Tin tức về chúng tôi

Bí quyết cân bằng từ bên trong của MC Khánh Vy: “Biết lựa chọn và tạm thời tắt đi những ‘bếp lửa’ khác”

28 Tháng Năm, 2024
- Tác giả: - Author: Vũ Hoàng Anh

Với một cô gái đa-zi-năng, việc nào cũng hoàn thành xuất sắc như Khánh Vy, sự cân bằng cuộc sống từ bên trong là điều vô cùng quan trọng.

Có 1 câu nói rất nổi tiếng rằng: “Hạnh phúc không phụ thuộc vào những thứ bên ngoài, mà nằm ở cách chúng ta nhìn nhận”. Nói cách khác, vibe hạnh phúc, thần thái tự tin, vừa nhìn vào đã thấy ngập tràn năng lượng,… đôi khi không đến từ bên ngoài. Mà nó là kết quả của cả quá trình vun đắp tư duy, chạm đến điểm cân bằng bên trong mỗi người.

Bí quyết cân bằng từ bên trong của MC Khánh Vy: “Biết lựa chọn và tạm thời tắt đi những ‘bếp lửa’ khác” - Ảnh 1.

Thực tế, cân bằng là 1 trạng thái cực kỳ khó, hay còn có thể nói là đỉnh của mọi đỉnh mà ai cũng khao khát chạm đến. Với phái đẹp, cân bằng từ bên trong đòi hỏi nhiều thứ. Song, nhiều người quên mất rằng chăm sóc tốt cho cơ thể cũng là một cách để tìm đến trạng thái dễ chịu và thoải mái nhất, cân bằng lại với những áp lực bên ngoài. Đây cũng là quan điểm của MC Khánh Vy – một gương mặt đã quá đỗi quen thuộc với những ai theo đuổi lối sống “chiến mà vẫn chill”.

Khánh Vy (tên thật là Trần Khánh Vy, sinh năm 1999), có bước nhảy vọt dài sau khi thành hiện tượng mạng với màn “bắn” 7 thứ tiếng. Giờ đây, cô bạn không chỉ là “hot girl 7 thứ tiếng” lí lắc mà còn được ghi nhận với nhiều vai trò mới, như nữ MC trẻ trung, duyên dáng của Đường lên đỉnh Olympia và nhiều chương trình khác.

Ngoài ra Khánh Vy trực tiếp quản lý và sáng tạo nội dung trên YouTube với hơn 2 triệu người đăng ký. Trên các nền tảng MXH khác như Facebook, Instagram hay TikTok, cô đều có hàng triệu người theo dõi, luôn quan tâm sát sao đến nội dung mà cô nàng chia sẻ. Chưa hết Khánh Vy cũng là đồng tác giả sách bán chạy Tiếng Anh không khó, đừng nhăn nhó.

Với cường độ làm việc, học tập, trải nghiệm “xoay như chong chóng”, Khánh Vy vẫn nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc cân bằng từ bên trong giúp mình vượt qua những thách thức bên ngoài. Hãy cùng trò chuyện với Khánh Vy để khám phá xem cô bạn này có bí quyết gì để chạm đến điểm cân bằng mà ai cũng mê nhé!

Bí quyết cân bằng từ bên trong của MC Khánh Vy: “Biết lựa chọn và tạm thời tắt đi những ‘bếp lửa’ khác” - Ảnh 2.

Chào Khánh Vy,

Hẳn đã nhiều hơn một lần Khánh Vy được hỏi về việc “Cân bằng cuộc sống” đúng không? Bạn bắt đầu biết đến, quan tâm và tìm hiểu khái niệm này từ khi nào? Điều gì/sự kiện gì đặc biệt thúc đẩy Vy nhận ra rằng mình cần phải để tâm tới vấn đề này? 

Mình bắt đầu tìm hiểu về “cân bằng cuộc sống” vào khoảng thời gian mới lên đại học, khi vừa đi học vừa đi làm. Giai đoạn đó mình có những trải nghiệm mới nên bên cạnh sự háo hức, hồi hộp còn là cảm giác căng thẳng, chưa quen với nhiều điều mới lạ. Vì vậy mình dần có những câu hỏi về “cân bằng cuộc sống”.

Nhắc đến “Cân bằng cuộc sống”, mọi người có rất nhiều định nghĩa khác nhau. Với Vy, “Cân bằng cuộc sống” là gì? Liệu có phải đó chỉ đơn giản là câu chuyện cân bằng giữa công việc – cuộc sống hay cần cả sự cân bằng từ bên trong? 

Cân bằng cuộc sống là khi biết sắp xếp và lựa chọn những ưu tiên trong từng giai đoạn khác nhau của cuộc sống, tạm thời tắt đi những “bếp lửa” khác; là khi mình biết mình không thể làm mọi thứ hoàn hảo nên sẽ lựa chọn tập trung vào một vài thứ có thể làm tốt nhất, rồi tìm cách dung hoà và bù đắp với những khía cạnh khác ở thời điểm phù hợp.

Theo mình, cân bằng cuộc sống không chỉ gói gọn giữa công việc và những lát cắt của đời sống cá nhân, quan trọng hơn cả là phải có cả sự cân bằng từ bên trong. Nhưng thú thực là rất khó để đạt được sự cân bằng về tất cả mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Bí quyết cân bằng từ bên trong của MC Khánh Vy: “Biết lựa chọn và tạm thời tắt đi những ‘bếp lửa’ khác” - Ảnh 3.

Điều gì làm nên trạng thái “Cân bằng từ bên trong” của mỗi người trẻ? Sức khỏe tinh thần là điều rất quan trọng để nuôi dưỡng mỗi người từ bên trong, nhưng như vậy đã là đủ hay chưa khi luôn có mối liên hệ chặt chẽ giữa sức khỏe tinh thần và thể chất? 

Cơ thể và tinh thần luôn có sự kết nối mật thiết nên việc chăm sóc bản thân là chăm sóc toàn diện cho sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.

Việc ngồi thiền định, tập trung vào hơi thở, sự thay đổi và dịch chuyển của các cơ quan tế bào mình có thể cảm nhận được; quan sát cảm xúc của bản thân trong thời điểm thực tại mà không phán xét, ôm ấp chúng với một sự bao dung rộng hơn cho chính bản thân mình;… là những cách mình cố gắng tìm hỏi và chuốt tỉa sự cân bằng từ bên trong.

Bí quyết cân bằng từ bên trong của MC Khánh Vy: “Biết lựa chọn và tạm thời tắt đi những ‘bếp lửa’ khác” - Ảnh 4.

Ngược lại, có dấu hiệu nào nhận biết bản thân đang rơi vào tình trạng mất cân bằng không?

Về thể chất là khi mình có những sự thay đổi trong hormone dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, khiến mọc mụn, có những vấn đề về chu kỳ con gái, về bụng. Từ đó dẫn tới những suy nghĩ không rõ ràng, khả năng ghi nhớ suy giảm, tâm trạng thay đổi thất thường.

Về tinh thần là khi mình có những áp lực bị đè nén, chưa giải tỏa được, tồn đọng cảm xúc tiêu cực vì mình chưa biết cách sắp xếp suy nghĩ, thời gian, công việc, học tập hiệu quả. Đó cũng là lúc mà cơ thể có những dấu hiệu phản ứng không mấy “vui vẻ”. Sự liên quan của cơ thể và tinh thần rất chặt chẽ nên cũng dễ nhận thấy khi người ta mất cân bằng.

Bí quyết cân bằng từ bên trong của MC Khánh Vy: “Biết lựa chọn và tạm thời tắt đi những ‘bếp lửa’ khác” - Ảnh 5.

Vậy khi nhận biết bản thân đang rơi vào trạng thái mất cân bằng, Vy thường làm gì? 

Mình thường đảm bảo chất lượng những gì nạp vào người: thức ăn ngon lành, có đủ chất dinh dưỡng; nguồn không khí xung quanh trong lành, sạch sẽ, thơm tho; tìm hiểu và sử dụng sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ uy tín, chất lượng; tiếp nhận những nguồn thông tin đúng, tích cực, những kiến thức mới mẻ, phục vụ cho sự phát triển bản thân; những bài nhạc hay cho tinh thần thêm nhẹ nhàng, hứng khởi; dành thời gian ở một mình chất lượng với các cuộc độc thoại tích cực, không phán xét;…

Mình cố gắng nhìn bản thân như một người thân thiết mà mình có trách nhiệm chăm sóc và quan tâm. Học cách trao đi tình yêu thương và sự quan tâm với bản thân, với mọi người xung quanh chính là cách giúp mình nuôi dưỡng sự cân bằng trong cuộc sống.

Bí quyết cân bằng từ bên trong của MC Khánh Vy: “Biết lựa chọn và tạm thời tắt đi những ‘bếp lửa’ khác” - Ảnh 6.

Được biết trong quá trình duy trì sự cân bằng, Khánh Vy cũng tin chọn Dạ Hương để góp phần làm nên sự cân bằng. Điều gì tạo nên sự gắn kết giữa Vy và thương hiệu Dạ Hương nói chung cũng như dòng Dạ Hương Daily Fresh nói riêng và có sự lựa chọn này? 

Dạ Hương là một thương hiệu gắn bó với 2 thế hệ trong gia đình mình. Từ bé, mình đã thấy mẹ dùng, khi lớn lên mình cũng dùng theo cùng mẹ và tới bây giờ vẫn tin dùng. Năm nay, mình càng hạnh phúc hơn nữa khi được đồng hành cùng Dạ Hương như một người bạn thân thiết.

Với mình, Dạ Hương luôn là thương hiệu đi đầu trong nghiên cứu các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, an toàn, lành tính, được nghiên cứu bởi các dược sĩ, bác sĩ chuyên ngành. Dạ Hương cũng liên tục phát triển, cải tiến các dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng như dòng Dạ Hương Daily Fresh mới, rất phù hợp với các bạn trẻ, phụ nữ Á đông. Mỗi ngày dùng Dạ Hương như một lời nhắc nhở mình về việc chăm sóc dịu nhẹ hàng ngày, nâng niu tôn trọng cơ thể và tinh thần của bản thân, khiến mình tự tin hơn rất nhiều.

Cuối cùng, một lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ hiện nay để có thể tìm ra sự cân bằng cho bản thân giữa bộn bền áp lực của cuộc sống? 

Có nhiều khi rất khó để tìm ra sự cân bằng hoàn hảo. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể làm nó trở nên trọn vẹn hơn với những định nghĩa về cân bằng mà mình tự tạo ra và chú tâm tìm thấy hạnh phúc cho chính bản thân, cho mọi người xung quanh trên hành trình ôm ấp sự cân bằng đó.

Bí quyết cân bằng từ bên trong của MC Khánh Vy: “Biết lựa chọn và tạm thời tắt đi những ‘bếp lửa’ khác” - Ảnh 7.

Ra đời cách đây hơn 20 năm từ sự lắng nghe và thấu hiểu những điều thầm kín của chị em, Dạ Hương là thương hiệu dung dịch vệ sinh phụ nữ tiên phong tại Việt Nam trong việc nghiên cứu nhu cầu phụ nữ Á Đông, giúp chăm sóc sức khỏe phụ khoa dịu nhẹ, hiệu quả.

Năm 2024, thương hiệu cho ra mắt dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ thế hệ mới Dạ Hương Daily Fresh, đánh dấu bước đột phá trong nghiên cứu khi đưa các xu hướng của ngành hàng trong tương lai vào phiên bản dung dịch vệ sinh phụ nữ thế hệ mới – Dạ Hương Daily Fresh: chứa thành phần giúp cân bằng hệ vi sinh (Prebiotic), kết hợp nhóm thảo dược thiên nhiên, tăng cường khả năng dưỡng ẩm và thiết kế sản phẩm cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng.

Dạ Hương Daily Fresh không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng của Dạ Hương trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển sản phẩm, mà còn là lời cam kết luôn đồng hành, lắng nghe những nhu cầu mang tính thời đại của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ: hướng về bên trong để tìm thấy sự cân bằng cho chính mình.  

Dạ Hương tin rằng, hạnh phúc là lớp trang điểm xinh đẹp nhất với mỗi người phụ nữ. Để làm được điều này, sự cân bằng từ bên trong là một yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết. Mong cho tất cả phái đẹp cùng với sự chăm sóc của Dạ Hương sẽ sớm tìm thấy cuộc sống hạnh phúc, được cân bằng từ bên trong.

Bí quyết cân bằng từ bên trong của MC Khánh Vy: “Biết lựa chọn và tạm thời tắt đi những ‘bếp lửa’ khác” - Ảnh 8.

Công ty TNHH dược phẩm Hoa Linh

B19, D6 khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận