nên, không có gì khó hiểu khi thương hiệu này được người tiêu dùng ủng hộ rất tích cực ngay từ khi vừa ra mắt.

Điểm đặc trưng của băng vệ sinh  Dạ Hương là bổ sung bộ thành phần chiết xuất từ thảo dược tự nhiên gồm: Ích Mẫu, Đương Quy, Hồng Hoa, Bạch Chỉ, Ngải Cứu, Xà Sàng Tử. Các chiết xuất thảo dược giải phóng chậm cho tác dụng:

  • Kháng khuẩn, chống viêm: Chiết xuất Ngải Cứu và Bạch Chỉ giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm, giảm ngứa vùng kín. Trong khi đó thành phần xà sàng tử ức chế sự phát triển của trùng roi, giảm ngứa âm đạo và giảm dị ứng.
  • Khử mùi: Thành phần tinh dầu trong các loại dược liệu: Bạch Chỉ, Hồng Hoa, Ngải Cứu tạo mùi thơm thảo dược tự nhiên, ngăn mùi hôi trong ngày nhạy cảm.
  • Giảm đau bụng kinh: Chiết xuất Ích Mẫu và đương quy giúp làm ấm vùng kín, tăng cường tuần hoàn máu, ngăn tình trạng ứ đọng từ đó giảm nhẹ triệu chứng đau bụng kinh trong kỳ đèn đỏ.

Ngoài thành phần thảo dược và tác dụng đặc trưng, băng vệ sinh Dạ Hương còn được chị em ưa chuộng bởi khả năng thấm, chống tràn vượt trội, thiết kế mỏng nhẹ thông minh mang lại cảm giác khô ráo, thông thoáng. Một điểm đáng chú ý khác là toàn bộ nguồn nguyên liệu được sàng lọc kỹ và kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo tối đa các tiêu chuẩn về chất lượng và độ an toàn của thành phẩm.

2.2 Băng vệ sinh Yejimiin

Băng vệ sinh Yejimiin là thương hiệu đến từ Hàn Quốc với các chiết xuất thảo dược nổi bật như: bạch chỉ, diếp cá, ích mẫu, bạc hà,… Sản phẩm có mùi thơm tự nhiên, giúp giảm đau bụng kinh và hạn chế nguy cơ viêm nhiễm vùng kín trong kỳ đèn đỏ. Hầu hết những người từng trải nghiệm sản phẩm đều đánh giá băng vệ sinh Yejimiin là lựa chọn an toàn và dịu nhẹ, rất phù hợp với những người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Yejimiin
Băng vệ sinh Yejimiin có xuất xứ từ Hàn Quốc

Ngoài ra, băng vệ sinh Yejimiin cũng sở hữu một số ưu điểm khác như: bề mặt băng sử dụng 100% sợi cotton giúp tăng thấm hút, tạo cảm giác mềm mại. Ngoài ra, mỗi miếng băng đều được thiết kế 2 lớp vững chắc giúp tăng khả năng cố định, giảm hiện tượng xô lệch khi chị em cần di chuyển hay vận động nhiều.

Sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên chị em có thể an tâm khi lựa chọn. Tuy nhiên, cần chú ý mua ở những cửa hàng hay trang thương mại điện tử uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Giá tham khảo: 40.000 đồng/ gói 20 miếng.

2.3 Băng vệ sinh Kotex

Băng vệ sinh Kotex là sản phẩm của thương hiệu Kimberly Clark – Mỹ. Là một trong những sản phẩm băng vệ sinh đầu tiên trên thị trường Việt Nam, băng vệ sinh Kotex đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng. Băng vệ sinh Kotex có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, trong đó băng vệ sinh thảo được bổ sung thêm chiết xuất tràm trà giúp tăng cường tác dụng kháng khuẩn và tạo mùi thơm tự nhiên.

kotex
Kotex là thương hiệu băng vệ sinh quen thuộc của phụ nữ Việt

Ngoài ra, mỗi miếng băng đều được thiết kế với bề mặt bông tự nhiên cùng hơn 1400 lỗ thấm hút giúp tăng tốc độ thấm hút, mang lại cảm giác mềm mại, hạn chế hiện tượng cọ xát và kích ứng khi sử dụng. Đặc biệt, băng vệ sinh Kotex đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi SGS – Một tổ chức kiểm định quốc tế có trụ sở tại Thuỵ Sỹ.

Giá tham khảo: 16.000 đồng/ gói 8 miếng.

2.4 Băng vệ sinh Nhật Bản – Doctor Care

Băng vệ sinh Doctor Care là dòng sản phẩm uy tín của Nhật Bản mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây. Ngay từ khi mới ra mắt, Doctor Care đã gây được sự chú ý mạnh mẽ của người tiêu dùng bởi cảm giác mát lạnh độc đáo và mùi thơm bạc hà đặc trưng.

Doctor-Care
Băng vệ sinh Doctor Care mang lại cảm giác mát lạnh trên da

Tinh chất thảo dược được bổ sung trong băng vệ sinh Doctor Care gồm 2 loại là bạc hà và diếp cá. Chiết xuất này giúp tăng tác dụng khử khuẩn, chống viêm và tạo cảm giác the mát trên da. Ngoài ra, thương hiệu Doctor Care còn tích hợp thêm thành phần Anion Static giúp khử khuẩn tốt hơn. Cấu tạo lõi 3D và 7 lớp siêu việt cho khả năng thấm hút mạnh mẽ.

Băng vệ sinh Doctor Care đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn cho người dùng. Vì vậy, chị em có thể an tâm khi chọn mua và sử dụng sản phẩm.

Giá tham khảo: 27.000 đồng/ gói 30 miếng.

2.5 Băng vệ sinh UUcare Natural Herbs

Băng vệ sinh UUcare Natural Herbs là thương hiệu uy tín đến từ Singapore. Đây là dòng sản phẩm cao cấp, có giá thành tương đối cao nên không quá phổ biến với đa số phụ nữ Việt Nam. Công nghệ giải phóng chậm kết hợp cùng chiết xuất thảo dược trong UUcare gồm: bạch chỉ và diên hồ sách làm tăng khả năng kháng khuẩn, tạo mùi thơm tự nhiên và giảm đau bụng kinh.

UUcare-Natural-Herbs
UUcare Natural Herbs là băng vệ sinh uy tín đến từ Singapore

Bên cạnh đó, mỗi miếng băng vệ sinh UUcare đều sử dụng keo dính không qua tẩy trắng, nguyên liệu tái chế đã được kiểm chứng bởi Technical Inspection Association nên rất an toàn cho người sử dụng. Kết cấu băng vệ sinh siêu mỏng, không gây cộm vướng, cho cảm giác nhẹ nhàng trong suốt ngày nhạy cảm.

Giá tham khảo: 70.000 đồng/ gói 12 miếng.

2.6 Băng vệ sinh Herbday

Băng vệ sinh thảo dược Herbday là thương hiệu nổi tiếng từ Hàn Quốc. Sản phẩm được bổ sung các chiết xuất thảo dược như: bạc hà, diếp cá, lô hội và long não. Sự kết hợp này tạo ra tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và ngăn mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần long não và bạc hà cho cảm giác the mát trên làn da.

Herbday
Băng vệ sinh thảo dược Herbday có bề mặt bông mềm mại

Băng vệ sinh Herbday cũng được ưa chuộng bởi thiết kế mặt bông mềm mại cùng 6 lớp vải thấm hút nhanh, thoáng khí khi dùng. Phần miệng của bao bì được dán lớp giấy bạc giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, lưu giữ hương thảo dược trong thời gian dài.

Băng vệ sinh được nhập khẩu từ Hàn Quốc nên được đảm bảo về chất lượng và độ an toàn. Tuy nhiên, sản phẩm này tương đối khó tìm mua tại Việt Nam.

Giá tham khảo: 40.000 đồng/ gói 20 miếng

Trên đây là thông tin về một số dòng băng vệ sinh thảo dược uy tín, được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng những chia sẻ này có thể giúp chị em lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận