Làm đẹp vùng kín

Những thực phẩm gì nên ăn để làm hồng vùng kín?

5 Tháng Chín, 2021
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Làm hồng “cô bé” là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm đến, bởi “cô bé” bị tối màu, không còn hồng hào, quyến rũ, tươi trẻ như trước khiến cho nhiều chị em thiếu tự tin trong chuyện ân ái. Ăn gì để “cô bé” hồng hào cũng là mối quan tâm của nhiều chị em bên cạnh các phương pháp thẩm mỹ vùng kín. Bài viết sau đây sẽ giúp chị em lý giải ăn những thực phẩm gì để vùng kín hồng hào trở lại. Mời chị em cùng theo dõi bài viết sau.

Nguyên nhân khiến vùng kín bị thâm sạm hơn

1- Do yếu tố di truyền quyết định

Làn da con người được quyết định bởi yếu tố di truyền. Chính vì thế, vùng da “cô bé” cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố này. Theo đó, một số chị em ở nhiều khu vực nhạy cảm như: nách, bẹn, nhũ hoa hay vùng kín… có hàm lượng hắc sắc tố melanin được sản xuất quá mức. Do đó, vùng da ở đây sẽ không được trắng hồng, bị thâm sạm hơn.

Tóm lại, chị em nào sở hữu làn da không trắng thì “cô bé” sẽ bị thâm đen. Nếu vùng kín bị thâm là do yếu tố này gây nên thì rất khó khắc phục.

2- Do rối loạn hormone trước và sau thai kỳ

Ở chị em phụ nữ, trong nhiều giai đoạn khác nhau, hàm lượng estrogen trong cơ thể thường bị xáo trộn. Đặc biệt là trong khoảng thời gian chị em sinh nở, lúc này hormone estrogen và progesterone sẽ tăng giảm đột ngột. Từ đó, các gốc tự do có hại tới da tăng sinh, khiến cho làn da theo cơ chế phản ứng sinh ra nhiều sắc tố melanin hơn. Do đó, làn da sẽ bị tối màu, bao gồm cả da ở vùng kín.

3- Do quan hệ tình dục nhiều khiến “cô bé” bị thâm đen

Một nguyên nhân khác khiến cho “cô bé” bị thâm đen là do quan hệ tình dục quá nhiều. Bởi khi “yêu” ma sát được tạo ra sẽ tác động lên môi âm hộ, vùng kín. Từ đó, đẩy nhanh quá trình tạo nên sự tồn đọng các sắc tố sẫm màu. Chính vì thế, sau một khoảng thời gian, “cô bé” sẽ bị thâm đen mất thẩm mỹ.

4- Do sử dụng đồ lót quá chật

Việc chị em nữ giới sử dụng quần lót chật sẽ tạo áp lực, khiến cho huyết quản khó lưu thông. Đồng thời, gia tăng quá trình ma sát trong mô âm đạo, tuần hoàn máu bị cản trở. Do đó, da “cô bé” sẽ không được nuôi dưỡng, chăm sóc tốt nên “cô bé” bị thâm sạm đi.

5- Một số nguyên nhân khác khiến cho “cô bé” bị thâm đen

Ngoài những nguyên nhân chính kể ở trên, còn 1 số yếu tố khác khiến cho “cô bé” bị thâm như:

  • Vệ sinh “cô bé” không sạch.

  • Chế độ chăm sóc cho da ở vùng kín không tốt.

  • Chị em bị thừa cân, béo phì dẫn tới sự chèn ép các mao mạch máu dưới da, khiến cho da ở vùng kín không được điều hòa huyết mạch tốt.

Vì sao chị em phụ nữ nên làm hồng vùng kín

1- Giúp chị em tái tạo sự nguyên vẹn vùng nhạy cảm

Những nỗi niềm thầm kín luôn là những điều chị em khó có thể nói ra bằng lời, nó luôn âm thầm tác động tới tâm lý chị em. Đặc biệt là vấn đề cơ thể chị em bị lão hóa khi thời gian thay đổi, nội tiết tố suy yếu. Trong đó, lão hóa vùng kín là nơi chị em có thể nhận thấy rõ ràng nhất bởi đây là nơi chịu ảnh hưởng khá lớn từ việc sinh nở.

Khi các cơ ở thành âm đạo giãn rộng, màu sắc vùng kín thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến chuyện chăn gối. Vùng kín bị thâm đen, giãn rộng khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti. Và đây cũng chính là lý do chị em tìm kiếm các phương pháp để làm hồng vùng kín.

Làm hồng vùng kín sẽ giúp cho “cô bé” cải thiện tình trạng giãn rộng, thâm đen, giúp phục hồi sự nguyên vẹn cho “cô bé” giống như thuở ban đầu. Sức khỏe “cô bé” của chị em sẽ được cải thiện, giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm.

2- Mang lại nhiều lợi ích cho chị em sau khi sinh

Làm hồng vùng kín được rất nhiều chị em phụ nữ sau sinh áp dụng bởi nó sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại được vẻ đẹp cho “cô bé” sau thời kỳ mang thai, sinh nở. Từ đó, giúp chị em cảm thấy tự tin hơn, nâng cao chất lượng cuộc “yêu”, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa.

3- Giúp chị em nâng cao chất lượng đời sống vợ chồng

Khi “cô bé” bị lão hóa, những cảm xúc mỗi khi quan hệ sẽ bị giảm dần đi. Về lâu dài, sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống vợ chồng. Mặt khác, khi kích thước âm đạo rộng hơn, chị em dễ phải đối mặt với các tình trạng nấm ngứa, viêm nhiễm hơn. Do đó, lợi ích của việc làm hồng “cô bé” là giúp cho chị em có thể thắt chặt vùng cơ “cô bé”, từ đó, mang tới cho chị em những khoái cảm tình dục và tự tin hơn trong chuyện chăn gối. Khi “cô bé” trở nên săn chắc, co giãn tốt, mỗi khi quan hệ, chị em và đối phương sẽ ít bị đau hơn, đời sống tình dục thỏa mãn hơn.

Đặc biệt, khi làm hồng vùng kín, chị em sẽ loại bỏ được nhiều rủi ro mắc bệnh viêm nội mạc tử cung, đảm bảo được cho sức khỏe “cô bé” tốt hơn . Hơn thế nữa, tình trạng tiểu són, tiểu không tự chủ cũng được triệt để khắc phục.

Đọc thêm: Làm hồng vùng kín bằng laser có hiệu quả không?

Ăn gì để làm hồng vùng kín?

1- Ăn nhiều rau xanh mỗi ngày giúp “cô bé” hồng hào hơn

Loại thực phẩm đầu tiên để giúp làm hồng “cô bé” chính là rau xanh. Trong rau xanh có chứa rất nhiều nguồn dinh dưỡng khác nhau như: các loại Vitamin, kali,  ác dưỡng chất chống oxy hóa. Tất cả những dưỡng chất này đều có lợi cho việc làm hồng vùng kín của chị em. 

Ngoài ra, trong rau xanh chỉ chứa lượng thấp chất béo và calo. Do đó, chị em sẽ không sợ bị tăng cân, béo phì hay tích tụ mỡ thừa. Khi chị em ăn rau xanh thường xuyên, chất xơ có trong rau còn giúp chị em giảm cân, da đẹp dáng thon nữa. Mặt khác, khi chị em bổ sung các loại rau xanh hay trái cây chứa nhiều vitamin còn đem lại một lợi ích khác nữa. Đó là giúp “cô bé” được thơm tho hơn. Thật tuyệt vời phải không nào khi “cô bé” vừa thơm tho, dễ chịu mà lại hồng hào. 

Các loại rau xanh tốt cho vùng kín, chị em nên sử dụng nhiều như: cải bó xôi, súp lơ xanh, cần tây….

Nếu ăn uống sẽ giúp chị em khỏe mạnh từ bên trong thì khi kết hợp với việc chăm sóc từ bên ngoài sẽ giúp hiệu quả lên rất nhiều. Chị em chỉ cần tìm những cách làm hồng vùng kín bằng những nguyên liệu thiên nhiên như: chanh, mật ong, đu đủ chín… Những cách này không tốn của chị em quá nhiều chi phí, mà lại an toàn, hiệu quả. Ngại gì mà không áp dụng những cách này, vừa đẹp “cô bé”, vừa giúp chị em có được đời sống vợ chồng như ý, phải không nào.

2- Ăn nhiều hoa quả giúp cô bé hồng hào khỏe mạnh hơn

Ăn nhiều hoa quả có mùi thơm cũng là một cách giúp vùng kín hồng hào, dung hòa mùi vị. Những loại thực phẩm chị em nên bổ sung gồm:

  • Cam, quýt…: hàm lượng vitamin C trong cam, quýt rất cao. Mà vitamin C là một dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể, nó có tác dụng cực kỳ lớn cho làn da, mang lại sự khỏe khoắn, tươi trẻ. Vitamin C còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt, vì sau khi chất này đi vào cơ thể, sẽ sản sinh ra collagen, hỗ trợ quá trình làm căng mịn và hồng hào da vùng kín cũng như làn da cơ thể. Nếu chị em chăm chỉ bổ sung vitamin C mỗi ngày từ trái cây, thực phẩm, nước ép… có thể làm cho những nơi thâm đen, nhăn nheo quanh vùng kín biến mất. Do đó, chị em nên lựa chọn những loại trái cây giàu vitamin C như: chanh, cam, ổi, kiwi,…
  • Dứa: Theo các chuyên gia, mỗi ngày chị em ăn hay uống nước ép dứa sẽ giúp cơ thể khử mùi tốt. Đặc biệt là khử mùi vùng kín, tạo cho “cô bé” một mùi thơm quyến rũ. Ngoài ra, trong dứa còn chứa rất nhiều vitamin, canxi, kaki… là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Việt quất: Quả việt quất có chứa rất nhiều các khoáng chất có lợi cho vùng kín của chị em phụ nữ, điển hình như: Các loại acid lactic, vitamin giúp “cô bé” tăng cường hệ miễn dịch, khử mùi, tiêu viêm,, se khít vùng kín, hồng hào hơn.
  • Trái bơ: Trong bơ chứa hàm lượng lớn vitamin B6, là chất có tác dụng kháng khuẩn, ngăn chặn các vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra, bơ còn giúp chị em cải thiện tình trạng vùng kín khô hạn, tăng tiết dịch nhờn khi “yêu”. Những chất béo có trong bơ còn giúp âm đạo tăng thêm sự mềm mại, cải thiện sự săn chắc, tăng khoái cảm khi yêu.

3- Khoai lang

Như đã nói ở trên, rau củ có tác dụng cực kỳ tốt với làn da vùng kín, khoai lang cũng không phải ngoại lệ. Thành phần trong khoai lang chứa những Vitamin có lợi cho vùng kín như: Vitamin A, C, E – những chất giúp trẻ hoá “cô bé” một cách tự nhiên. Đặc biệt, nếu chị em thường xuyên ăn khoai lang sẽ giúp cơ thể tự sản xuất chất bôi trơn âm đạo, tăng cường, làm dày thêm miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa.

4- Thực phẩm từ hạt mè, đậu nành

Đậu nành là một trong những loại thực phẩm cực kỳ tốt trong việc làm hồng, se khít vùng kín. Thành phần trong đậu nành có tác dụng tăng cường hormone nữ giới, duy trì độ ẩm, pH tự nhiên của âm đạo, giúp “cô bé” luôn khỏe mạnh. Chị em có thể bổ sung đậu nành qua những thực phẩm như: đậu phụ, sữa đậu nành, bột đậu nành hoặc thực phẩm chức năng từ đậu nành.

Hạt mè cũng được xem là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe “cô bé”. Trong hạt mè, chứa rất nhiều vitamin E, là 1 loại chất có công dụng kích thích quá trình lưu thông tuần hoàn máu, nhằm giảm các sắc tố đen, tạo ra chất nhờn ở “cô bé”. Do đó, chị em hãy bổ sung chất dinh dưỡng này trong khẩu phần ăn hằng ngày để có được vùng da “em bé” hồng hào nhé.

5- Sữa chua giúp cô bé hồng hào hơn

Sữa chua là thực phẩm rất giàu acid lactic. Không chỉ có lợi cho việc tiêu hóa, sữa chua còn là thực phẩm dinh dưỡng tuyệt vời cho làn da của chị em., bao gồm cả vùng kín. Chị em có thể sử dụng sữa chua một ngày 2 hộp để giúp cho da ở vùng kín căng mịn, hồng hào và luôn tươi trẻ.

Tham khảo thêm: Làm hồng vùng kín bằng lá tía tô

Nên tránh ăn những gì để cô bé hồng hào?

Có những loại thực phẩm chị em nên ăn để giúp “cô bé” hồng hào hơn thì cũng có những thực phẩm chị em cần phải tránh. Những thực phẩm chị em cần phải lưu ý sau đây không chỉ giúp chị em có một làn da vùng kín hồng hào mà còn có một sức khỏe tốt hơn nữa: 

  • Nên hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, các loại đồ uống có gas…. 
  • Hạn chế ăn các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt chó,… vì có thể làm thâm vùng kín. 
  • Ưu tiên những loại đồ ăn luộc, hấp, hạn chế ăn các loại đồ ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ, chất béo, đồ ăn cay nóng…
  • Nên hạn chế sử dụng các loại đồ ăn đóng hộp nếu như chị em không quá bận rộn. Những loại thực phẩm đóng hộp này thường chứa nhiều chất bảo quản, các chất dinh dưỡng sẽ không đảm bảo bằng đồ tươi. Mà các chất bảo quản có trong đồ hộp không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn có nguy cơ khiến cho “cô bé” bị thâm đen trở lại. 
  • Nên uống nhiều nước, mỗi ngày, chị em nên uống từ 1,5 – 2 lít nước. Điều này vừa để giúp chị em thanh lọc cơ thể lại giúp da được hồng hào, khỏe mạnh. 

Nỗi lo vùng kín thâm sạm nay chị em đã có thể giải quyết bằng cách ăn uống thực phẩm sạch cho cơ thể. Chị em chỉ cần ăn những thực phẩm ở bài viết trên sẽ giúp vùng kín hồng hào, lại tốt cho sức khỏe bản thân mình.

Xem thêm: Muối có tác dụng làm hồng vùng kín không?

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận