Hoạt động cộng đồng

Dạ Hương đồng hành cùng chiến dịch “chăm sóc sức khỏe sinh sản và tầm soát ung thư cổ tử cung”

10 Tháng Năm, 2022
- Tác giả: - Author: hoint

Với mục tiêu cùng doanh nghiệp xây dựng một môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động, từ tháng 3/2022 đến tháng 6/2022, nhãn hàng Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Dạ Hương đồng hành cùng tổ chức MIS Reproductive Choices tại Việt Nam (MSV) thực hiện chiến dịch chăm sóc SKSS và khám tầm soát ung thư cổ tử cung cho 6000 nữ công nhân đang làm việc tại các nhà máy/ KCN khu vực phía Bắc, đây là những nơi có tỷ lệ nữ công nhân đang làm việc chiếm khoảng 60-80% tổng số người lao động.

Tham gia buổi tư vấn, khám sức khỏe, các nữ công nhân viên được đội ngũ bác sĩ chuyên sản giàu kinh nghiệm khám tầm soát ung thư cổ tử cung, cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai hiện đại và đón nhận quà tặng là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe vùng kín, vệ sinh cá nhân từ nhãn hàng Dạ Hương và Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân.

Cùng điểm lại một số điểm cầu mà chiến dịch đã thực hiện được trong tháng 04 và 05/ 2022 vừa qua:

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát cả về số ca nhiễm mới và tốc độ lan nhanh, rộng tại miền Bắc với hệ lụy dịch bệnh kéo dài triền miên 2 năm trở lại đây, đời sống của người công nhân gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn này và tầm nhìn trong vài năm tới. Một số yếu tố chính ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các dịch vụ KHHGĐ và chăm sóc SKSS của phụ nữ trong đại dịch Covid-19:

  • Việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc SKSS bị gián đoạn cho các các bộ y tế công phải tập trung tham gia công tác phòng/ chống đại dịch Covid-19,
  • Giãn cách xã hội khiến mọi người ở nhà thường xuyên hơn, từ đó dẫn đến gia tăng hoạt động tình dục và tỷ lệ bạo lực gia đình.
  • Phụ nữ sợ lây nhiễm Covid-19 khi đến nhà thuốc hoặc cơ sở y tế, dẫn đến việc trì hoãn hoặc hủy các cuộc hẹn khám sức khỏe không quá cấp thiết.
  • Chuỗi cung ứng hàng hóa gặp gián đoạn do Việt Nam phụ thuộc nhiều vào việc nhập khẩu các mặt hàng sản phẩm KHHGĐ và dược phẩm khác.
  • Truyền thông trong đại dịch thay đổi thói quen của mọi người trong việc truy cập thông tin và ưu tiên mua hàng trực tuyến.
  • Các hoạt động đào tạo người cung cấp dịch vụ gặp nhiều hạn chế do các rào cản của Covid-19.

Với sự tài trợ của chính phủ Úc, MIS Reproductive Choices tại Việt Nam (MSV) phối hợp với IPPF thực hiện dự án Respond trong thời gian thời gian 2 năm nhằm đảm bảo các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương được nâng cao các quyền và sức khỏe sinh sản. Chiến dịch sẽ góp vào phần cải thiện và nâng cao khả năng tiếp cận thông tin và dịch vụ SKSS chất lượng cao và công bằng cho các nhóm dễ bị tổn thương nhất, tập trung vào các phương pháp tiếp cận sáng tạo (để cung cấp dịch vụ) và khôi phục các dịch vụ đã bị ảnh hưởng do Covid-19.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận