Cẩm nang bạn gái

Dạ Hương gội đầu được không? Công tác dụng và cách thực hiện

16 Tháng Bảy, 2018
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Dạ Hương gội đầu là một trong những công dụng khác của sản phẩm này. Ngoài chức năng vệ sinh vùng kín vốn quen thuộc, Dạ Hương còn giúp trị gầu, nấm da đầu hiệu quả. Đọc kĩ bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin thú vị về dòng sản phẩm này nhé!

Có nên dùng Dạ Hương để gội đầu không?
Có nên dùng Dạ Hương để gội đầu không?

Thành phần của Dạ Hương

Dạ Hương là dung dịch vệ sinh vùng kín phụ nữ hằng ngày. Sản phẩm thuộc công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đã được nghiên cứu và bào chế dưới sự tham vấn của nhiều chuyên gia phụ sản. Dạ Hương có thành phần thiên nhiên lành tính giúp làm sạch nhẹ nhàng và loại bỏ mùi hôi khó chịu cho “cô bé”. Đặc biệt là trong những ngày đèn đỏ, trước và sau khi mang thai.

  • Muối tinh khiết (NaCl) 0,9%: nhẹ nhàng làm sạch “vùng nhạy cảm”. Hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh. 
  • Chiết xuất lô hội 0,01%: trong phần gel trong suốt của lô hội có nhiều Acid gama linolenic và Prostaglandin. Chất này giúp làm lành các vết thương và tiêu sưng. Ngoài ra, thành phần này còn có khả năng chống oxy hóa và giữ độ ẩm cần thiết cho da.
  • Chiết xuất từ hoa cúc La Mã: ngăn ngừa tình trạng viêm và nấm, ngứa…Mùi nhẹ dịu, thơm mát cho “cô bé”.
  • Acid Lactic 0,05%: hỗ trợ cân bằng độ pH ở “cô bé”. Đồng thời giúp làm sáng màu da và đẩy lùi các vết thâm sạm, nếp nhăn.
  • Chiết xuất dâu tằm: làm sạch da, giữ nước và dưỡng ẩm. Đồng thời tái tạo tế bào da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.
  • Vitamin E 0,01%: hỗ trợ dưỡng ẩm, làm mịn da. Từ đó giúp chống lại sự oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa da.
  • Vitamin B3: cấp ẩm và duy trì độ ẩm tự nhiên trên da. Đồng thời giảm tình trạng kích ứng, chống viêm da. Hỗ trợ làm mờ vết thâm sạm và cải thiện sắc tố da niêm mạc.
  • Collagen: giúp tăng độ đàn hồi, làm mờ vết nhăn. 

Có nên dùng Dạ Hương để gội đầu?

Tuy sản phẩm Dạ Hương được nghiên cứu và bào chế với công dụng làm sạch vùng kín nữa. Nhưng với thành phần lành tính từ thảo dược thiên nhiên, Dạ Hương có công dụng như dầu gội đầu.

Phân tích từ chuyên gia về sử dụng Dạ Hương trị gàu

Độ pH ổn định trên tóc và da đầu thường vào khoảng từ 4.5 đến 5.5. Để làm sạch mái tóc, các chuyên gia khuyên chúng ta nên chọn các loại dầu gội có độ pH cao hơn. Vì độ pH cao sẽ giúp lớp biểu bì của các nang tóc mở rộng ra giúp cho tác động rửa trôi các bụi bẩn và vi khuẩn.

Độ pH càng cao thì khả năng làm sạch càng tốt nhưng tóc cũng dễ bị xơ xác hơn. Trong khi đó, dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương cũng có độ pH lý tưởng ở mức tương đương từ 5 – 6. Vì vậy, xét ở khía cạnh này Dạ Hương là an toàn khi gội trên da đầu.

Ngoài ra, theo kết quả nghiên cứu khảo sát sử dụng sản phẩm Dạ Hương của hội phụ sản Việt Nam đã cho thấy không có trường hợp nào bị dị ứng khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương. Điều này khẳng định một lần nữa về sự an toàn của sản phẩm đối với người tiêu dùng.

Gội đầu bằng Dạ Hương trị gầu được không?
Gội đầu bằng Dạ Hương trị gầu được không?

Thực tế Dạ Hương có trị gàu được không?

Trên thực tế, vùng da đầu có tính chất và đặc điểm rất khác biệt với vùng kín. Loại nấm gây nấm da đầu và gây nấm âm đạo là không giống nhau. Cần phải có sản phẩm chăm sóc da đầu chuyên dụng để giải quyết gốc rễ các vấn đề này.

Chính vì vậy, bạn không nên nhầm lẫn giữa việc giảm ngứa vùng kín, giúp thoáng sạch vùng kín sẽ có tác dụng tương tự với da đầu. Nếu sử dụng Dạ Hương gội đầu, bạn không gặp vấn đề nghiêm trọng đáng lo ngại nào. Thế nhưng, nên chuyên biệt các sản phẩm cho từng loại da trên cơ thể để hiệu quả cao hơn. Các chuyên gia không có lời khuyên nào cho việc sử dụng Dạ Hương để gội đầu. Tốt nhất, bạn nên sử dụng dầu gội đầu chuyên dụng, riêng biệt để đảm bảo hiệu quả.

Không chỉ là đối với Dạ Hương mà còn có nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ khác. Khi bạn sử dụng để gội đầu có thể vẫn tạo bọt bình thường nhưng không nhiều. Hơn nữa, dung dịch vệ sinh không góp phần chăm sóc mái tóc của bạn tốt bằng dầu gội chuyên dụng.

Công dụng của Dạ Hương gội đầu là gì?

Mặc dù không được khuyên dùng Dạ Hương gội đầu nhưng các thành phần trong sản phẩm này vẫn có tác dụng với da đầu:

  • Dạ hương có tác dụng trị gàu, giảm nấm ngứa da đầu.
  • Ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc. 
  • Chiết xuất lô hội và cúc la mã giúp ngăn ngừa tình trạng viêm da đầu, nấm da đầu. Đồng thời giúp nuôi dưỡng, duy trì độ ẩm cho vùng da đầu.
  • Thành phần acid lactic và vitamin trong Dạ Hương còn hỗ trợ làm mềm sợi tóc, da dầu. Đồng thời ngăn bụi bẩn và mùi hôi khói bụi bám lâu ngày trên tóc.

Cách gội đầu bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Tùy theo tóc dày hay mỏng, bạn lấy 1 lượng vừa đủ ra lòng bàn tay. Sau đó thoa đều lên đầu, toàn bộ phần tóc như dùng dầu gội thông thường. Ủ khoảng 15 phút và mát-xa nhẹ nhàng rồi xả sạch với nước. Khi sử dụng Dạ Hương gội đầu, cần lưu ý nho nhỏ để đạt hiệu quả như ý.

  • Không gội đầu bằng nước nóng. Nước nóng sẽ khiến da đầu khô, dễ bị bong tróc, hình thành gầu.
  • Không gội đầu quá nhiều lần, không gãi mạnh. Vì điều này khiến chức năng điều tiết bã nhờn bị hỏng, mất cân bằng độ ẩm của da đầu. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn Malassezia gây nấm da đầu tấn công.

Lưu ý khi sử dụng Dạ Hương gội đầu

Cách trị nấm da đầu bằng Dạ Hương tuy hiệu quả nhưng nếu trong quá trình sinh hoạt hàng ngày người bệnh không chú ý giữ gìn vệ sinh và kiêng khem cẩn thận thì bệnh rất khó mà khỏi được. Không những vậy còn có thể nặng và lây lan rộng hơn. Để phòng tránh điều này, người bệnh cần hết sức lưu ý những điều sau đây:

  • Giữ gìn da đầu sạch sẽ, gội đầu thường xuyên với tần suất 2-3 lần/ tuần, có thể tăng lên nếu thời tiết nóng bức.
  • Tuyệt đối không dùng chung các đồ đạc cá nhân như: mũ bảo hiểm, lược, khăn lau đầu, chăn gối,… với người khác.
  • Giặt giũ chăn màn, gối chiếu thường xuyên.
  • Chọn loại dầu gội phù hợp với chất tóc. Sử dụng các loại dầu gội không tương thích có thể khiến da đầu bạn bị kích ứng, tình trangj này xảy ra nhiều lần sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm tấn công.
  • Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống chọi lại bệnh tật. Bên cạnh đó, tránh xa các thực phẩm không tốt cho quá trình điều trị bệnh như: hải sản – do dễ gây dị ứng, thịt bò và thịt gà, các thực phẩm giàu vitamin C,…
Dạ Hương gội đầu có tác dụng trị gầu, giữ ẩm
Dạ Hương gội đầu có tác dụng trị gầu, giữ ẩm

Ai có thể dùng Dạ Hương?

Theo thông tin công bố chính thức, dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương có độ pH rất phù hợp với đặc điểm sinh lý của phụ nữ Á Đông. Theo nghiên cứu năm 2017, 2018 thực hiện tại Hà Nội và Hồ Chí Minh cho thấy kết quả:

  • 95,54% phụ nữ đánh giá Dạ Hương không gây khô sau lần đầu sử dụng, da ẩm, mềm mại
  • 9/10 chuyên gia khuyên dùng Dạ Hương vệ sinh vùng kín hàng ngày
  • 97,7% phụ nữ đánh giá Dạ Hương làm sạch da hiệu quả.

Một số nhóm đối tượng được khuyên dùng sản phẩm này như:

Bạn gái tuổi teen

Bạn gái trong độ tuổi dậy thì có nhiều thay đổi về tâm – sinh lý. Điều này sẽ khiến bạn nữ rơi vào lo lắng, lúng túng. Nhất là khi kinh nguyệt và “vi-ô-lông” xuất hiện. Lúc này, sự hướng dẫn của mẹ về cách vệ sinh vùng kín các bạn nữ cách vệ sinh vùng kín là rất quan trọng. Vừa giúp giữ vùng kín luôn sạch sẽ, vừa tránh các tổn thương cũng như viêm nhiễm “cô bé”.

Dạ Hương như một “người bạn” đồng hành cho bạn gái tuổi dậy thì. Dạ Hương có thành phần tự nhiên nhẹ dịu, an toàn giúp bảo vệ, dưỡng da và ngăn mùi vùng kín hiệu quả. Bạn gái nên sử dụng hàng ngày, nhất là vào những ngày “đèn đỏ”, khí hư tiết nhiều.

Phụ nữ ở tuổi trưởng thành

Ở tuổi trưởng thành, phụ nữ có thể đã quan hệ tình dục hoặc chưa nhưng vẫn cần quan tâm chăm sóc tới vùng nhạy cảm. Vệ sinh hàng ngày với dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương không chỉ giúp làm sạch mà còn dưỡng da, ngăn mùi, phòng ngừa viêm nhiễm nấm ngứa. Mỗi ngày đều có cảm giác thông thoáng, sạch thơm giúp chị em tự tin hơn trong giao tiếp cũng như sinh hoạt vợ chồng. 

Phụ nữ mang thai và sau sinh

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi, phụ nữ thường khó tính, dễ cáu gắt buồn phiền cũng vì thế. Nồng độ estrogen tăng khi phụ nữ mang thai, vùng kín dễ bị khô và mùi hơn thông thường. Đây là thời điểm càng phải quan tâm sát sao hơn đến chăm sóc vùng nhạy cảm hàng ngày. Các vấn đề liên quan đến phụ khoa cũng tăng mạnh hơn ở giai đoạn mang thai. Để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi, chị em cần vệ sinh vùng kín với nước rửa phụ khoa Dạ Hương.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương sẽ giúp bạn làm sạch vùng kín mỗi ngày. Đồng thời giúp phòng tránh và ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm như viêm lộ tuyến, viêm nấm âm đạo…

guest
8 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Nhung
Nhung
5 năm trước

Co tri gau di k k can tóc muot hay k chi can hết gau la dc

admin
admin
5 năm trước
Trả lời  Nhung

Chào Nhung
Sản phẩm dung dich vệ sinh phụ nữ Dạ Hương chuyên dùng để rửa ngoài vùng kín với công dụng chính là giúp sạch sẽ, khử mùi hôi và ngăn ngừa viêm nhiễm.
Có nhiều thông tin hiện nay nói về cách sử dụng DDVS phụ nữ Dạ Hương để gội đầu sẽ giúp giảm gàu, mặc dù sản phẩm là lành tính với cả những vùng da nhạy cảm nhất nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn không nên sử dụng sản phẩm trái với công dụng thực sự của chúng và không khẳng định hiệu quả trị gàu của Dạ Hương.
Để loại bỏ gàu bạn nên tham khảo những loại dầu gội phù hợp với da đầu của mình, đôi khi gàu cũng xuất phát từ các bệnh lý bên trong của cơ thể do đó cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng hay điều trị theo bất cứ một phương pháp nào.
Chúc bạn luôn khỏe!

Oanh
Oanh
2 năm trước

Dạ hương uống có chữa được bệnh dạ dày không ?

Huyền Thanh
Huyền Thanh
2 năm trước
Trả lời  Oanh

Chào chị, bệnh dạ dày chị nên đi khám tại các cơ sở thăm khám uy tín chị nhé, Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương là sản phẩm dùng để vệ sinh vùng kín ạ, sản phẩm không để uống chị nhé.
Nhãn hàng chúc chị luôn xinh đẹp, tự tin, yêu đời!

Chung
Chung
2 năm trước

Dùng dạ hương để trị nấm da đầu đc k ạ

Huyền Thanh
Huyền Thanh
2 năm trước
Trả lời  Chung

Chào anh/chị, Dạ hương có thể rửa mặt, tắm trị rôm sảy, trị mụn lưng, trị nấm da là dùng được, sản phẩm chứa các thành phần kháng khuẩn, làm dịu tốt như cúc la mã, bách lý hương, muối, lô hội nên có thể sử dụng anh/chị nhé.
Nhãn hàng chúc anh/chị luôn nhiều sức khỏe!

Nguyễn Thị Mỹ Trinh
Nguyễn Thị Mỹ Trinh
1 năm trước

M.n gội đầu bằng Dạ Hương đa số có hết gàu không ạ cho em ý kiến với ạ

Huyền Thanh
Huyền Thanh
1 năm trước

Chào chị, hiện công ty có dòng dầu gội dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu, phù hợp dành cho tóc gàu nhiều ạ. Chị nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với chất tóc ạ. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương thường sử dụng cho vùng kín phụ nữ .
Nhãn hàng chúc chị luôn xinh đẹp, tự tin, yêu đời!