Vệ sinh vùng kín

Vệ sinh vùng kín bằng nước muối thế nào là đúng?

5 Tháng Một, 2015
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

[tds_council]Hỏi:

Tôi thường dùng nước muối để vệ sinh vùng kín hàng ngày. Nhưng gần đây tôi có nhận được tờ rơi quảng cáo sản phẩm Dung dịch vệ sinh phụ nữ có thông tin khuyến cáo “Không nên dùng nước muối để vệ sinh vùng kín vì gây khô rát” như vậy có đúng không?

(Nguyễn Thị Dung – Tổ 4, đường K4, TT Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội)[/tds_council]

Trả lời:

Chào chị. Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình cho chúng tôi. Với câu hỏi này, Dạ Hương xin trả lời như sau:

Vệ sinh vùng kín bằng nước muối tự pha có thể bị đặc hoặc loãng quá.

Vệ sinh vùng kín bằng nước muối có tốt không?

Ngay từ xa xưa, người ta đã biết dùng nước muối để rửa vết thương, súc miệng họng, rửa vùng kín để phòng viêm nhiễm. Khi đó, người ta dùng cách nếm độ mặn nhạt để ước lượng khi pha sao cho nước muối không bị đậm đặc quá hoặc loãng quá.

Ngày nay, khi công nghệ phát triển, các nhà khoa học đã chứng minh và thấy rằng nước muối đẳng trương hoàn toàn phù hợp với sinh lý con người (nên còn gọi là nước muối sinh lý). Nước muối đẳng trương an toàn tới mức có thể dùng để truyền vào tĩnh mạch hoặc rửa các vết thương, các vết phẫu thuật sâu trong cơ thể.

Nước muối đẳng trương được dùng phổ biến để vệ sinh mắt, mũi, xúc miệng, họng, vệ sinh vùng kín. Dùng nước muối để vệ sinh vùng kín hàng ngày là rất tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia sản khoa khuyên rằng không nên dùng nước muối tự pha. Bởi vì chúng ta không thể kiểm soát được nồng độ, chất lượng. Do đó, các chị em phụ nữ nên sử dụng sản phẩm pha sẵn của nhà sản xuất có uy tín, bởi vì khi sản xuất họ đã đo lường, giám sát và kiểm tra chất lượng.

*** Việc khẳng định chung chung rằng dùng nước muối để vệ sinh vùng kín vì gây khô rát, là không đúng. Người viết phải viết rõ nước muối mặn (ưu trương) mới gây khô rát, cũng như tần suất rửa bao nhiêu lần trong tuần. Việc đăng tải thông tin không rõ ràng gây hiểu lầm cho người tiêu dùng của công ty trên có thể do công ty đó chưa tìm hiểu kỹ về kiến thức khoa học, hoặc có thể họ có dụng ý hướng tới dùng sản phẩm của họ. Do vậy, khi gặp những thông tin trên, bạn đọc nên tìm hiểu kỹ hoặc hỏi người có chuyên môn để có lựa chọn sáng suốt trong tiêu dùng hàng hóa.

Vệ sinh vùng kín bằng nước muối đúng cách

Hiện nay, việc sử dụng nước muối để vệ sinh vùng kín giúp giảm ngứa ngáy, mùi hôi khó chịu được rất nhiều chị em áp dụng. Cách này còn giúp hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa ở giai đoạn nhẹ. Nhưng không phải ai cũng biết thực hành vệ sinh với nước muối đúng cách. Sau đây là một số hướng dẫn khi vệ sinh vùng kín bằng nước muối, các chị em nên lưu ý:

Khuyến cáo: Không nên tự ý pha nước muối tại nhà để rửa vùng kín, vì các chị em sẽ rất khó để kiểm soát được chính xác nồng độ tiêu chuẩn của nước muối. Hơn nữa, muối thô có lẫn nhiều tạp chất, sẽ là điều kiện thuận lợi để viêm nhiễm hình thành.

Sau đây là hướng dẫn cách vệ sinh vùng nhạy cảm với nước muối an toàn:

  • Bước 1: Rửa vùng kín với nước sạch
  • Bước 2: Sau đó, dùng nước muối sinh lý 0.9% rửa bên ngoài vùng kín thật nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút. Không sử dụng nước muối và thụt rửa sâu trong âm đạo, không ngâm vùng kín trong nước muối.
  • Bước 3: Rửa vùng kín lại lần nữa với nước sạch rồi thấm khô bằng khăn mềm.

*** Nước muối sinh lý tuy có tác dụng làm sạch vùng kín nhưng không nên lạm dung. Các bạn chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần, tránh rửa quá thường xuyên gây kích ứng vùng kín. Ngoài ra, các chị em cũng cần tránh chà xát mạnh, cào gãi khi rửa vùng kín với nước muối, sẽ khiến cho vùng da bị đau, xót và dễ bị vi khuẩn tấn công.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương giải pháp an toàn giúp bảo vệ vùng kín

Vùng kín cũng như nhiều bộ phân khác trên cơ thể, luôn cần một sản phẩm chăm sóc chuyên biệt và có thể sử dụng an toàn hằng ngày. Đây chính là lý do các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ ra đời.

Dung dịch vệ sinh không chỉ giúp các chị em loại bỏ mùi hôi khó chịu và cảm giác ngứa ngáy mà còn giúp phòng ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Không những vậy, một số dòng dung dịch vệ sinh hiện nay còn được bổ sung thêm các tinh chất dưỡng da, có tác dụng bảo vệ niêm mạc vùng kín, hỗ trợ ngăn ngừa tác động của lão hóa.

Dạ Hương – sản phẩm số 1 trong dòng vệ sinh phụ nữ theo khảo sát của Thời báo kinh tế Việt Nam năm 2009-2018

Gần hai thập kỉ trôi qua, Dạ Hương luôn là dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ được các chị em tin dùng hàng đầu. Đó là bởi:

  • Sản phẩm luôn đạt được những tiêu chí khắt khe trong quy trình sản xuất, nhà máy đạt chuẩn GMP.
  • Dạ hương ngoài có tác dụng làm sạch, khử mùi còn giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa vùn kín.
  • Dạ hương là sản phẩm an toàn, với thành phần thảo dược lành tính.
  • Dạ hương được quốc tế công nhận, sản phẩm đã xuất khẩu tới rất nhiều thị trường khu vực như là Hàn Quốc, Đài Loan, Lào…
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương có độ pH dịu nhẹ, phù hợp với sinh lý của phụ nữ Á Đông.

Năm 2009, công ty Dược phẩm Hoa Linh đã kết hợp với Hội phụ sản Việt Nam tiến hành nghiên cứu trên 250 phụ nữ và nhận thấy: Dạ Hương có vai trò tích cực trong hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa, giúp giảm thiểu tác nhân gây bệnh và tránh viêm nhiễm do thay đổi pH âm đạo. Có tới 98,8% bác sĩ và phụ nữ hài lòng khi sử dụng Dạ Hương.

Năm 2017, 2018 2 nghiên cứu khác được thực hiện độc lập tại Hà Nội và Hồ Chí Minh cũng cho kết quả tương tự. Kết quả nghiên cứu cho thấy:

  • 97,7% phụ nữ đánh giá sản phẩm làm sạch da hiệu quả.
  • 95,54 % phụ nữ đánh giá da ẩm, mềm mại, không bị khô ngay sau khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ.
  • 98,8% phụ nữ đánh giá sản phẩm dễ sử dụng và 100% phụ nữ đánh giá là dễ rửa sạch.
  • 99,4% phụ nữ cho rằng sản phẩm có mùi hương dễ chịu, phù hợp và 98,72 % phụ nữ đánh giá sản phẩm tiện lợi, an toàn.
  • Không có trường hợp nào có báo cáo về tác dụng phụ như ngứa, lở, đỏ da, trợt da khi sử dụng sản phẩm.
  • 88,82% phụ nữ sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm và 93,24% phụ nữ đồng ý giới thiệu cho bạn bè.
  • 9/10 chuyên gia khuyên dùng Dạ Hương để vệ sinh vùng kín hàng ngày

Với sản phẩm Dạ Hương, phái đẹp Việt thấy mình luôn được nâng niu chăm sóc một cách tinh tế nhất, từ đó thêm khỏe mạnh, hấp dẫn và tự tin đón nhận hạnh phúc trong cuộc sống. Không những vậy, Dạ Hương luôn quan tâm đến công tác truyền thông và giáo dục nâng cao nhận thực về sức khỏe sinh sản cho các thế hệ phụ nữ Việt bằng hàng nghìn chương trình truyền thông và thăm khám sức khỏe sinh sản tại cộng đồng hàng năm.

Đây cũng chính là cam kết của Dạ Hương với sứ mệnh mang lại sức khỏe, hạnh phúc và sự tiến bộ cho phụ nữ

guest
15 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
B
B
5 năm trước

Tu vấn oi cho e hồi sáng và tối e rửa vùng kín bằng nước nóng pha một ít hột muối hột vậy tốt hay có sao không ạ

admin
admin
5 năm trước
Trả lời  B

Chào bạn!
Rửa vùng kín bằng nước muối ấm giúp âm đạo sạch sẽ, giảm mùi và viêm nhiễm. Như đã nói ở bài viết chúng ta không nên tự ý pha nước muối vì không kiểm soát được nồng độ. Nước muối quá loảng thì mất tác dụng, quá mặn thì khiến vùng kín có thể bị khô rát. Do đó, tốt nhất là hãy sử dụng nước muối sinh lý để rửa.
Tuy nhiên, nếu âm đạo khỏe mạnh bình thường thì không nhất thiết phải rửa bằng nước nóng và nước muối thường xuyên. Hằng ngày, bạn chỉ nên kết hợp rửa nước sạch và dung dịch vệ sinh phù hợp, những ngày có kinh nguyệt thì rửa nhiều lần hơn để ngăn ngừa mùi hôi và ngứa ngáy.
Chúc bạn khỏe mạnh!

Thu thuy
Thu thuy
4 năm trước

Cho e hỏi khi rửa vùng kí bằng nước muối sinh lý xong thì có dùng nước sạch để rửa lại không. Hay khi rửa nước muối rồi là xong ko rửa lại nước sạch nữa ạ
Em cảm ơn

admin
admin
4 năm trước
Trả lời  Thu thuy

Chào em!
Nhiều người thường dùng nước muối sinh lý để rửa vùng kín nếu có vấn đề ngứa ngáy hay viêm nhiễm, bạn cần chú ý không sử dụng nước muối tự pha vì không kiểm soát được nồng độ, chất lượng. Sau khi rửa vùng kín xong thì không nhất thiết cần rửa lại bằng nước sạch, tuy nhiên bạn không nên dùng nước muối thường xuyên thay thế cho nước sạch. Để đảm bảo vùng kín được thoáng sạch, giảm mùi, giảm ngứa thì bạn nên rửa vùng kín với nước sạch và dung dịch vệ sinh phù hợp, an toàn cho cơ địa.
Thân ái.

V
V
4 năm trước

E con độc thân…ko biet co pai do lần đi tắm biển về ko..nhưg sau hdo âm đạo của e rất ngứa..e cug có mua thuoc ve uog…cug dug dung dich Dạ Hươg để rửa mà tìh trạg đã kéo dài hon 1tuan…ngứa theo cơn…mà đêm thì ngứa nhiu hon..gây mất ngủ cho e…vậy xin ad mách cho e pai lam nhu the nao..
E cam on ak

Biên tập viên Dạ Hương
Biên tập viên Dạ Hương
4 năm trước
Trả lời  V

Chào bạn!
Bạn vui lòng mô tả chi tiết hơn cảm giác ngứa xuất hiện tại hai bên mép vùng kín, cạnh bẹn hay ngứa ngay cửa âm đạo hoặc vi trí nào khác. Ngoài triệu chứng này thì còn có điểm gì bất thường khác như là nổi mụn li ti, xung quanh đám mụn có viền tròn hoặc là khí hư tiết nhiều hay không. Vì ngứa vùng kín có thể là do viêm phụ khoa nhưng cũng rất dễ là do bị bệnh ngoài da hay dị ứng.
Bạn nên tới phòng khám phụ khoa để được kiểm tra chính xác, không nên kéo dài tình trạng này lâu dễ gây ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe.
Thân ái!

Mai anh
Mai anh
4 năm trước

Cho e hỏi là vùng kín của em bị ngứa với rát.
Bây giờ em phải làm như thế nào hả bác sĩ

Biên tập viên Hoa Linh
Biên tập viên Hoa Linh
4 năm trước
Trả lời  Mai anh

Chào bạn, có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng kín ngứa và rát như do thay đổi nội tiết tố, vùng kín bị viêm nhiễm hay do mặc đồ chật, dùng xà phòng để vệ sinh vùng kín.
Với tình trạng của bạn, bạn nên chú ý vệ sinh vùng kín hàng ngày với DDVSPN Dạ Hương, lựa chọn đồ mặc thoải mái, giữ vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ nhé.
Ngoài ra, nếu triệu chứng này còn kéo dài và ngứa rát hơn, bạn nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm bạn nhé.

Dung
Dung
4 năm trước

Cho e hỏi bị ngứa vùng kín mìh rửa bằg nước muối nó có tự hết ngứa ko ạk hay là đi khám bác sĩ vì cũng hơi ngại tại e đang độc thân,tư vân cho e với ạk

Biên tập viên Dạ Hương
Biên tập viên Dạ Hương
4 năm trước
Trả lời  Dung

Chào bạn!
Rửa vùng kín bằng nước muối chỉ giảm ngứa trong một số trường hợp. Nhưng nếu dùng với tần suất nhiều và không đong đếm liều lượng cụ thể mõi lần sử dụng thì có thể phản tác dụng. Bạn nên dùng nước muối sinh lý chứ không nên dùng muối hạt vì có nhiều tạp chất và không cân bằng được nồng độ phù hợp.
Với những bệnh lí phụ khoa dai dẳng thì nước muối sẽ không giúp ích được nhiều. Bạn đừng ngại đi khám và đừng cho rằng việc kiểm tra phụ khoa chỉ dành cho nữ giới có gia đình hay những người đã có bệnh.
Kiểm tra định kì và sớm là điều rất tốt giúp sàng lọc các vấn đề phụ khoa bất thường và bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân.
Vì thế bạn cố gắng đi sớm nếu vùng kín ngứa dai dẳng đã lâu, nhất là có biểu hiện tiết dịch âm đạo nhiều, có mùi hôi và màu sắc lạ bạn nhé.
Thân ái!

Biên tập viên Hoa Linh
Biên tập viên Hoa Linh
4 năm trước
Trả lời  Dung

Chào bạn, với tình trạng trên bạn chú ý vệ sinh với Dạ Hương 2-3 lần mỗi ngày, lựa chọn đồ mặc thoải mái, vận động nhẹ nhàng để phòng và giảm các triệu chứng viêm nhiễm vùng kín nhé.

A
A
4 năm trước

Vùng kín của em dạo này có mùi sau khi hết kì kinh thì có vệ sinh được bằng nước muối không ạ

Biên tập viên Dạ Hương
Biên tập viên Dạ Hương
4 năm trước
Trả lời  A

Chào bạn!
Bạn có thể sử dụng nước muối để giảm ngứa, mùi hôi vùng kín. Tuy nhiên, không nên rửa bằng nước muối tự pha mà nên sử dụng nước muối sinh lý pha sẵn. Cũng không nên rửa quá thường xuyên nhé (1 tuần chỉ nên rửa 2 -3 lần). Nếu tình trạng mùi hôi vẫn kéo dài ngay cả khi kì kinh nguyệt đã qua từ lâu thì em nên đi khám, vì đây cũng có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa.
Em có thể đọc thêm bài viết này https://dahuong.vn/mui-vung-kin-the-nao-la-binh-thuong-2560/ để tìm hiểu chi tiết.
Thân ái!

Ly
Ly
1 năm trước

Cho em hỏi nếu bị mụn ở vùng kín thì nên làm gì ạ?

Huyền Thanh
Huyền Thanh
1 năm trước
Trả lời  Ly

Chào chị, thường bị mụn có nhiều nguyên nhân, chị nên tới cơ sở thăm khám phụ khoa uy tín gần khu vực để được kiểm tra thêm, rõ nguyên nhân và sớm có biện pháp xử lý ạ.
Hàng ngày chị nên vệ sinh vùng kín thường xuyên 2 lần 1 ngày bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ như dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, sản phẩm có tại các nhà thuốc, tạp hóa, siêu thị trên toàn quốc.
Chị nên có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, giảm căng thẳng, stress, hạn chế thức khuya và có thể bổ sung thêm thực phẩm bổ trợ.
Nhãn hàng chúc chị luôn nhiều sức khỏe!