Làm đẹp vùng kín

Tiết lộ mẹo làm hồng vùng kín sau sinh cho mẹ bỉm sữa

5 Tháng Chín, 2021
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Mang thai và sinh con là niềm hạnh phúc của người phụ nữ. Thế nhưng, sau khi trải qua quá trình này, cơ thể phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Vùng kín là nơi chịu nhiều sức ép trong suốt 9 tháng 10 ngày người mẹ mang thai và cũng là nơi diễn ra quá trình sinh nở cực nhọc. Vì thế, sau những lần sinh con, rất nhiều chị em gặp phải tình trạng cô bé bị thâm xỉn, tối màu, nhăn nheo, âm đạo kém đàn hồi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề thâm vùng kín và những mẹo làm hồng vùng kín sau sinh nhé.

Vùng kín thường gặp vấn đề gì sau sinh?

Thông thường, nếu quá trình trở dạ sinh em bé thuận lợi, bác sĩ sẽ chỉ định cho sản phụ sinh thường. Tuy nhiên, một số trường hợp có trở ngại cần sinh mổ thì quá trình hồi phục sau sinh cũng có một số khác biệt với sinh thường. Trong bài viết này chúng tôi đề cập nhiều hơn đến những thay đổi ở vùng kín sau khi sinh thường.

Âm đạo có thể khô hơn sau khi sinh đẻ

Trong thời gian mang thai, một số hormone bao gồm cả estrogen sẽ biến động trong cơ thể bạn. Sau khi sinh, lượng estrogen này thường giảm sâu. Hormone tiết tố này giúp giữ ẩm cho mô âm đạo. Khi nó bị suy giảm, âm đạo xảy ra hiện tượng khô rát, mô âm đạo co lại và mỏng hơn. Tình trạng khô âm đạo này thường kéo dài đến hết thời gian cho con bú mới trở lại bình thường.

Đau nơi âm đạo

Phần tầng sinh môn nằm giữa âm đạo và hậu môn, dù không hoàn toàn là một phần của âm đạo. Nhưng khi sinh conđặc biệt là sinh thường, phần tầng sinh môn này có thể bị rách tự nhiên hoặc bác sĩ rạch để thuận lợi cho em bé ra đời. Và đương nhiên, đây là một phần da thịt bị tổn thương, chắc chẳn sẽ để lại cảm giác đau đớn cho người phụ nữ những ngày sau sinh.

Dịch âm đạo tiết nhiều

Dịch âm đạo tiết nhiều là phản ứng bình thường sau sinh do tử cung co bóp đẩy máu, dịch chứa niêm mạc hoại tử trong tử cung để loại bỏ ra ngoài. Quá trình sản dịch thường kéo dài tới 20 ngày, có người kéo dài đến 45 ngày. Trong thời gian này, chị em cần đảm bảo thấm hút sản dịch và làm vệ sinh vùng kín cẩn thận.

Xuất hiện một số mô sẹo trong âm đạo

Nếu bạn bị rách hoặc cắt tầng sinh môn sau khi sinh qua đường âm đạo, có thể bạn sẽ có một số mô sẹo trong âm đạo và trên đáy chậu sau đó. Những mô sẹo này sau khi liền lại có thể gây một số cảm giác khác so với trước trong lúc quan hệ tình dục.

Âm đạo có thể bị giãn rộng

Mặc dù âm đạo và cửa âm đạo thường co lại sau khi bị kéo căng cho quá trình sinh nở. Nhưng việc sinh con to, đầu to hoặc sinh thường nhiều lần có thể khiến khả năng co giãn không thể hồi phục 100%.

Vùng kín trở nên tối màu hơn

Vùng kín sau một thời gian dài chịu sự áp lực khi người phụ nữ mang thai, dễ bị thâm xỉn do máu huyết kém lưu thông. Hơn nữa sau khi sinh môi âm hộ và phần đáy chậu cũng dễ bị ngả màu tối do sắc tố tích tụ và màu của mô sẹo.

Làm thế nào để làm hồng vùng kín sau sinh tại nhà?

Nhu cầu cải thiện vẻ đẹp của vùng kín của các chị em sau khi sinh luôn là vấn đề nóng. Làm thế nào để nhanh chóng lấy lại nét đẹp cho cô bé trong khi con mọn, bận bịu, không thể rời bé để đi trị liệu, chăm sóc tại các spa hay thẩm mỹ viện. Chúng tôi sẽ đưa ra một số mẹo hữu ích giúp cải thiện màu sắc và độ mịn màng, đàn hồi cho cô bé, các chị em có thể thực hiện chúng ngay tại nhà:

Làm hồng vùng kín sau sinh với lá trầu không

Trong tinh dầu lá trầu không có chứa chất xơ, nước, protein và nhiều các loại khoáng chất khác như canxi, kẽm có tác dụng đẩy lùi và ngăn chặn hắc sắc tố melanin gây thâm xỉn da. Sử dụng lá trầu không cho vùng kín vừa có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn lại dần khiến cô bé sáng hồng hơn mỗi ngày.

Mẹo sử dụng lá trầu để làm hồng vùng kín sau sinh như sau:

  • Lấy khoảng 10 lá trầu không, đem rửa sạch, vò nát vào trong 2 lít nước sạch.
  • Sau đó, lọc hỗn hợp trên, chỉ lấy nước trong, rồi cho đó vào 2 muỗng cafe muối biển.
  • Hòa tan hỗn hợp này và đem hỗn hợp này đi vệ sinh vùng kín.
  • Chị em có thể vệ sinh vùng kín bằng loại nước này từ 2 – 3 lần/ 1 tuần

Làm hồng vùng kín bằng nha đam và mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin và các khoáng vi lượng như vitamin cao (B2, B3, B6), chất chống oxy hóa, carbohydrate… Nha đam từ lâu đã được ứng dụng như một loại mỹ phẩm thiên nhiên cho làn da nhờ vào tác dụng làm ẩm, chống lão hóa và độ lành tính của nó. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này có thể cứu cánh cho vùng kín thâm xỉn sau sinh của chị em, giúp trả lại cho cô bé sắc hồng hào và độ ẩm tự nhiên.

Mẹo thực hiện làm hồng vùng kín bằng nha đam và mật ong

  • Chọn nhánh nha đam tươi, sạch, sau đó gọt vỏ để lấy phần thịt bên trong. Chi em cần lưu ý rằng loại bỏ hết nhựa nha đam để tránh làm tổn thương vùng kín.
  • Xay nhuyễn gel nha đam và trộn đều với mật ong. Trung bình một nhánh lô hội sẽ cho thêm một thìa mật ong. 
  • Thoa đều hỗn hợp nha đam mật ong lên “cô bé”. Chị em nên thoa khu vực bên ngoài môi lớn, môi bé để đảm bảo an toàn và dễ dàng vệ sinh. 
  • Massage nhẹ nhàng cô bé khoảng 5-10 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào sâu bên trong.
  • Dùng nước ấm rửa sạch vùng tam giác. Cuối cùng, bạn lấy một chiếc khăn mềm lau khô, sạch để tránh các loại vi khuẩn xâm nhập. 

Cách làm hồng vùng kín sau sinh với lá tía tô

Theo nghiên cứu khoa học, trong lá tía tô có chứa rất nhiều hợp chất flavone, có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, ức chế sự tổng hợp tyrosinase và melatonin, giúp làm sáng da.

Cách thực hiện như sau:

  • Đun nước lá tía tô để vệ sinh vùng kín
  • Phương pháp rửa vùng kín bằng lá tía tô được thực hiện đơn giản như sau:
  • Chuẩn bị lá tía tô tươi, khoảng 20 lá và đem rửa thật sạch.
  • Đun kỹ lá tía tô với nước, khi sôi cho thêm chút muối.
  • Lọc bỏ bã và lấy phần dung dịch, sau đó để nguội bớt tới khi còn khoảng 40 độ.
  • Rửa vùng kín nhẹ nhàng với dung dịch nước lá tía tô và lau khô.

Mẹo làm hồng vùng kín sau sinh với dầu dừa

Dầu dừa không còn là cái tên xa lạ khi nói đến các nguyên liệu thiên nhiên tốt cho vùng kín. Dầu dừa có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ, chứa vitamin C tăng sản sinh collagen làm dày mô âm đạo, vitamin E tái tạo da, chống lão hóa…

Cách dùng dầu dừa cho vùng kín lại cực kỳ đơn giản, dễ dàng thực hiện

  • Trước khi bôi dầu dừa lên vùng nhạy cảm, bạn cần tắm rửa và vệ sinh sạch sẽ vùng kín, có thể sử dụng kèm dung dịch vệ sinh thích hợp.
  • Sau đó, bạn lau khô vùng kín và đổ 1-2 giọt dầu dừa ra tay, nhẹ nhàng thoa lên vùng kín từ bên ngoài, đưa nhẹ vào trong môi âm hộ và âm đạo.
  • Sau khoảng 10-15 phút, bạn dùng khăn sạch lau khô, có thể tắm hoặc vệ sinh vùng kín 1 lần nữa để giảm cảm giác nhờn dính.
  • Liệu trình thực hiện 1 lần./ ngày và 2-3 lần/ tuần là phù hợp.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dầu dừa với một số nguyên liệu khác như chanh, vitamin E hoặc giấm táo để gia tăng hiệu quả làm hồng vùng kín.

Mẹo làm hồng vùng kín bằng baking soda và bột nghệ

Sử dụng Baking Soda kết hợp với tinh bột nghệ để ngăn sự hình thành và phát triển của các sắc tố melanin gây nên tình trạng thâm da vùng kín.

Để thực hiện, bạn làm theo các bước hướng dẫn sau

  • Bước 1: Chọn mua tinh bột nghệ ở những nơi uy tín, không có mùi ẩm mốc. Pha bột nghệ với một chút nước, sau đó cho thêm Baking Soda vào.
  • Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu với nhau, ta được hỗn hợp đặc sánh. Dùng hỗn hợp thu được đắp lên vùng da bị thâm sạm.
  • Bước 3: Đợi khoảng 5-10 phút đến khi hỗn hợp khô thì vệ sinh lại bằng nước sạch. Thực hiện liên tục 3 lần/tuần để phát huy hết hiệu quả tối đa.

Làm hồng vùng kín sau sinh bằng chanh tươi và mật ong

Chanh tươi và mật ong kết hợp với nhau để tẩy tế bào da chết nơi vùng kín, sau đó các dưỡng chất từ mật ong, vitamin C từ chanh thẩm thấu làm mềm mịn và sáng da

Cách thực hiện làm hồng vùng kín sau sinh với chanh tươi và mật ong như sau:

  • Trộn 2-3 thìa nhỏ mật ong với 1 thìa nước cốt chanh tươi.
  • Làm sạch vùng kín và massage hỗn hợp này trong 10 phút.
  • Rửa sạch bằng nước ấm để cân bằng độ pH và lau khô vùng kín.
  • Để đạt hiệu quả dưỡng da vùng kín trắng hồng cao hơn, các bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này 2 -3 lần/tuần khi tắm nhé.

Đọc thêm: Muối có tác dụng làm hồng se khít vùng kín không?

Ưu điểm của các mẹo hồng vùng kín sau sinh tại nhà

  • Các mẹo làm hồng vùng kín sau sinh kể trên đều sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, để không bị kích ứng da, bạn không nên lạm dụng và thực hiện liên tục. 
  • Các nguyên liệu để làm hồng vùng kín đều rất dễ tìm và giá thành rẻ. Vì thế, phương pháp này không hề tốn kém như việc bạn đi thẩm mỹ viện thực hiện các gói trị liệu.
  • Ngoài làm hồng vùng kín, các phương pháp này còn giúp cải tạo làn da thêm mịn màng, ẩm mượt, giàu sức sống.

Những thói quen sinh hoạt tốt cho vùng kín

Thói quen vệ sinh vùng kín

Sau khi sinh nở, vùng kín trở nên nhạy cảm hơn nhiều lúc bình thường. Khả năng nhiễm khuẩn, viêm nhiễm cao do các yếu tố hormone gây mất cân bằng pH, dịch tiết âm đạo hoặc do vùng kín bị rộng… Chính vì vậy, việc làm sạch vùng kín hằng ngày với dung dịch vệ sinh phù hợp là điều cực kỳ cần thiết. Lựa chọn dung dịch vệ sinh vùng kín rất quan trọng, sản phẩm tốt sẽ có tính làm sạch dịu nhẹ, các thành phần không gây kích ứng da và gây mất cân bằng độ pH ở âm đạo.

Thói quen mặc quần áo

Quần lót mềm bằng chất liệu cotton nên được chị em lựa chọn thay vì các loại quần bó sát và quần lọt khe. Quần quá chật cũng là một trong các nguyên nhân khiến tình trạng thâm vùng kín trở nên tồi tệ hơn.

Thói quen tập thể dục

Dù rất bận bịu với con cái, nhưng nếu mỗi ngày bạn có thể dành ra 10-15 phút để tập thể dục. Các bài tập tốt cho vùng kín có rất nhiều như tập Kegel, Yoga… có thể giúp trẻ hóa, se khít cô bé hiệu quả. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Thói quen ăn uống

Hạn chế ăn uống những thức ăn nhanh, nhiều natri, các loại bia, rượu và chất kích thích là những thức ăn thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Thay vào đó, chị em hãy tăng cường ăn hoa quả, rau xanh, sữa chua, các loại hạt… chúng đều rất tốt cho vùng kín của bạn.

Tóm lại, vùng kín của phụ nữ sau khi sinh cần được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn bình thường. Hy vọng những gì chúng tôi đã nêu ra ở trên có thể cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức để xử lý vấn đề vùng kín bị thâm sạm và xuống cấp sau khi trải qua các kỳ sinh nở. Chúc chị em mau chóng lấy lại được sắc vóc xuân thì để luôn tươi trẻ, hạnh phúc trong cuộc sống.

Đọc thêm: Se khít vùng kín bằng laser có hiệu quả không? 

Sử dụng Dạ Hương Pharma 

Để giúp mẹ bỉm sữa chăm lo chu toàn vùng kỳ quan, Dạ Hương Pharma Moisturizing mới ra đời với Tinh chất Hoa Hồng (Bulgaria) giúp tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm tự nhiên cho da vùng kín, chiết xuất dâu tằm, collagen và vitamin B3 giúp dưỡng da mềm mịn, hỗ trợ giảm tác động của lão hóa.

 Dạ Hương Pharma Moisturizing nhẹ nhàng làm sạch vùng kín, loại bỏ mùi hôi khó chịu, đồng thời loại bỏ các tế bào chết trên da, giúp duy trì sự mềm mại và độ ẩm tự nhiên cho bề mặt da vùng kín sáng sạch, mịn màng. Mang lại cảm giác thoáng sạch, tự tin với hương thơm quyến rũ.

Vệ sinh vùng kín hàng ngày với Dạ Hương Pharma Moisturizing góp phần duy trì hệ vi sinh vật có lợi cho cơ chế bảo vệ tự nhiên vùng nhạy cảm, giúp hỗ trợ ngừa: ngứa, khô rát và vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm, nấm ngứa.

Sản phẩm được nghiên cứu, bào chế chuyên biệt giúp chăm sóc và duy trì cơ chế bảo vệ tự nhiên của vùng nhạy cảm. Với các thành phần tự nhiên đã được chứng minh công dụng, hiệu quả, các sản phẩm Dạ Hương Pharma rất an toàn, đáp ứng được các nhu cầu khác nhau giúp chăm sóc và bảo vệ vùng nhạy cảm một cách toàn diện nhất.

Như vậy, qua bài chia sẻ trên của Dạ Hương về mẹo làm hồng vùng kín sau sinh đã giúp bạn đọc trang bị cho mình thêm khá nhiều thông tin hữu ích về việc chăm sóc và làm hồng vùng kỳ quan của mình. Hãy nhớ chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay và ý nghĩa nhé.

Xem chi tiết thông tin sản phẩm TẠI ĐÂY

Theo dõi Dạ Hương trên Facebook: https://www.facebook.com/dahuonghoalinh

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận