Kinh Nguyệt

Băng vệ sinh mặt bông có những loại nào?

26 Tháng Mười, 2023
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Băng vệ sinh là vật dụng thiết yếu của chị em phụ nữ trong ngày đèn đỏ. Trong đó, băng vệ sinh mặt bông luôn được chị em ưu tiên lựa chọn. Vậy, băng vệ sinh mặt bông là gì và có những loại nào? Bài viết hôm nay sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này.

bang-ve-sinh-mat-bong

1. Băng vệ sinh mặt bông là gì?

Băng vệ sinh mặt bông là sản phẩm băng vệ sinh được thiết kế với lớp mặt trên cùng từ sợi bông tự nhiên. Ưu điểm của dòng băng nay là bề mặt mềm mại, không gây cọ xát lên da, rất thích hợp cho những chị em có làn da nhạy cảm. Ngoài ra, mặt bông tự nhiên có màu trắng tự nhiên, không cần qua xử lý hóa chất hoặc tẩy trắng quá nhiều. Từ đó hạn chế được nguy cơ dị ứng hoặc kích ứng da.

mat-bong
Băng vệ sinh mặt bông có bề mặt mềm mại, giảm kích ứng da vùng kín

Một ưu điểm khác của băng vệ sinh sợi bông là chất liệu tự nhiên, dễ phân huỷ nên giúp hạn chế nguy cơ ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, nhược điểm của loại băng này là khả năng thấm hút dịch lỏng kém hơn băng vệ sinh mặt lưới và thường có cảm giác ướt nếu để lâu. Để khắc phục tình trạng này, các thương hiệu thường thiết kế thêm các rãnh dẫn dịch và các đường gợn sóng trên mặt băng giúp tăng thấm hút và giảm co rúm, xê dịch khi sử dụng.

2. Có những loại băng vệ sinh mặt bông nào?

Để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng cá nhân, các loại băng vệ sinh mặt bông được thiết kế với độ dày mỏng khác nhau. Dựa vào đặc điểm này, băng vệ sinh mặt bông có thể được phân loại như sau:

  • Băng vệ sinh mặt bông dày: Độ dày băng khoảng 1 – 2cm với lớp lõi dày cho khả năng thấm hút lượng dịch lỏng lớn. Những sản phẩm này phù hợp sử dụng vào những ngày giữa của chu kỳ kinh nguyệt, thời điểm lượng máu kinh nhiều nhất.
  • Băng vệ sinh mặt bông mỏng: Độ dày băng khoảng 0.5 – 1cm đem lại cảm giác nhẹ nhàng khi sử dụng. Loại băng này phù hợp dùng trong những ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt khi máu kinh ít hơn.
  • Băng vệ sinh mặt bông siêu mỏng: Độ dày băng khoảng 0.2 – 0.5cm thường được sử dụng trong những trường hợp bị rong kinh hoặc vào trước thời điểm rụng trứng, khi khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường.

Bên cạnh độ dày, băng vệ sinh mặt bông có thể được phân loại theo kiểu dáng gồm: băng vệ sinh mặt bông có cánh và không cánh. Trong đó, băng vệ sinh có cánh được thiết kế với hai miếng nhỏ gắn ở bên hông của sản phẩm, giúp cố định tốt hơn và chống tràn khi di chuyển. Băng vệ sinh không cánh ít gây cọ xát với vùng kín hơn.

do-tham-hut
Bề mặt băng chứa rãnh dẫn dịch giúp tăng tốc độ thấm hút, chống tràn hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu băng vệ sinh khác nhau. Để chọn được sản phẩm chất lượng, chị em có thể dựa vào một số đặc điểm dưới dây:

  • Kích thước: Kích thước băng vệ sinh dao động khoảng 29 – 42cm. Dựa trên hoạt động cụ thế của ngày đó để chị em lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
  • Chất liệu: Chị em nên ưu tiên các sản phẩm băng vệ sinh mặt bông sử dụng chất liệu tự nhiên, không trải qua quá trình tẩy trắng. Điều này giúp giảm nguy cơ kích ứng da bởi các loại hoá chất.
  • Mùi thơm: Nên ưu tiên loại băng vệ sinh có mùi thơm dễ chịu được tạo ra từ các loại chiết xuất thảo mộc tự nhiên. Điều này không chỉ mang lại sự tự tin cho chị em mà còn giảm nguy cơ kích ứng da.
  • Thương hiệu: Chị em nên chọn các loại băng vệ sinh mặt bông từ thương hiệu uy tín, chất lượng tốt. Những sản phẩm này thường trải qua quy trình kiểm nghiệm, đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho sản phẩm.

3. Cách sử dụng băng vệ sinh mặt bông an toàn và hiệu quả

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, cách sử dụng băng vệ sinh mặt bông cũng quyết định trực tiếp đến hiệu quả và độ an toàn trong khi dùng. Dưới đây là một số chia sẻ về cách sử dụng băng vệ sinh mặt bông:

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
  • Bước 2: Vệ sinh vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, sạch sẽ với dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, điển hình như dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương. Lưu ý không thụt rửa sâu hoặc cào gãi vùng kín. Sau khi vệ sinh sạch, dùng khăn mềm thấm khô.
  • Bước 3: Lột miếng băng vệ sinh mới ra khỏi lớp giấy bọc sau đó dính cố định lên đáy quần chíp.
  • Bước 5: Mặc lại quần và điều chỉnh vị trí của băng sao cho có cảm giác thoải mái và vừa vặn nhất.
  • Bước 5: Bỏ vỏ băng và miếng băng vệ sinh đã sử dụng (nếu có) vào thùng rác sau đó rửa tay sạch sẽ.
thay-bang
Bạn cần chú ý thay băng vệ sinh sau mỗi 4 – 6 tiếng sử dụng

Lưu ý: Băng vệ sinh cần được thay mới sau mỗi 4 tiếng sử dụng. Ngoài ra, những miếng băng đã qua sử dụng cần được gói gọn và bỏ vào thùng rác, tránh thải trực tiếp ra môi trường.

4. Băng vệ sinh Dạ Hương – Mang dịu êm cho “ngày nhạy cảm”

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm băng vệ sinh mềm mại, thấm hút tốt trong ngày nhạy cảm thì băng vệ sinh Dạ Hương chính là lựa chọn hoàn hảo. Với bề mặt từ chất liệu bột giấy tự nhiên, băng vệ sinh Dạ Hương mang lại cảm giác mềm mịn, thoải mái cho da và niêm mạc vùng kín.

Bên cạnh đó, băng vệ sinh Dạ Hương sử dụng công nghệ lõi Fluffles giảm độ dày, hạn chế tình trạng vón cục hay xô lệch băng. Ngoài ra, lớp màng thấm sử dụng công nghệ Hot air thought, dập nổi 3D dạng kim cương giúp giảm tiếp xúc, tăng cường lưu thông khí mang lại cảm giác khô ráo suốt ngày dài.

Ngoài yếu tố mềm mại, băng vệ sinh Dạ Hương còn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi hàng loạt ưu điểm nổi bật như:

  • Thấm hút, chống tràn vượt trội: Sử dụng các hạt siêu thấm giúp tăng cường tốc độ và dung lượng thấm hút. Ngoài ra, thiết kế viền chống tràn hai bên và rãnh dẫn dịch ở giữa giúp dịch lỏng phân bồ đều, giảm nguy cơ tràn băng.
  • Kháng khuẩn tốt: Chiết xuất Bạch Chỉ, Ngải Cứu và Xà Sàng Tử có tác dụng ức chế của vi khuẩn, vi nấm và ngăn sự phát triển của trùng roi. Điều này giúp giảm nguy cơ viêm và nhiễm khuẩn vùng kín. Khử mùi hiệu quả: Chiết xuất Hồng Hoa, Ngải Cứu và Bạch Chỉ cho mùi thơm dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái tự nhiên khi sử dụng.
  • Giảm đau bụng kinh: Chiết xuất Đương Quy, Ích Mẫu và Bạch Chỉ giúp làm ấm vùng kín, tăng cường lưu thông máu, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Băng vệ sinh Dạ Hương là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Hoa Linh – Một trong những đơn vị  sản xuất và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam. Được biết, toàn bộ nguyên liệu sản xuất băng vệ sinh Dạ Hương đều được sàng lọc và kiểm tra chặt chẽ trước khi đưa vào sản xuất. Chính vì vậy, người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như tính an toàn của sản phẩm.

Hiện nay, băng vệ sinh Dạ Hương đã được phân phối tại các hệ thống nhà thuốc, siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên cả nước. Chị em quan tâm sản phẩm có thể tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY.

Trên đây là một số chia sẻ về các loại băng vệ sinh mặt bông và cách sử dụng chúng. Hy vọng bài viết có thể đem đến cho chị em thông tin hữu ích, từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình. Nếu cần tư vấn thêm, chị em có thể lại lời nhắn dưới bài viết này hoặc gọi điện trực tiếp đến hotline: 1900 571 255 để được chuyên viên giải đáp sớm nhất.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận